Sắc màu Cuộc Sống

Tử vong vì ăn nhầm phải 'cua mặt quỷ'

Chia sẻ

Thấy con cua lạ bắt mắt, ông Phan Văn Cư (SN 1962, Đà Nẵng) liền luộc ăn rồi bị tử vong vì ngộ độc nọc đọc của 'cua mặt quỷ'.

Chiều 18/4, một vụ ngộ độc dẫn đến tử vong xảy ra tại phường Mân Thái, phường Thọ Quang, TP Đà Nẵng. Nạn nhân là ông Phan Văn Cư (SN 1962, trú tổ 19A, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị tử vong vì ăn phải loại cua độc.

Chia sẻ cùng PV Người Đưa tin, ông Phan Văn Chiện (SN 1957, trú phường Mân Thái) anh ruột ông Cư cho biết, ngày 14/4, ông Cư đi kéo lưới về bắt được 1 vài con cua lạ, có nhiều chấm đen trên vỏ.

Loại cua này to gần bằng lòng bàn tay. Ngư dân khu vực phường Mân Thái thường hay bắt được loại cua này. Trên mai nó có nhiều chấm tròn màu đen thui. Vì loài này ít thịt, bán không ai mua nên ngư dân thường vứt đi.

Khoảng 14h cùng ngày, ông Cư luộc con cua bắt được rồi ăn. Ngay sau đó, ông Cư than với vợ con mình bị mệt rồi vào giường ngủ. Khoảng 3 tiếng sau, ông Cư tỉnh giấc và liên tục nôn ói, hoa mắt chóng mặt.

Người nhà đã đưa ông Cư đến khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Sau khi kiểm tra tình hình sức khỏe và nghe người nhà báo cáo lại, các bác sĩ nhận định ông Cư ngộ độc sau khi ăn phải loại cua lạ.

Nạn nhân lập tức được y bác sĩ tiến hành súc rửa dạ dày, khi ông Cư có biểu hiện xuất huyết dạ dày và hôn mê sâu.

Qua 1 đêm tích cực cứu chữa, đến sáng 15/4, các bác sĩ kết luận ông Cư không qua khỏi. Gia đình đưa ông Cư về nhà. Đến 11h30 cùng ngày, ông Cư trút hơi thở cuối cùng tại tư gia.

130593819010970466659131491297074n1460957379_qaqe

Ông Cư tử vong sau khi ăn phải loại cua lạ bắt được (ảnh nhỏ)

Được biết, ông Cư đi làm ăn sinh sống tại TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) từ thời trẻ. Khoảng 3 tháng trước, làm ăn thất bại, ông Cư về quê mua 1 chiếc thuyền thúng hành nghề chài lưới, nhưng đến ngày 14/4 thì gặp chuyện.

“Hôm đó, thằng Cư luộc ăn 2 hay 3 con gì đó. Còn 2 con để trong tủ lạnh, vì sợ quá nên tôi vứt đi rồi” - ông Chiện kể tiếp. Vì thấy vụ việc chỉ là sự cố đáng tiếc, gia đình đã không trình báo cơ quan công an địa phương.

Hiện gia đình ông Cư đã về cùng lo hậu sự cho ngư dân xấu số này.

Chia sẻ
Tin mới nhất