Sắc màu Cuộc Sống

Từ mai 4/4 Hà Nội phạt tất cả trường hợp ra đường không cần thiết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, yêu cầu người dân trong giai đoạn này hơn lúc nào hết phải nâng cao ý thức, không ra đường khi không thực sự cần thiết, yêu cầu người già và những trường hợp không có việc cần thì ở nhà đến 15/4.

Chiều 3/4, chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nhấn mạnh đây là giai đoạn rất quan trọng với thành phố, nếu qua được 15 ngày tới, những nguy cơ lây nhiễm sẽ giảm đi rất nhiều.

“Những người không có việc cần thiết cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới. Trong ngày mai, thành phố sẽ tăng cường kiểm tra. Những trường hợp nào không đúng diện được đi ra ngoài đường mà cứ ra sẽ bị phạt. Chế tài đã có rồi. Tất cả công viên vui chơi giải trí phải đóng cửa. Bởi chỉ cần 10% dân số vẫn ra đường sẽ làm đổ bể mọi biện pháp”, Tuổi Trẻ dẫn lời Chủ tịch UBND thành phố nói.

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Chủ tịch thành phố đặc biệt lưu ý đến trường hợp là người già, càng phải cố gắng không ra đường, tuyệt đối không ra đường trong hai tuần tới.

Ghi nhận của báo Người lao động, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng nếu chỉ 10% dân số không nghiêm túc thực hiện yêu cầu, vẫn thường xuyên đi lại thì biện pháp đưa ra sẽ giảm giá trị rất nhiều. Còn nếu 40% dân số vẫn có hành vi sai trái, mọi biện pháp chúng ta đưa ra sẽ không có giá trị. Công tác liên quan đến đôn đốc, giám sát, tuyên truyền cho mọi người dân thực hiện tốt việc cách ly tại nhà hiện nay là một giải pháp giúp chúng ta sẽ phòng ngừa được dịch bệnh, còn nguy hiểm của dịch bệnh như thế nào ai cũng đã biết.

Nếu tình hình từ nay đến ngày 15/4, trước mắt đến ngày 9/4, nếu các ca mắc bệnh giảm thì chúng ta mới tạm thời yên tâm được. Người dân trong giai đoạn này hơn lúc nào hết phải nâng cao ý thức, không ra đường khi không thực sự cần thiết, yêu cầu người già và những trường hợp không có việc cần thì ở nhà đến 15/4. Yêu cầu các quận huyện đóng cửa tất cả các công viên trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết từ ngày mai 4/4, các đơn vị từ quận huyện, phường xã tăng cường kiểm tra xử phạt người đi ra ngoài đường không đúng nội dung cho phép.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất