Sắc màu Cuộc Sống

Vàng Bảo Tín Minh Châu bị tố lừa đảo gây xôn xao cộng đồng mạng

Bánh Mì
Chia sẻ

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết với nội dung tố một doanh nghiệp bán vàng uy tín lừa đảo khách hàng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo như bài viết của chị P.L chia sẻ, ngày 24/3, chị mua một cây vàng của doanh nghiệp này, số vàng đó chia ra 3 chỉ nhẫn và 7 chỉ vòng. Đến ngày 26/8 vừa qua chị cần bán chiếc vòng và quay lại cửa hàng để thực hiện giao dịch thì phát hiện trọng lượng vàng thực tế lại chỉ có 6 chỉ.

baotinminhchau

Bài viết tố doanh nghiệp bán vàng lừa đảo gây xôn xao cộng đồng mạng.

Trong clip, nhân viên của doanh nghiệp bán vàng cho rằng doanh nghiệp chỉ mua lại đúng với trọng lượng của chiếc vòng. Tuy nhiên, trên giấy tờ thì chiếc vòng lại có trọng lượng không khớp khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Sau rất nhiều tranh cãi gay gắt, phải đến khi phía khách hàng là gia đình chị P.L mời cơ quan pháp luật can thiệp thì đại diện doanh nghiệp bán vàng mới nhận lỗi và mua lại chiếc vòng vàng đúng với trọng lượng ghi trên giấy tờ.

Chia sẻ với Saostar, chị P.L cho biết: “Chiếc vòng vàng này tôi đi mua cùng với 3 chỉ nhẫn để tặng con gái ở chi nhánh vàng Bảo Tín Minh Châu Trần Nhân Tông, cả vòng cả nhẫn là một cây vàng. Khi tôi đến mua, nhân viên cửa hàng không chỉ rõ các thông số trên sản phẩm và cũng không tiến hành cân. Khi phát hiện ra vấn đề, tôi đã phải đến Bảo Tín Minh Châu ba ngày liên tiếp nhưng vẫn không được giải quyết thỏa đáng.” 

Chiếc vòng vàng cùng giấy đảm bảo vàng. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Chiếc vòng vàng cùng giấy đảm bảo vàng. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Sự việc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây ra rất nhiều luồng tranh cãi.

Có ý kiến cho rằng vàng sau khi sử dụng, tùy vào từng điều kiện sẽ bị hao. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến khác không đồng tình.

Bạn Tạ Mai Anh chia sẻ: “Thực ra thì vàng có hao đặc biệt vàng ta. Nhất là nhẫn và lắc tay do sử dụng dễ va chạm chà xát bề mặt vàng khi sinh hoạt. Nhưng hao xác xuất rất ít 1-2 phân thì còn nghe đc chứ 1 chỉ thì không thể đến mức độ ấy được, với lại kiềng đeo cổ nó không như vật đeo tay, hao rất ít nếu là kiềng đeo cổ ngày cưới hay dịp gì quan trọng mới đeo thì còn không hao ấy. Thường giá vàng trang sức đã lên thành phẩm thiết kế khi hoàn lại ở các tiệm là 70-80% giá trị trên giấy đảm bảo…cân theo trọng lượng và tính theo giá vàng thời điểm nhận mua - bán lại. Đây hoàn toàn là lỗi của nhân viên là thái độ chăm sóc khách hàng không tốt, thiếu trách nhiệm, có như nào thì cũng phải xin lỗi khách hàng vì sự bất cẩn trước đã rồi kiểm tra lại xem bên mình thiếu hay sai xót ở đâu rồi mới đến trao đổi với khách hàng.”

Bạn Vân Selly cho rằng: “Cũng ko thể trách được vì họ bán ra và mua vào thì đều cân lại chính xác, bên bán thì không tin bên mua có làm gì không, còn bên mua thì lại đổ lỗi cho bên bán gian lận, hai bên đều sai sót nên cũng ko thể bắt bên nào chịu hết được.”

Một số người dùng mạng xã hội khác cho rằng chưa cần quan tâm đến ai đúng ai sai, nhưng làm dịch vụ mà cãi nhau với khách như thế là không chuyên nghiệp.

“Không biết ai sai ai đúng nhưng khi xem clip này thấy dịch vụ ở Việt Nam quá chán. Dù có sai hay đúng nhưng nên giữ được cái uy tín và thương hiệu của mình. Để giữ đc uy tín thì 1 chỉ vàng không là cái gì. Đằng này cãi nhau tay đôi với khách :)) nếu mình là khách mình không tiếc chỉ vành chỉ tức cái con nhân viên. Và sẽ không bao giờ tới cửa hàng này nữa.” - Bạn Nguyễn Thu Trang chia sẻ.

Chúng tôi đã liên lạc với đại điện của Bảo Tín Minh Châu tìm hiểu thêm thông tin sự việc nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất