Sắc màu Cuộc Sống

Tuổi thơ khốn khó đi xách vữa thuê của tài xế container đâm Innova lùi ở Thái Nguyên và tâm sự nghẹn lòng của người mẹ trước ngày gặp con

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước ngày lên Thái Nguyên, bà Vũ Thị Thức (mẹ tài xế Lê Ngọc Hoàng) cùng con dâu chuẩn bị thịt rang, muối vừng… lần gặp gỡ này bà muốn ngồi tâm sự với con thật lâu để kể cho con nghe những biến cố trong khoảng thời gian Hoàng bị bắt giam.

“Tôi tin pháp luật sẽ trả lại công bằng cho con trai tôi”

Mới đây, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt tài xế container Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) 6 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiên giao thông đường bộ” xảy ra gần 2 năm trước, người thân của tài xế không đồng tình với bản án phúc thẩm này. Trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh bản án này.

Bà Thức muốn kể cho con nghe những biến cố xảy ra suốt quãng thời gian gần 2 năm kể từ khi xảy ra sự việc.

Gần một tuần sau phiên xử, chúng tôi đã tìm về xã Thăng Long, (Đông Hưng, Thái Bình), nơi tài xế Hoàng sinh sống cùng gia đình trước khi bị bắt tạm giam. Trong ngôi nhà gạch đỏ cũ kỹ, được xây từ lâu nhưng chưa hoàn thiện và không vật dụng gì đáng giá, bà Vũ Thị Thức (mẹ tài xế Hoàng) đang tất bật chuẩn bị thức ăn, muối vừng để kịp mang lên thăm con trai.

Theo kế hoạch, sáng nay (7/11), bà Thức cùng con dâu sẽ lên Thái Nguyên thăm anh Hoàng bị tạm giam sau phiên phúc thẩm. Trong lần gặp này, bà Thức mong muốn sẽ được ngồi tâm sự với con thật lâu. Trong thời gian anh Hoàng bị tạm giam, bà chỉ được thăm con 2 lần, thế nhưng mẹ con chưa kịp dặn dò nhau câu gì thì đã bị chia cắt.

Tài xế Lê Ngọc Hoàng trong phiên xét xử phúc thẩm vừa qua.

Nhiều tháng ngày qua, bà Thức đớn vô cùng. Bà hiểu rằng sự mất mát của các gia đình nạn nhân là rất lớn nhưng với bà, bản án dành cho anh Hoàng là quá nặng. Bà mòn mỏi đợi ngày con được minh oan, được về bên bố mẹ, vợ con và được ôm con vào lòng.

Lần này gặp con, bà Thức sẽ kể cho con trai nghe những biến cố xảy ra từ khi anh Hoàng bị bắt. Rồi cả những chuyện hàng xóm, những người lái xe ủng hộ anh như thế nào. Bất chấp nắng mưa, mọi người đều thu xếp công việc đến dự phiên tòa, mong muốn một bản án công tâm.

“Tôi sẽ khuyên con không nên nghĩ quẩn, đằng sau con còn vợ và 2 con cùng bao nhiêu người đang cố gắng cứu con. Tôi tin pháp luật sẽ trả lại công bằng cho con trai tôi”, bà Thức trải lòng.

Tuổi thơ khốn khó của tài xế Lê Ngọc Hoàng

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, bà Thức cho biết, anh Hoàng là con cả và cũng là lao động chính trong nhà. Gia đình ở quê vốn khó khăn nên anh Hoàng khổ từ khi còn rất nhỏ. Đến 12 tuổi đã theo những người lớn tuổi trong làng đi làm thuê, xách vôi vữa kiếm sống.

Ngôi nhà bà Thức đang là số tiền anh Hoàng dành dụm xây cho mẹ, trong nhà không vật dụng gì đáng giá.

Ngôi nhà bà Thức đang ở cũng là do anh Hoàng dành dụm số tiền trong khoảng thời gian đi bộ đội mua gạch xây thô để mẹ già có chỗ che mưa nắng.

Hôm ở phiên toà, khi nghe con trai kể một lần đập đầu vào tường sau bản án sơ thẩm với ý định tự tử, lòng bà Thức đau nhói. Trước đó, bà không hề hay biết chuyện này. Tuy nhiên, con bà được đưa đi viện cấp cứu kịp thời, nếu không giờ bà chẳng được gặp con nữa.

Bà Thức đang rang thịt chuẩn bị đồ lên thăm con trai.

Sau phiên xét xử phúc thẩm, bà Thức cảm thấy bị suy sụp vì nhiều lần hoãn phiên xử. Trước phiên sơ thẩm hoãn tới 7 lần, đến phiên phúc thẩm hoãn 4 lần. Bà lại lo con trai suy nghĩ, những người trong gia đình cũng cảm thấy mệt mỏi.

Mới đây, khi nghe tin TAND tối cao sẽ rút lại hồ sơ, xem lại vụ án cho con trai mình, bà Thức và tất cả mọi người đều vui mừng. Dù bận việc đến mấy nhưng khi đến bản tin thời sự, bà đều gạt hết sang một bên để nghe ngóng thông tin vụ án của con trai. Bà hy vọng con trai có cơ hội sớm trở về gia đình, chăm lo cho các con thơ.

Phút đoàn tụ ngắn ngủi của anh Hoàng bên cạnh các con.

Ở làng xóm, mọi người đều yêu quý anh Hoàng bởi anh là người sống chân chất thật thà. Khi đi chợ bà Thức được rất nhiều người động viên, chia sẻ. Họ chúc mừng khi biết tin TAND tối cao sẽ rút lại hồ sơ, xem lại vụ án. Bà cũng thấy nhẹ lòng mong chờ tương lai tốt đẹp cho con mình. Bữa cơm trước ngày lên đường gặp con bà ăn thấy ngon miệng hơn, không còn đắng ngắt như nhưỡng ngày dài trước đó.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, bà Thức mong muốn cơ quan thực thi công lý hãy thật công tâm, khách quan, định tội theo đúng pháp luật và mong con trai sớm được trả tự do. Ngoài ra, bà Thức cũng muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người, các cơ quan báo chí, luật sư… luôn quan tâm theo dõi, ủng hộ con trai mình.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất