Sắc màu Cuộc Sống

Tường trình của cô giáo trường mầm non học phí 20 triệu/tháng nhốt trẻ vào tủ đồ: Do mới ra trường kinh nghiệm còn non, cảm xúc không tốt

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong tường trình gửi lên trường, cô giáo có hành vi nhốt trẻ vào tủ đồ cho biết do còn trẻ, mới ra trường kinh nghiệm còn non và cảm giác, cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái với cháu.

Liên quan đến vụ việc giáo viên cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point(Quảng Bá - Tây Hồ) nhốt trẻ vào tủ đồ, chiều 19/8, chủ đầu tư, Ban giám hiệu cơ sở mầm non Maple Bear đã có buổi làm việc với các phụ huynh liên quan đến việc phản ánh.

Sau khi kết thúc buổi làm việc đại diện nhà trường cho biết, trường đã có báo cáo cụ thể gửi đến các cơ quan chức năng và sẽ chờ chỉ đạo, hướng dẫn của các đơn vị về hướng giải quyết.

Cô giáo cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (Quảng Bá - Tây Hồ) nhốt trẻ vào tủ đồ gây xôn xao

Liên quan đến cô giáo có hành vi nhốt trẻ trong tủ, đại diện trường cho hay, đây là cô giáo trẻ, mới ra trường và đang trong thời gian thử việc tại đây.

Theo đó, do mới ra trường nên giáo viên này kinh nghiệm còn rất non, khả năng xử lý các vấn đề chưa tốt. Còn cô giáo chủ nhiệm đã làm 5 - 6 năm, đào tạo sư phạm mầm non.

Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đình chỉ các cô giáo 3 tuần và Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp, đưa ra mức kỷ luật cụ thể“, vị đại diện cơ sở mầm non Maple Bear nêu.

Vị này thông tin thêm, do sau khi clip đưa lên, cô giáo có hành vi nhốt cháu bé đã bị tạm cho nghỉ nên chưa thể làm việc trực tiếp, nhưng trường đã yêu cầu làm tường trình cụ thể.

Trong tường trình gửi lên trường, cô giáo có nêu do còn trẻ, mới ra trường kinh nghiệm còn non và cảm giác, cảm xúc không tốt nên mới làm việc sai trái với cháu. Cô giáo xin nhận lỗi và nhà trường cũng xin nhận trách nhiệm về vấn đề này.

Tại cuộc họp phụ huynh, mọi người rất chia sẻ và chúng tôi mong muốn nhận được sự chia sẻ, cho trường cơ hội sửa sai“, vị này bày tỏ.

Về thông tin cho rằng, đây không phải lần đầu cô giáo này hành xử như vậy và tính tình như vậy chứ không phải do cảm xúc, vị đại diện cho rằng “Chắc chắn không phải tính tình cô ấy như vậy“.

Hình ảnh trích xuất từ camera lớp học cho thấy cháu bé bị giáo viên phạt nhốt vào tủ đồ.

Liên quan đến phản ánh cho rằng, nhà trường có khó dễ trong việc cung cấp các clip do camera ghi lại trong lớp, vị này nêu rõ, thông tin này không đúng và nếu phụ huynh có yêu cầu nhà trường sẵn sàng cung cấp. Tuy nhiên, phụ huynh sẽ không xem được trực tiếp các hoạt động của con trong lớp từ camera do chính sách chung của trường.

Trước đó, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ cho biết, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point chưa đủ điểu kiện để được phép tuyển sinh, cơ sở này đang hoạt động ‘chui’. Cơ sở này là một phân hiệu của tập đoàn Maple Bear có trụ sở chính tại Hoàng Hoa Thám (số 162A Hoàng Hoa Thám, P. Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, Hà Nội).

Do chưa có giấy phép hoạt động nên trong tuần này, Phòng sẽ tham mưu cho UBND quận thu hồi giấy phép thành lập.

Theo trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, từ năm 2017 cơ sở này được cấp phép thành lập trường, theo luật trong vòng 2 năm nhà trường phải hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để xin cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, đến tháng 7/2019 cơ sở này đã hết thời hạn 2 năm nhưng chưa hoàn thiện được hồ sơ, không đáp ứng được nhu cầu nên không được hoạt động.

Ông Vũ thông tin thêm, cách đây hơn 1 tuần, Phòng đã thông báo sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở, tuy nhiên, vì “vướng” học sinh và phụ huynh nên trường xin phép kéo dài thêm thời gian để giải quyết một số vấn đề tồn đọng.

Trường đã bắt đầu có những hoạt động di chuyển dần và cam kết đến 30/8 sẽ giải tán trường, chuyển học sinh sang cơ sở mới. Chúng tôi cũng nêu rõ, không cho phép tiếp tục hoạt động tại đây”, ông Vũ nhấn mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất