Sắc màu Cuộc Sống

Uống 2 lon bia từ trưa, tài xế xe container bị tước giấy phép lái xe do có nồng độ cồn trong máu khi điều khiển phương tiện

Hồng Ngọc
Chia sẻ

CSGT Rạch Chiếc ra quân xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm.

Khuya 15/1, Đội CSGT Rạch Chiếc - thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08 Công an TP HCM) phối hợp với các đơn vị liên quan ra quân xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn.

Tại khu vực trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội (quận 9) lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn cả ngàn lượt đối với tài xế. Hơn 2 giờ kiểm tra, nhiều trường hợp tài xế xe container, ô tô vi phạm nồng độ cồn bị CSGT lập biên bản. Có trường hợp người chồng điều khiển ô tô chở vợ mang bầu và con nhỏ nhưng có nồng độ cồn khá cao bị lập biên bản xử lý. Thấy CSGT ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với tài xế, người dân địa phương tỏ ra hài lòng và ủng hộ.

Bị lực lượng CSGT lập biên bản, giam xe 7 ngày, tước giấy phép lái xe 2 tháng vì có nồng độ cồn 0,19 mg/lít khí thở, tài xế xe container N.P.P.T. giải thích: “Hồi trưa em uống hai lon bia mà đến giờ nửa đêm trong hơi thở vẫn còn có cồn là sao?. 2 lon bia tai hại quá, bị tạm giữ xe, tước bằng lái 2 tháng rồi còn bị phạt tiền nữa. Coi như đi đứt tháng lương. Từ đây về sau chắc cạch bia tới già luôn quá”, tài xế T nói.

Quá trình yêu cầu tài xế dừng xe đo nồng độ cồn, nhiều tài xế tỏ ra đồng tình, hợp tác với CSGT. “Phải làm mạnh tay hơn nữa, tăng cường tuần tra xử lý đo nồng độ cồn, test ma túy đối với các tài xế ô tô để ngăn ngừa tai nạn. Bản thân tôi là tài xế và rất ủng hộ. Mong rằng CSGT sẽ thực hiện cách làm này thường xuyên”, anh Nguyễn Trung Hiếu quận 9 nói.

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp “không nghe không thấy” khi bị CSGT yêu cầu thổi vào máy đo nồng độ cồn. Một số tài xế chỉ mở miệng nhưng không thổi, số khác nói ống thổi không vệ sinh, máy đo nồng độ cồn không chính xác… Tuy nhiên, khi được giải thích những người này sau đó đều hợp tác.

Cũng trong tối 15/1, tại Quốc lộ 1 (quận Bình Tân), tổ công tác thuộc Đội CSGT An Lạc và huyện Bình Chánh phối hợp cùng cảnh sát cơ động, công an địa phương dừng hàng loạt phương tiện lưu thông trên tuyến đường này, hướng từ TP HCM về Long An. Hàng chục tài xế xe container, xe tải, xe bồn, xe ben… được yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn bằng các thiết bị chuyên dụng ngay tại chỗ. Nhiều tài xế ngỡ ngàng không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng tất cả đều chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019, Trung tá Huỳnh Trung Phong trưởng phòng PC08 cho biết, lực lượng CSGT tất cả các quận huyện trên địa bàn sẽ tổ chức các tổ công tác tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin mới nhất