Sắc màu Cuộc Sống

Tỷ lệ ủng hộ Clinton vượt trội sau video thô tục của Trump

Theo Zing
Chia sẻ

Theo kết quả khảo sát mới đây, ứng viên đảng Dân chủ bỏ xa đối thủ sau khi đoạn video tiết lộ lời lẽ thô tục của ông Trump khi nói về phụ nữ được công khai.

Trump: Tôi chỉ nói còn Bill Clinton lạm dụng phụ nữ: Ông Donald Trump chĩa mũi dùi về những hành động của chồng bà Hillary Clinton trong quá khứ nhằm công kích đối thủ trong cuộc tranh luận được coi là “bẩn thỉu” và “xấu xí”

Một cuộc thăm dò của NBC/Wall Street Journal cho thấy bà Hillary Clinton dẫn trước 14 điểm so với ông Donald Trump vào ngày 11/10, chỉ vài ngày sau khi đoạn video từ năm 2005 của ứng viên đảng Cộng hòa được công khai.

Cụ thể, bà Clinton giành được 52% sự ủng hộ từ 500 cử tri từ ngày 8 đến 9/10. Trong khi tỷ lệ ủng hộ đối thủ của bà chỉ đạt 38%.

Ngoài ra, khảo sát nhanh sau buổi tranh luận tổng thống Mỹ lần 2 cho thấy bà Clinton tiếp tục là người chiến thắng, dù không thực sự áp đảo như lần trước.

Kết quả thăm dò người xem trong buổi tranh luận lần 2 của CNN/ORC cho thấy 57% số người được hỏi nghĩ rằng bà Clinton đã thắng, trong khi chỉ 34% chọn ông Trump.

Một cuộc khảo sát khác được thực hiện bởi YouGov trên 812 cử tri đăng ký xem buổi tranh luận cũng cho kết quả tương tự, dù với chiến thắng sát nút hơn. Theo khảo sát này, 47% cho rằng bà Clinton đã thắng buổi tranh luận, trong khi ông Trump được 42%.

cats2

Hai ứng viên tổng thống Mỹ trong cuộc tranh luận lần hai diễn ra ngày hôm qua. Ảnh: Reuter

Đoạn video ghi hình hồi 2005 cho thấy Trump dùng nhiều lời lẽ thô tục khi nói về việc hôn, sờ soạng “vùng kín” và quan hệ với phụ nữ. Đây được coi như một cú sốc cho chiến dịch tranh cử của vị tỷ phú.

Ứng viên này đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi video này được lan truyền trên mạng. Tuy vậy, nhiều đảng viên Cộng hòa bày tỏ lo ngại về những bình luận và làn sóng phản đối Trump tăng cao có thể đưa chiến dịch chạy đua cả đảng vào chỗ nguy hiểm.

Thậm chí, thành viên quyền lực thứ 3 trong đảng Cộng hòa, John Thune, đã kêu gọi tỷ phú “rút lui” và nhường cơ hội tranh cử mà ông đang có cho ứng viên phó tổng thống Mike Pence.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan hôm 11/10 nói với các nhà lập pháp rằng ông sẽ không bảo vệ hoặc vận động cho Donald Trump cho đến ngày bầu cử. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết ông Ryan vẫn sẽ cố gắng ngăn chặn việc đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Quốc hội.

“Phó tướng” Mike Pence là một trong số ít những đảng viên Cộng hòa giữ hy vọng và tiếp tục ủng hộ Donald Trump. Ông bày tỏ sự tự hào khi được kề vai sát cánh cùng tỷ phú.

Về phần mình, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa tiếp tục từ chối những yêu cầu dừng bước. Thay vào đó, ông tiếp tục gia tăng nỗ lực trong cuộc tranh luận thứ hai, diễn ra hôm qua, với đòn công kích nhằm vào đối thủ thông qua những bê bối tình ái của chồng bà, cựu tổng thống Bill Clinton. Ông còn dọa bỏ tù đối thủ nếu thắng cử.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất