Sắc màu Cuộc Sống

Vạch trần bộ mặt thật của Trạm thông tin và cứu hộ chó mèo Đà Nẵng

Chia sẻ

Sau mâu thuẫn cá nhân, một thành viên trong ban quản trị Trạm thông tin & cứu hộ chó mèo Đà Nẵng đã tiết lộ nhiều bí mật hãi hùng cùng bằng chứng về hoạt động của trạm, gây phẫn nộ cho không ít người yêu động vật toàn quốc.

Buôn bán chó mèo cho các lò mổ, thẳng tay đánh đập động vật khi chúng làm ồn, đáng nói hơn nữa chính là ra tay hành hạ chó, mèo rồi chụp hình đăng lên facebook kèm một câu chuyện đáng thương để xin tiền từ thiện - là tóm tắt về tất cả hoạt động núp bóng thiện nguyện của Trạm thông tin & cứu hộ chó mèo Đà Nẵng. Thành viên chủ chốt với nickname Vincent, cũng chính là kẻ đã ra tay tàn nhẫn với động vật hiện đang bị ráo riết truy lùng tại Đà Nẵng. 

cuuhochomeo

Vincent tên thật là V.V.C, quê ở Quỳnh Lưu , Nghệ An.

Theo thông tin ban đầu từ những chia sẻ của V.T.N - một tình nguyện viên nổi trội trong các hoạt động cứu hộ chó mèo ở TP HCM và có liên hệ với Đ.N.Đ. người đã tiết lộ toàn bộ sự thật về trạm, chính Đ. đã nhờ N. chuyển thông tin đến với mọi người để kịp thời giúp đỡ cho chó mèo tại đây được an toàn, trước mắt là giải cứu tất cả 16 con chó, 28 con mèo kịp thời để tránh trường hợp bị đe dọa tính mạng bởi Vincent. 

tramcuuhodongvat

Một phần đoạn nói chuyện, bày tỏ sự việc của N.Đ với các thành viên còn lại của ban quản trị Trạm thông tin & cứu hộ động vật Đà Nẵng.

Sau một thời gian dài im lặng trước hành vi sai trái của bạn mình, Đ. đã quyết định lên tiếng để giữ an toàn cho tất cả chó mèo hiện đang có mặt tại trạm thông & cứu hộ động vật Đà Nẵng. Ngoài cô, một thành viên của trạm cũng đã lên tiếng vạch trần bộ mặt thật của C. qua trang fanpage chính thức của Trạm thông tin & cứu hộ chó mèo Đà Nẵng vào tối 14/4 với nội dung:

TẤT CẢ SỰ THẬT VỀ TRẠM CỨU HỘ - 1 TỔ CHỨC VÔ NHÂN ĐẠO

Hôm nay, tôi JUNO hiện là admin quản lý về truyền thông và phát ngôn của Trạm Thông Tin và Cứu Trợ Chó Mèo Đà Nẵng cùng với N.H.D. - Admin cũ 2 năm qua xin công bố đến tất cả mọi người một sự thật mà tôi chỉ mới phát hiện hơn 2 tháng qua.

Trạm chỉ là một tổ chức trá hình, lợi dụng lòng tin của mọi người nhằm quyên góp tiền bạc cho mục đích cá nhân trên danh nghĩa của một tổ chức xã hội nhân đạo.

Tôi là admin, là người tiếp nhận tất cả các inbox cứu hộ chó mèo, 1 ngày ko biết bao nhiêu ca cứu hộ, nhưng tại sao có những ca không thấy đăng bài nhưng chỉ sau vài ngày, thậm chí vài tiếng (có 1 số nguồn tin rẳng có những con chưa kịp đặt chân về trạm) đã có “người nhận nuôi” hay là “đã chết đột tử” theo lời giải thích của Vincent khi chúng tôi hỏi đến.

Nếu các bạn là người theo dõi trạm thường xuyên sẽ biết vụ bé chó ta rất lớn bị đánh be bét máu và được trạm chuộc về ở tiệm cầy khu vực Hòa Khánh, số tiền chuộc được một ai đó gửi vào tài khoản là 1.700.000 VND. Lúc đó tất cả mọi người từ các bạn, các tình nguyện viên (TNV) và cả tôi đều đã rất yên tâm. N.Đ. nói với tôi và các TNV rằng chính con chó đó, cách vài ngày sau khi được chuộc về đã bị đem bán vào lò mổ cùng với rất nhiều con chó ta khác. Có ngày Vin và đồng bọn đã bán hơn 10 con cùng một lúc (Có taxi đến chở đi trong đêm)… Khi tôi đem chuyện này lên nói và mở một cuộc họp gấp bao gồm các TNV, tôi và Vincent, nó đã nói không có tờ giấy xác nhận nhận nuôi vì đã chuyển con chó đó vào Quảng Bình cho “người ta”, chúng tôi yêu cầu đưa số điện thoại của nhà hảo tâm đó để xác nhận, Vin bảo không có. Khi chúng tôi yêu cầu đưa ra bản sao kê về số tiền được chuyển lúc đó, chỉ có tên người nhưng không có địa chỉ. 

Cuối cùng khi chúng tôi hỏi rằng “Vậy anh cho người ta nhận nuôi, anh có giữ thông tin gì của họ không?”, nó trả lời rằng “Không biết, không hỏi, vì người ta đưa tiền cho mình chuộc nên việc của mình là chuộc rồi gửi vào cho họ, mình chỉ là bên trung gian”. Là admin, quản trị viên của lại không chứng minh được một con chó như vậy thì thử hỏi các con khác, trước đây biết bao nhiêu con đã đi đâu, về đâu. Là admin, quản trị viên mà lại vô tâm, không có trách nhiệm như vậy thử hỏi liệu có thể chấp nhận ? 

Tại sao tiền ủng hộ của các mạnh thường quân về đều đặn hàng tháng, đâu có phải thiếu thốn để anh có thể đem chúng nó ra làm vật hy sinh? 

Liệu anh có thực sự thương yêu chó mèo không? Có thực sự vì chó mèo không?

Hay anh cũng như những con người hèn mọn khác, bị đồng tiền che mờ mắt ? Người ta đi đập chó, chấp nhận liều lĩnh, chấp nhận rủi ro để có tiền. Còn anh, ngồi ở nhà có người đem chó mèo về tận nơi cho anh bán, liệu có ai sướng bằng, vừa có tiếng vừa có miếng.

Những hình ảnh tôi đăng ở dưới chỉ là một phần bằng chứng nhỏ nhoi trong số những gì họ đã làm, và còn rất nhiều bằng chứng khác,cả nhân chứng sống, đã làm việc với trạm suốt thời gian qua. Đây là một nơi suốt ngày đăng những thông tin về chó mèo, về yêu thương lại nhẫn tâm đẩy những chú chó tội nghiệp vào lò mổ thịt. Thâm độc hơn, chúng lại dùng tiền đó để chuộc chó trong quán thịt cầy về, sau đó đăng bài nhằm lấy lòng tin mọi người và kêu gọi quyên góp. 

Tàn ác hơn nữa, nhẫn tâm hơn nữa khi chính tay chúng cắt cổ một chú mèo khỏe mạnh, treo lên cây dựng hiện trường,sau đó lại up hình lên facebook đóng vai người kêu gọi. Tôi viết bài này mong mọi người hãy bừng tỉnh,hãy ngừng mọi niềm tin và sự giúp đỡ,để những kẻ nhẫn tâm kia không thể tiếp tục chuỗi tội ác của mình, và những sinh linh bé bỏng không phải có kết cục thê thảm.

Những hình ảnh tàn nhẫn về hoạt động của trạm.

Những hình ảnh tàn nhẫn về hoạt động của trạm.

Và những kẻ đang một tay che trời,lợi dụng lòng tin,kiếm sống trên lòng tốt và xác thịt chó mèo,hãy dừng lại trước khi quá muộn, hãy một lần chất vấn lương tâm mình, ác giả ác báo,sớm hay muộn mà thôi.

Những dẫn chứng tôi nêu, chỉ là một phần nhỏ của tội ác họ đã gây ra,những ai nghĩ rằng tôi cố tình hạ bệ hay bôi xấu họ,hãy bình tĩnh,mọi chuyện đều có bằng chứng,và hãy liên hệ tôi để xác nhận mọi chuyện, vì ko chỉ tôi, mà rất rất nhiều tình nguyện viên đã biết chuyện,chỉ là họ chưa lên tiếng mà thôi.

Và cuối cùng,kính mong mọi người hãy sáng suốt,và ai có biện pháp hay cơ quan pháp luật nào có thể can thiệp, xin hãy hỗ trợ…”

Trong nhiều bài báo đã đăng, Trạm thông tin & cứu hộ chó mèo Đà Nẵng được nhắc đến như một điểm sáng trong hoạt động bảo vệ chó mèo ở miền Trung. V.V.C được xem như “bảo mẫu 9X”, người hùng của động vật kém may mắn. Đó cũng chính lý do sự việc lần này là cú đả kích rất lớn đến toàn bộ cộng đồng yêu động vật ở Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. 

Screen Shot 2016-04-15 at 3.47.21 AM

Ngay sau khi thông tin lan truyền rộng rãi, tại nơi cư ngụ của C., rất nhiều người đã tụ tập đòi bắt và xử lý C. Nghi vấn được thắc mắc nhất đó là: “Liệu những hành động tàn ác của V.V.C. có thể được khép tội và bị pháp luật xử lý nghiêm minh hay không?”

Theo chia sẻ mới nhất từ N.H.D, thành viên đã tố cáo hành động của C., sự việc đã được công an địa phương giải quyết theo hướng một vụ tranh chấp cá nhân giữa hai bên, làm giấy thỏa thuận về số lượng chó mèo ở trạm và đảm bảo toàn bộ sẽ được chuyển đi an toàn. Cộng đồng mạng đang hướng về Đà Nẵng dõi theo an nguy của hàng chục chó mèo hiện tại đã có thể yên tâm. 

===> Xem thêm: Rớt nước mắt với bức ảnh ‘Chó mẹ sinh con trên đường đến lò mổ’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất