Sắc màu Cuộc Sống

Ưu điểm nổi bật của máy thở MV20 - một phát minh cứu người giữa đại dịch COVID-19

Xuân Tuyền
Chia sẻ

MV20 được đánh giá là chiếc máy thở sở hữu nhiều ưu điểm, đặc biệt phù hợp với điều kiện của Việt Nam chống dịch Covid-19.

Đại dịch COVID-19 đã buộc nhiều nước trên thế giới phải đương đầu với cuộc khủng hoảng y tế nặng nề chưa từng thấy. Không chỉ dừng lại ở việc chế tạo vắc xin hay hoàn thiện phác đồ điều trị tối ưu, hiệu quả, dịch COVID-19 còn đặt ra một thách thức lớn hơn về các trang thiết bị y tế - nhất là máy thở.

Tại Việt Nam, Chính phủ đang gấp rút để có thêm máy thở nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Trước khẩu hiệu “Chống dịch như chống giặc”, nhiều cá nhân, tổ chức đã đồng lòng san sẻ cùng đất nước trong cuộc chiến COVID-19 này.

Vừa qua, vào ngày 20/4, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản đã diễn ra sự kiện lễ bàn giao máy thở Eliciae MV20 (gọi tắt là MV20). Đây là những chiếc máy thở đầu tiên trong dự án sản xuất 2000 máy thở MV20 bởi công ty Metran Nhật Bản. Dự án sản xuất 2000 máy thở này do Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí với mục đích tặng cho Chính phủ Việt Nam.

Biến tinh thần “chống dịch COVID-19 như chống giặc” bằng việc đồng sức - đồng lòng - hành động, công ty Metran Nhật Bản và hai nhà tài trợ Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã khắc phục mọi khó khăn trở ngại, khẩn trương lên kế hoạch đưa vào sản xuất sớm nhất 2000 máy thở này và sẽ được chuyển giao cho Việt Nam từ tháng 4/2020 - tháng 6/2020.

Ông Vũ Hồng Nam (trái) - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền - Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản nhận bàn giao máy thở MV20 từ ông Trần Ngọc Phúc.

MV20 được đánh giá là chiếc máy thở sở hữu nhiều ưu điểm và đặc biệt phù hợp với điều kiện của VIệt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19. Quan trọng hơn hết, nảy sinh từ “cuộc chiến”, MV20 hiểu được những giá trị mà nó cần mang đến để giúp Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Sản phẩm từ kinh nghiệm của một chuyên gia hàng đầu dành riêng cho Việt Nam

“Cha đẻ” của MV20 là ông Trần Ngọc Phúc - Người Nhật gốc Việt - Nhà sáng lập kiêm chủ tịch công ty Metran Nhật Bản. Công ty Metran có gần 40 năm tích lũy kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực sản xuất máy thở tại Nhật Bản.

Những chiếc máy thở do Metran sản xuất được tin dùng tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, trong đó có Nhật Bản - một đất nước có tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng công nghệ. Trên 90% bệnh viện, phòng khám ở Nhật sử dụng sản phẩm của Metran hàng chục năm qua.

Ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch công ty Metran Nhật Bản

Đặc biệt, bằng những cống hiến của mình trong lĩnh vực thiết bị y khoa, năm 2012 ông Trần Ngọc Phúc vinh dự được Nhật Hoàng tới thăm nhà máy và vinh danh. Tiếp đó, năm 2018, ông cũng được Nhật Hoàng trao tặng Huân chương “Mặt trời mọc”, trở thành niềm tự hào của Việt Nam tại Nhật và thế giới.

Trong tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đang cần sự trợ giúp trong công cuộc phòng chống dịch, với tình yêu thương đất nước, ông mong muốn góp một phần công sức cho Việt Nam bằng tri thức và uy tín 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy thở. Đây cũng là lý do khiến ông Trần Ngọc Phúc đau đáu mang công nghệ sản xuất máy thở MV20 về Việt Nam đầu tiên, dù thiết bị này hiện được nhiều công ty sản xuất y tế nổi tiếng thế giới quan tâm và mong muốn được chuyển giao công nghệ.

Ông Trần Ngọc Phúc phát biểu tại buổi lễ bàn giao máy thở MV20 cho Chính phủ Việt Nam.

Tại buổi lễ bàn giao máy thở MV20, ông Trần Ngọc Phúc chia sẻ: “Chúng tôi không có gì vui mừng hơn khi nhìn thấy niềm hạnh phúc của bệnh nhân sau khi đã hồi phục xuất viện.

Là một người con Việt Nam nhiều năm được học tập, làm việc, nghiên cứu, tiếp thu nền công nghệ cao của Nhật Bản, mặc dù sống và làm việc ở nước ngoài nhưng mọi lúc mọi nơi, tâm trí tôi luôn hướng về quê hương, hướng về Tổ Quốc. Trong sâu thẳm trái tim tôi luôn mong muốn và khát vọng có thể sử dụng những sản phẩm của mình đóng góp cho quê hương, đất nước”. 

Bên cạnh đó, ông Phúc cho biết thêm: “Trong quá trình nghiên cứu và chế tạo dòng máy thở này, việc nhận được sự đầu tư 100% từ phía Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát không những giúp cho dự án MV20 thành hiện thực và còn giúp ước mơ phục vụ cho Tổ quốc, quê hương của tôi thành hiện thực.

Tôi cảm ơn nghĩa cử của các nhà tài trợ đã đầu tư cho dự án này không chỉ về tiền bạc mà còn cả sự tận tâm và tin tưởng tuyệt đối”. 

Tại sự kiện đặc biệt này, ông Phúc cũng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam: “Với dự án máy thở MV20, tôi có một nguồn động lực to lớn đó là sự ủng hộ hết sức chu đáo, tận tình của Chính phủ Việt Nam, các ban ngành cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Đặc biệt, tôi xúc động vì đã được Thủ tướng giao nhiệm vụ, động viên để cả tôi và các nhà đầu tư hoàn thành máy thở MV20 một cách chất lượng nhất, nhanh nhất có thể.

Tôi tin tưởng rằng từ những chiếc máy thở đầu tiên này, MV20 sẽ tiếp tục đảm bảo sản xuất để kịp thời đưa vào sử dụng giúp hỗ trợ chữa trị cho các bệnh nhân ở các bệnh viện, trung tâm y tế… ở Việt Nam”. 

Có thể nói, MC20 là một sản phẩm của người Việt, dành riêng cho người Việt và với hoài bão của một chuyên gia hàng đầu, MV20 được đánh giá là giải pháp tối ưu cho Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Thiết kế nhỏ gọn - Hiệu quả lớn

MV20 là dòng máy thở được sản xuất với các chức năng hữu hiệu nhất, tiên phong kết hợp hai chức năng xâm lấn và không xâm lấn. Nhà phát minh khuyến cáo nên sử dụng chức năng xâm lấn để điều trị COVID-19 nhằm tránh lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và các y bác sĩ.

MV20 không đơn thuần là chiếc máy thở mà còn cung cấp một giải pháp công nghệ y tế chất lượng cao, tinh hoa và thừa hưởng uy tín của gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy thở của công ty Metran.

Máy thở MV20 sử dụng công nghệ tiên tiến nhất nhưng gọn nhẹ, dễ dàng thao tác với độ chính xác cao, dễ vận chuyển. Mặc dù MV20 sở hữu công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp sản xuất máy thở nhưng sử dụng thiết kế gần gũi với những nút điều chỉnh quen thuộc, dễ nhận biết sử dụng với các bác sĩ, nhân viên y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh không những ở các bệnh viện trong những thành phố lớn mà còn dễ sử dụng với các bác sĩ vùng xa, trong các bệnh viện tuyến huyện. Điều này phù hợp với chiến lược phòng chống dịch 4 tại chỗ của Bộ Y Tế, Chính phủ Việt Nam.

Cận cảnh chiếc máy thở MV20

Máy thở MV20 được thiết kế thân thiện với môi trường, với giải pháp công nghệ y tế đầy nhân bản, cố gắng tối đa bảo vệ bệnh nhân, y bác sĩ chữa bệnh và môi trường bệnh viện tuyệt đối an toàn. Máy thở MV20 cung cấp nguồn không khí tươi nguyên chất Oxy và khí nén cho bệnh nhân, tránh sử dụng không khí trong phòng bệnh - vốn có nguy cơ nhiễm khuẩn cao; đồng thời có bộ phận thu hồi khí thải được xử lý để tránh lây nhiễm chéo trong môi trường khám chữa bệnh.

Máy thở MV20 có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của Việt Nam.

Với tất cả ưu thế trên, máy thở MV20 đảm bảo sản xuất với thời gian nhanh nhất, số lượng lớn để kịp thời đáp ứng nhu cầu chữa bệnh trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 lan rộng với số lượng ca nhiễm tăng cao. Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát không chỉ là nhà đầu tư và tài trợ 2000 máy thở mà còn tài trợ chi phí huấn luyện đào tạo cho các bác sĩ sử dụng máy thuần thục trong thời gian ngắn nhất, đồng thời cung cấp các giải pháp bảo trì, bảo hành hiệu quả nhất cho các máy thở MV20. Tóm lại, máy thở Eliciae MV20 là giải pháp tối ưu trong công cuộc phòng chống đại dịch nCOV tại Việt Nam.

Với triết lý: “Đồng sức - Đồng lòng - Hành động. Vì nhau - Cùng nhau - Thành công”, máy MV20 của Metran chính là sự kết tinh của một quá trình nỗ lực biến ý tưởng thành hành động cụ thể, thiết thực. Với những quyết tâm trên, chiếc máy thở dành riêng cho người Việt này sẽ là một nhân tố quan trọng giúp Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin mới nhất