Sắc màu Cuộc Sống

Tuyến buýt đường sông ở Sài Gòn hoạt động trở lại sau nhiều lần tạm ngưng để cải tạo

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Sau 2 lần tạm ngưng phục vụ để cải tạo, chỉnh sửa thiết kế đột xuất, tuyến buýt đường sông hoạt động trở lại vào sáng 22/12.

Ngày 22/12, nhiều người dân hối hả mua vé để lên tàu do nhiều ngày tuyến buýt bị tạm ngưng hoạt động để cải tạo, chỉnh sửa thiết kế đột xuất…

Nhiều người dân mua vé để lên tàu.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án buýt đường sông) cho biết việc tạm ngưng hoạt động mà không thông báo trước là để cải tạo, chỉnh sửa thiết kế đột xuất để có phương án phục vụ người dân tốt hơn.

“Chúng tôi phải tính toán đến những hạng mục như tháo dỡ cầu dẫn, lắp đặt phao nổi mới thì khi đó chúng tôi phải xin ngừng hoạt động phương tiện để đảm bảo công tác an toàn cho hành khách.”, ông Toản nói.

Ghi nhận thực tế trong sáng 22/12, khi tuyến buýt đường sông Sài Gòn bắt đầu hoạt động bình thường trở lại, đã có rất đông người dân và du khách đến mua vé, xếp hàng lên tàu.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Anh Lê Minh Hào (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: “Du khách sẽ có trải nghiệm mới, đi trên sông ngắm cảnh đường sông, không bị kẹt xe như trên đường phố”.

Tuyến buýt đường sông đã được TP.HCM đưa vào hoạt động hơn 1 năm trở lại đây. Theo báo cáo từ đơn vị quản lý, tuyến buýt trên đang có lượng khách tăng dần theo thời gian.

Trong tương lai, tuyến buýt sông này được xem là một giải pháp giải quyết nhu cầu di chuyển của người dân khi mà hệ thống giao thông đường bộ đang ngày một dày đặc.

Trước đó, tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) đã cho tạm ngưng phục vụ 2 lần ngắt quảng vào ngày 12-14/12 và ngày 19-20/12.

Lý giải cho việc tạm ngưng phục vụ, chủ đầu tư công trình này cho biết để thực hiện công tác lắp đặt thi công, cải tạo bến nổi và cầu dẫn Ga tàu thủy Bạch Đằng khiến nhiều người đi buýt đường sông gặp khó khăn.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất