Sắc màu Cuộc Sống

Tử tù Nguyễn Hải Dương muốn được thi hành án càng sớm càng tốt

Giang Tử
Chia sẻ

Biết tội lỗi của tử tù Nguyễn Hải Dương là không thể dung tha, gia đình đã chuẩn bị sẵn tâm lý và xin nhận lại thi thể của để đưa vào một ngôi chùa ở Bình Dương.

Ông Nguyễn Phú Hải (48 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) - cha tử tù Nguyễn Hải Dương chia sẻ, gia đình xin nhận lại xác con sau khi án tử được thi hành.

“Sau khi tiếp nhận thi thể của Dương, gia đình tôi dự kiến sẽ hỏa thiêu, gửi tro cốt đưa vào một ngôi chùa ở tỉnh Bình Dương”, ông Hải nói.

Ngày 17/11, tử tù Nguyễn Hải Dương sẽ bị thi hành án từ hình.

Ông Hải cho biết, cách đây vài ngày gia đình nắm được thông tin con trai sẽ bị tử hình ngày 17/11. Người cha này thông tin, gia đình đã chuẩn bị tâm lý cho ngày này.

Cách đây ít hôm, gia đình ông có đến trại giam tại tỉnh Bình Phước để thăm con trai lần cuối. Tinh thần và sức khỏe của Dương vẫn tốt, chỉ có ánh mắt luôn đượm vẻ buồn.

Người cha cho biết, gia đình xin nhận xác con đưa vào một ngồi chùa tại Bình Dương.

Từ lâu, gia đình ông Hải và Dương vẫn luôn trăn trở với gia đình Vũ Văn Tiến - đồng phạm tham gia vụ thảm sát ở Bình Phước. “Vì Dương mà Tiến phải mang án tử, tôi lo khi biết Dương bị thi hành án tử thì mẹ Tiến sẽ bi quan, suy nghĩ nhiều dẫn đến bệnh tật. Giờ tôi chỉ biết gửi lời xin lỗi họ, mong họ thông cảm. Tôi cũng đã làm đơn mong cơ quan chức năng xử nhẹ cho Tiến!”.

Trước khi án tử hình được thực thi, điều Dương mong mỏi nhất là cầu mong gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi, đồng thời xin giảm tội cho Tiến khỏi chịu án tử hình. Điều ước cuối cùng là Dương mong muốn được thi hành án càng sớm càng tốt.

Bà Vũ Thị Thi (47 tuổi, mẹ tử tù Vũ Văn Tiến) kể, vừa qua bà xem truyền hình và có biết ngày 17/11 tới Dương sẽ bị thi hành án tử hình. “Biết tin Dương sẽ phải thi hành án vào ngày 17 tới, tìm tôi đập dồn dập, thở không nổi. Tôi cứ nghĩ thằng Dương bị xử án tử thì Tiến sẽ nhiều khả năng giống như vậy khiến mình rất lo sợ. Tôi nghĩ lại mình là nguồn sống, cơ hội duy nhất giúp con nên kiềm chế lau đi những giọt nước mắt”, bà Thi trải lòng.

Theo bà Thi, thời gian qua bà đã viết những bức thư gửi đến cơ quan chức năng, các vị lãnh đạo cao nhất mong sẽ giảm án cho Tiến xuống mức án chung thân. “Mỗi lần vào thăm con, tôi không dám nhắc lại chuyện cũ vì Tiến cũng không muốn nghĩ tới. Hiện sức khỏe và tinh thần của con rất ổn định. Tiến còn làm một số quà tặng sinh nhật cha…”, bà Thi nói.

Chia sẻ

Bài viết

Giang Tử

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất