Tuấn 'hạc' sẵn sàng tiếp nối 'tinh thần thượng võ' của Đoàn Bảo Châu

Theo Tiin
Chia sẻ

Tuấn 'hạc' cũng khẳng định rằng, anh sẽ tiếp nối tinh thần đó nếu nhận được lời mời thách đấu từ võ sĩ Canada Pierre Francois Flores.

Sau khi giành phần thắng trong cuộc giao đấu với võ sĩ Vịnh Xuân, võ sư người Canada khiến nhiều người bất ngờ trước thông tin thách đấu với Tuấn 'hạc' - người đã đánh thắng mình trong một trận giao hữu cách đây 8 năm.

Những thông tin liên quan đến cuộc hành trình của võ sư Canada tại Việt Nam đang nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Nhiều người cũng khá bất ngờ khi bất rằng, chính cao thủ Karate Việt Đoàn Bảo Châu là người gửi lời mời thách đấu đến võ sư Vịnh Xuân Flores.

Chia sẻ với chúng tôi, Tuấn 'hạc' cho biết bản thân anh đã luôn theo dõi những thông tin về chuyến đi này của võ sư Flores khi đến Việt Nam. Trong khi nhiều võ sĩ khác trong nước đều đồng loạt lên tiếng bình luận về vấn đề này thì Tuấn 'hạc' giữ im lặng vì không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân.

Chân dung cao thủ vô danh từng khiến Flores thua cuộc - Tuấn 'hạc'

Là một võ sĩ, đam mê với võ thuật nhưng bản thân Tuấn 'hạc' lại không thích sự ồn ào. Anh cũng không muốn mọi người nghĩ rằng võ thuật chỉ là sự đánh đấm, giao chiến… Vì vậy, anh hoàn toàn không đồng ý với cách xử sự quá ồn ào cũng như những lời nói khá 'ngông' từ vị võ sư Canada trước đó.

Tuấn 'hạc' cho biết, anh hoàn toàn tôn trọng sự lựa chọn của võ sư Đoàn Bảo Châu khi thách đấu với Flores. Sau khi theo dõi màn giao đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Flores, anh cho rằng chúng ta đừng quá quan tâm đến kết quả đó, chỉ cần biết rằng, võ sư Đoàn Bảo Châu mang tinh thần của một người thượng võ.

Theo lời của anh, rõ ràng đây là một cuộc giao hữu không cân sức trong khi võ sư Đoàn Bảo Châu đều ở 'cửa dưới' về chiều cao, cân nặng, thể lực, nhưng vẫn sẵn sàng chiến đấu.

”Đối với một người luyện võ, ngay cả khi họ nhỏ bé, nhưng họ vẫn chấp nhận đương đầu, vẫn giữ tinh thần chiến đấu để cảnh tỉnh bất kỳ người nào có thói ngông cuồng, coi thường đối phương”.

Ngay chính bản thân, anh Tuấn cũng khẳng định rằng việc cân xứng giữa chiều cao với cân nặng trong giao đấu là rất quan trọng. So về thể trạng, anh cho rằng người Việt Nam mình khó có thể 'hơn thua' được với người nước ngoài.

”Mình từng được cử đi sang Isarel với tư cách là thầy giáo giảng dạy võ thuật, nhưng nói thật là so về sức lực thì người Việt mình làm sao có thể đọ được với họ. Họ vẫn tôn trọng mình vì mình là thầy giáo, nhưng mình làm sao dám huênh hoang, ăn nói ngạo mạn ở nước của họ” - anh Tuấn 'hạc' chia sẻ.

Chính vì thế, việc võ sư Đoàn Bảo Châu sẵn sàng nghênh chiến với đối thủ to, cao hơn mình là điều đáng tôn trọng.

Tuấn 'hạc' cũng khẳng định rằng, anh sẽ tiếp nối tinh thần đó của võ sư Đoàn Bảo Châu nếu có nhận được lời mời thách đấu từ võ sĩ Canada Pierre Francois Flores.

Tuấn 'hạc' cũng khẳng định rằng, anh sẽ tiếp nối tinh thần đó của võ sư Đoàn Bảo Châu nếu có nhận được lời mời thách đấu từ võ sĩ Canada Pierre Francois Flores.

Anh Tuấn 'hạc' còn gửi lời cảm ơn 'sự ồn ào' khi đến Việt Nam của Flores: ”Cảm ơn ông Flores về trận giao lưu cách đây 9 năm, cũng như trận đấu ngày hôm qua vì đã để cho mọi người yêu võ thuật có cơ hội để luyện tập võ thuật”.

Ngay lúc này, anh Tuấn cũng đã sẵn sàng 'tiếp đón' vị khách ngoại quốc nếu vị võ sư này nếu nhận được lời mời 'tỷ thí'.

Được biết, Tuấn 'hạc' theo học môn phái Vịnh xuân quyền tại CLB Vịnh Xuân do võ sư Đặng Tuấn Hải hướng dẫn 20 năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tiin

Tin mới nhất