Sắc màu Cuộc Sống

Ước nguyện cuối cùng của phóng viên trẻ Đinh Hữu Dư đã thành hiện thực

Thanh Nga
Chia sẻ

Vậy là từ nay, học sinh Yên Bái và các tỉnh vùng cao đã có thể có cơ hội đọc sách miễn phí, góp phần thực hiện ước mơ dang dở của phóng viê trẻ Đinh Hữu Dư.

Đã hơn 1 tháng từ ngày nhà báo trẻ Đinh Hữu Dư (sinh năm 1988, quê Ninh Bình) hy sinh trong khi tác nghiệp giữa tâm lũ ở Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Đồng nghiệp và những người chứng kiến chắc chắn không thể quên được khoảnh khắc khi một nhịp cầu Thia bị gãy, sau đó chìm sâu vào dòng suối Thia hung dữ vì cơn lũ quét vào trưa 11/10. Và Đinh Hữu Dư lúc đó - đang đứng tác nghiệp trên cầu - đã bị trôi đi.

Cầu Thia khi bị sập

Chiều 13/10, thi thể của Đinh Hữu Dư đã được tìm thấy cách đó 100km, kết thúc những hy vọng, mong ước về điều kỳ diệu trong hành trình tìm kiếm Dư. Sự ra đi của Dư đã để lại trong lòng gia đình, người thân và đồng nghiệp những nỗi xót xa quá lớn.

Sự ra đi của Đinh Hữu Dư đã khiến nhiều người tiếc thương

Khi đám tang của Dư diễn ra, độc giả không những đau cùng nỗi đau của gia đình anh, mà còn thấy xót xa khi được biết nơi ở tồi tàn của chàng nhà báo nghèo suốt những năm đi học. Sau này, khi đã đi làm rồi anh vẫn giữ được tính tiết kiệm, hiền lành, cần cù của mình. Nhiều người đã phải rơi nước mắt khi được nghe kể lại những mẩu chuyện trong cuộc đời anh.

Bà Chung Thị Hà, mẹ nhà báo Đinh Hữu Dư nghẹn ngào: “Trước đó, Dư cứ than phiền tôi ốm, sao không đi bệnh viện. Hôm nào con thu xếp về, con dẫn mẹ đi. Vì chúng tôi mà dù ốm, dù mệt, Dư cứ giấu vào lòng…”.

Cô giáo Tạ Anh Ngọc, giáo viên chủ nhiệm cấp 3 của nhà báo Đinh Hữu Dư chia sẻ: “Thời còn đi học, Dư thường không đi giày và đi tất bao giờ. Nhà nghèo, Dư chỉ có một đôi dép xăng đan. Em cứ đi như vậy suốt cả 3 năm học”.

Và ở Đinh Hữu Dư, còn một điều nữa khiến người ta ngưỡng mộ. Lúc còn sống, dù điều kiện còn khó khăn nhưng Hữu Dư luôn ấp ủ một dự định lập tủ sách tặng cho học sinh nghèo trên vùng cao Yên Bái.

Vì thế, mỗi lần từ Yên Bái về Hà Nội, anh đều vận động mọi người đóng góp sách. Những chồng sách này vẫn còn chất đầy trong góc phòng làm việc của Dư. Ước mơ chưa thành, anh đã qua đời.

Và mới đây, ước nguyện dang dở này đã tiếp tục được thực hiện bởi chương trình Điều ước thứ 7, kết hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền và trường THPT Lương Văn Tụy. Theo đó, ekip sẽ vân động một số trường tiểu học ở Hà Nội và về trường Lương Văn Tụy (Ninh Bình) quyên góp, ủng hộ sách.

Đoạn clip giới thiệu của Điều ước thứ 7

Khi đã đủ lượng sách, ekip sẽ xuất phát lên Yên Bái, đến trường Làng Nhì để lập thư viện sách tại đây. Sau màn thi kể chuyện dành cho các em nhỏ, ekip đã tiến hành trao tặng thư viện sách Đinh Hữu Dư cho các bạn học sinh trường Làng Nhì.

Thông qua Điều ước thứ 7, những người làm chương trình hy vọng, những tủ sách ”Đinh Hữu Dư” như vậy sẽ được thưc hiện tiếp, như một lời tri ân gửi đến nhà báo trẻ, để tất cả mọi người đều sẽ không quên một tấm lòng và cuộc đời ý nghĩa của Đinh Hữu Dư.

Sách được gom ở miền xuôi…

…Và sau đó là mang lên cho trẻ em miền ngược

Trước đó, Tủ sách Đinh Hữu Dư đã có mặt tại Trường bán trú TH&THCS xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Ảnh: Mrr Bia

Ảnh: Mrr Bia

Ảnh: Mrr Bia

Ảnh: Mrr Bia

Ảnh: Mrr Bia

Ảnh: Mrr Bia

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nga

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất