Sắc màu Cuộc Sống

Tuyết rơi ở Hà Giang, băng giá xuất hiện nhiều nơi

Chia sẻ

Hôm nay (16/12), nhiệt độ miền Bắc giảm sâu, tuyết đã rơi tại Đồng Văn, Hà Giang và băng giá xuất hiện tại nhiều khu vực khác.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường tràn xuống miền Bắc vào đêm 13/12 và sau đó liên tục được bổ sung khiến vùng đồng bằng và trung du rét đậm, vùng núi rét hại.

Tại Hà Giang, người dân thị trấn Phó Bảng và các xã Sủng Là, Tả Phìn, huyện Đồng Văn trưa nay đã chứng kiến một trận mưa đông kết kéo dài vài chục phút. Hạt mưa có kích thước của hạt đá nhỏ và rơi với mật độ thưa.

Video ghi lại cảnh tuyết rơi ở Hà Giang:

Một du khách Hà Nội có mặt tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai) vào lúc 1h30 sáng nay cho biết, “khu vực nhà thờ đá có băng đóng dày, phủ trắng xóa và lác đác đã có một vài bông tuyết đọng trên mái nhà dân”.

tuyetroi (1)

Băng giá bắt đầu xuất hiện ở Sa Pa. Ảnh: Hà Giang.

laocai

Một trang Facebook của cộng đồng Lào Cai cập nhật tình hình thời tiết tại Sapa.

Vào khoảng 13-14h chiều nay, khu rừng phòng hộ tại đỉnh Phia Oắc (Nguyên Bình, Cao Bằng), nơi có độ cao hơn 1.900 m so với mực nước biển cũng được bao phủ một màu trắng xóa. 

tuyetroi (2)

Rừng phòng hộ tại đỉnh Phia Oắc phủ một màu trắng xóa. Ảnh: Văn Hoan

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn, nhiều khả năng hôm nay các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ có thêm một đợt không khí lạnh mới tăng cường, khiến nền nhiệt độ tiếp tục giảm thấp hơn. Khả năng băng giá và mưa đông kết sẽ xuất hiện thêm ở nhiều nơi khác.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất