Sắc màu Cuộc Sống

Tường trình vụ bé trai gần 3 tuổi bị kẹp đầu ở máng trượt tại trường mầm non: Người cháu bé trong tư thế bị treo

Định Nguyễn
Chia sẻ

UBND huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã có báo cáo về vụ việc bé trai gần 3 tuổi bị kẹp đầu tại máng trượt trường mầm non Phù Lỗ tử vong.

Liên quan đến vụ việc bé trai Đ.T. (gần 3 tuổi) bị kẹp đầu ở máng trượt tại trường mầm non xã Phù Lỗ, UBND huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã có cáo báo ban đầu.

Trước đó, khoảng 8h45 ngày 25/11, trong giờ hoạt động ngoài trời của lớp nhà trẻ D2, Trường mầm non Phù Lỗ, bé Đ.T. (sinh năm 2017) cùng các bạn tham gia trò chơi nhà leo nằm ngang kết hợp cầu trượt đã xảy ra tai nạn.

Trường mầm non Phù Lỗ.

Khi cháu T. chui người vào đường ống hình vuông thì tuột chân và người qua một ô thoáng hình chữ nhật ra bên ngoài. Do ô thoáng hẹp nên phần đầu của cháu T. bị mắc lại, trong khi đó chân cháu không chạm đất nên người ở tư thế treo và ngất xỉu.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các cô giáo lập tức chạy đến đỡ và đưa cháu T. vào phòng y tế của trường để sơ cứu, sau đó đưa lên bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, 21 giờ cùng ngày, cháu T. tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo Công an huyện và các cơ quan chức năng liên quan điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan.

Chiếc cầu trượt tại Trường Mầm non Phù Lỗ - nơi bé Đ.T. chơi và bị kẹt. Ảnh: PNVN

Lãnh đạo xã Phù Lỗ (Sóc Sơn) cho biết thêm, khu vực xảy ra vụ việc có camera nên hiện nguyên nhân đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bà Đỗ Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường mầm non Phù Lỗ cho hay, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã cử cán bộ, giáo viên cùng gia đình cấp cứu cho bé tại các cơ sở y tế. Trường cùng đã thăm hỏi, hỗ trợ cùng gia đình lo hậu sự cho bé. Đây là lần đầu tiên tại trường xảy ra sự việc này nên các giáo viên rất lo lắng.

Một lãnh đạo khoa Cấp cứu (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, khoa có tiếp nhận bé Đ.T. nhập viện vào trưa ngày 25/11. Trước khi vào viện, bé T. được cấp cứu tại Bệnh viện Bắc Thăng Long trong tình trạng, hôn mê sâu, không có đáp ứng với k.ích thích, đồng tử giãn, nhịp tim 140l/p; huyết áp 101/47, mặt có một số vết xuất huyết nhỏ, không phát hiện có xây xước ngoài da.

Các bác sĩ Bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết, khi tiếp nhận, bé đã ngừng tim. Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu, khoảng 10 phút, bệnh nhi đã có nhịp tim trở lại. Trước tình trạng của bệnh nhi quá nặng, BV Bắc Thăng Long đã nhanh chóng chuyển lên BV Nhi TƯ để cấp cứu.

Vị lãnh đạo này cho biết, khoa chỉ tiếp nhận và cấp cứu cho bệnh nhi, khi vào viện cháu đã bị suy đa tạng do hệ quả sau khi bị ngừng tim. “Chúng tôi làm hết sức cữu chức bệnh nhân nhưng do quá nặng nên không cứu được, gia đình đã xin về. Còn mọi thứ chúng tôi không thể kết luận thay cơ quan chức năng”, lãnh đạo khoa Cấp cứu chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất