Sắc màu Cuộc Sống

Uống thuốc lá của thầy lang, bé trai 5 tuổi bị nguy kịch

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sốt cao liên tục, cháu K. được gia đình cho uống thuốc hạ sốt và thuốc lá. Ba ngày sau, bé phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng suy đa phủ tạng, nguy cơ tử vong.

Ngày 9/5, thông tin từ bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, đơn vị đang tích cực điều trị cho bệnh nhi V.Đ.K (5 tuổi) trú tại Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Trước đó, cháu bị sốt cao liên tục trong 4 ngày. Để chữa bệnh cho cháu, gia đình đã cho cháu uống thuốc hạ sốt và thuốc lá dân tộc.

Sau 3 ngày uống thuốc do thầy lang cắt, cháu có biểu hiện lơ mơ, vật vã, nôn mửa. Gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện khu vực, sau đó chuyển tiếp xuống bệnh viện tuyến tỉnh.

Bệnh nhi đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện. Ảnh bệnh viện cung cấp

Khi nhập viện, cháu V.Đ.K ở trong tình trạng hôn mê, khó thở, sốt cao trên 39 độ, gan to, da vàng, dịch dạ dày nâu đen. Qua khám, các bác sĩ chuẩn đoán cháu bị suy đa phủ tạng, nguy cơ tử vong cao…

Các bác sĩ đã đặt ống nội khí quản thở máy, dùng thuốc kháng sinh và thuốc trợ tim vận mạch, tiến hành kĩ thuật lọc máu liên tục và hồi sức tích cực. Sau 72 giờ lọc máu, cháu V.Đ.K tỉnh táo, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng gan và thận cải thiện tốt.

Qua trường hợp ca bệnh trên, các bác sĩ đưa ra lời khuyến cáo đối với người dân, khi không may bị bệnh thay vì tin lời “lang băm”, người bệnh nên đến các trung tâm y tế để được thăm khám và điều trị, tránh chữa bệnh sai thuốc, sai phương pháp khiến bệnh nặng thêm, ảnh hưởng tới tính mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất