Sắc màu Cuộc Sống

Ước nguyện cuối đời thầy Văn Như Cương: Muốn được về trường tiễn biệt học sinh lần cuối

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Lúc sinh thời, thầy đã bày tỏ nguyện vọng là khi nằm xuống sẽ muốn được đưa trở về trường ở cả hai cở sở Tân Triều và Nam Trung Yên để tiễn biệt mái trường và các em học sinh lần cuối”, anh Quỳnh - cháu ngoại PGS Văn Như Cương chia sẻ.

Hơn 1 ngày qua, thông tin thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 sau một thời gian lâm bệnh nặng khiến bao thế hệ đồng nghiệp, học trò bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. Sinh thời, thầy Văn Như Cương là một tấm gương sáng về tinh thần lao động hăng say, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Sự ra đi của thầy là một tổn thất vô cùng to lớn với gia đình, bạn bè, người thân nói riêng và đối với các thế hệ học trò trường Lương Thế Vinh.

Thầy Cương trong lễ khai giảng năm học 2016-2017.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đặng Văn Quỳnh, cháu ngoại của thầy Văn Như Cương cho biết, hiện tại, chương trình lễ tang của thầy Cương đã được thông báo chính thức.

“Tuy nhiên, lúc sinh thời, thầy bày tỏ nguyện vọng là khi nằm xuống sẽ được đưa trở về trường ở cả hai cở sở Tân Triều và Nam Trung Yên để tiễn biệt mái trường và các em học sinh lần cuối. Gia đình cũng đang lên kế hoạch cùng với các anh chị cựu học sinh của trường để thực hiện di nguyện cuối cùng này của thầy”, anh Quỳnh xúc động nói.

Thầy Cương có ước nguyện về trường tiễn biệt học trò lần cuối.

Theo anh Trần Mạnh Tùng, Cựu học sinh khóa 1994 - 1997 của Trường Lương Thế Vinh, nghe tin thầy Cương qua đời, anh và nhiều học sinh cũ của trường vô cùng đau buồn và thương tiếc.

“Chỉ mong lần này sẽ được cùng với gia đình thực hiện ước mong cuối cùng của thầy là đưa thi hài thầy về thăm trường lần cuối cùng”, anh Tùng chia sẻ.

Cụ thể lễ tang diễn ra vào ngày 12/10. Từ 10h30 - 12h30 sẽ tổ chức lễ viếng tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thành Tông, Hà Nội. Từ 12h - 13h, tổ chức Lễ truy điệu. Từ 13h30 - 14h30, gia đình sẽ đưa thi hài thầy Văn Như Cương qua cơ sở A (Nam Trung Yên) và Cơ sở 1 (Tân Triều) và làm lễ tiễn đưa thầy tại đây. Sau đó, đoàn xe sẽ đưa thầy qua đường 70 và di chuyển về Nghĩa trang Văn Điển.

Theo thông tin chia sẻ, tang lễ thầy Văn Như Cương trang trọng nhưng không lãng phí. Toàn bộ số tiền phúng viếng được dùng để xây 1 trường học ở Điện Biên. Các giáo viên, cựu giáo viên trường Lương Thế Vinh chỉ có 1 vòng hoa. Về thông tin này, anh Quỳnh cho hay, gia đình sẽ xác nhận lại nhưng rất có thể mọi người đang chú ý đến tâm nguyện của người quá cố.

“Lúc còn sống, ông ngoại tôi sống rất giản dị, không muốn lãng phí, ông cũng rất quan tâm đến vùng cao và luôn hướng về những ngôi trường khó khăn. Vì vậy, thông tin này tôi sẽ xác nhận lại, chắc chắn gia đình sẽ thực hiện ý nguyện của ông”, anh Quỳnh chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất