Sắc màu Cuộc Sống

Tưởng chuông báo cháy là diễn tập, hàng trăm hộ dân chung cư Saigon Pearl tháo chạy trong đêm khi thấy khói bốc lên

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Nghe tiếng chuông báo cháy phát ra nhưng lại tưởng là diễn tập nên các hộ dân vẫn sinh hoạt bình thường. Chỉ đến khi phát hiện có khói bốc lên, người dân mới hô hoán và tìm cách chạy ra ngoài ngay trong đêm.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h ngày 17/4, những gia đình ở chung cư cao cấp Topaz 2 thuộc khu dân cư phức hợp Saigon Pearl, số 92 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM nghe tiếng chuông báo động phát ra. Tuy nhiên mọi người cứ nghĩ là diễn tập chữa cháy nên vẫn tiếp tục sinh hoạt bình thường.

Đến khi một số người phát hiện khói bốc ra từ căn hộ ở tầng 28 của chung cư nên đã hô hoán và tìm cách tháo chạy ra ngoài. Hàng trăm hộ dân tại 296 căn hộ vội vàng bỏ chạy tán loạn trong tình trạng sợ hãi.

Hàng trăm hộ dân chung cư Saigon Pearl tháo chạy trong đêm sau khi thấy khói bốc lên.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh có mặt phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh huy động xe chuyên dụng và hơn 60 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác chữa cháy. Ít phút sau, ngọn lửa đã được lực lượng chức năng khống chế hoàn toàn.

Bà Trần Thị Yến (ngụ chung cư trên) cho biết, đám cháy xảy ra tại căn hộ số 28.01 ở tầng 28 của tòa nhà. Khi phát hỏa nhiều gia đình nghe chuông báo động tưởng là diễn tập nên các hộ dân vẫn cứ sinh hoạt như bình thường.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Chỉ đến khi nghe bà con la hét, nghe xe cứu hỏa kéo chuông ầm ầm dưới mặt đất, gia đình bà cùng nhiều hộ dân mới tá hỏa bỏ chạy.
Đến 22h30 cùng ngày, nhiều hộ dân vẫn tập trung dưới đất chưa dám trở về căn hộ của gia đình. Hiện nguyên nhân đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Khu dân cư phức hợp SaiGon Pearl là ngôi nhà 5 sao nằm dọc theo sông Sài Gòn, đối diện với khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Được khởi công xây dựng từ năm 2005 trên tổng diện tích 10,37 hecta với tổng vốn đầu tư hơn 700 triệu đôla Mỹ, Saigon Pearl được định vị là ngôi nhà tiêu chuẩn 5 sao bên sông Sài Gòn.

Tổng thể của dự án Saigon Pearl được thiết kế bao gồm khu biệt thự 126 căn mang sắc thái riêng biệt và 8 cao ốc căn hộ 37 tầng, 2 tổ hợp cao ốc văn phòng, khách sạn, khu thương mại và các công trình tiện ích khác.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất