Sắc màu Cuộc Sống

Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở ngã tư Hàng Xanh nhận mức án 3 năm 6 tháng tù

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX tuyên án nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh 3 năm 6 tháng tù giam về tội “vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ”. 

Sáng nay 17/6, TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM), vừa mở phiên tòa xét xử xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội “vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Bà Nguyễn Thị Nga bị truy tố ở khoản 2, điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt từ 3 năm tù đến 10 năm tù.

Nữ tài xế được dẫn đến phiên tòa sáng nay. (Ảnh: Thegioitiepthi Online).

Theo cáo trạng, khuya 21/10/2018, sau khi đi ăn uống cùng một số người bạn ở một nhà hàng tại trung tâm TP.HCM, bà Nga điều khiển ô tô BMW 51F-279.10 chạy trên đường Điện Biên Phủ, đi về nhà ở quận 12. Khi đến đoạn vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) chiếc xe do bà Nga điều khiển tông liên hoàn vào năm xe máy và một ô tô đang dừng chờ đèn đỏ phía trước cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến chị Nguyễn Thị Kim Phụng (SN 1980, quê Đồng Nai) tử vong tại chỗ (do chấn thương sợ não). Anh Cao Tấn Tài bị đa chấn thương, tỷ lệ tổn thương 65%. Anh Hồ Hữu Định (SN 1976, ngụ quận Bình Thạnh) bị chấn thương sọ não, cột sống cổ và xương bàn chân trái, tỷ lệ thương tật 87%. Anh Phan Huy Bình (SN 1994, quê Khánh Hòa) bị gãy 1/3 xương đùi trái và 3 người khác bị thương nhẹ.

Bị cáo Nguyễn Thị Nga rơi nước mắt khi tòa tuyên án. (Ảnh: Tuoir Trẻ).

Trong khoảng thời gian tại ngoại bị cáo Nga và luật sư đã gặp gỡ gia đình các bị hại để thỏa thuận bồi thường. Theo đó, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Kim Phụng, Hồ Hữu Định mỗi nạn nhân 1 tỷ đồng; nạn nhân Cao Tấn Tài 800 triệu đồng. Hai nạn nhân bị thương nhẹ đã nhận bồi thường và từ chối giám định thương tật.

Theo báo Thanh Niên, tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay, luật sư nêu một số tình tiết giảm nhẹ như gia đình nạn nhân bãi nại, khắc phục hậu quả, ăn năn, thành khẩn khai báo nên đề nghị HĐXX cho bị cáo được hưởng án treo.

Bà Nga nhắn nhủ những người phụ nữ khác không nên mang giày cao gót khi lái xe. (Nguồn: Người Lao Động).

Riêng bị cáo Nga cũng thừa nhận hành vi phạm tội và xin lỗi những người bị hại, mong được tha thứ. Đồng thời, trong lời nói sau cùng bị cáo cũng có lời nhắn nhủ những người phụ nữ khác không nên mang giày cao gót khi lái xe. Bà Nga cũng mong được HĐXX khoan hồng để sớm trở về với gia đình, xã hội và khắc phục hậu quả do mình gây ra.

HĐXX nhận định, bị cáo Nga biết rõ hành vi của mình có thể gây nguy hiểm nhưng vẫn thực hiện chứng tỏ bị cáo coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác, gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong xã hội, vì vậy cần cần có mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra xã hội một thời gian nhằm răn đe, ngăn ngừa xã hội. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nga mức án 3 năm 6 tháng tù giam về tội “vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất