Sắc màu Cuộc Sống

Tử hình 2 'ông trùm' buôn ma túy xuyên quốc gia

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Với số lượng ma túy, các đối tượng đều phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Trong đó, 2 đối tượng bị tuyên tử hình, 1 đối tượng chung thân.

Ngày 23/5, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án đối với Lê Hồng Nam (SN 1977, trú xã Hạnh Lâm, Thanh Chương, Nghệ An), Kha Văn Công (SN 1983, trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương), Quang Văn Là (SN 1994, trú xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian làm nghề lái xe ở bên Lào, Công có quen biết một người dân bản địa. Qua thời gian dài làm quen, người này đã đặt công tìm mối mua ma túy. Công nhận lời và nhờ Là (cháu của Công).

Là nói liên lạc với Lê Hồng Nam để mua ma túy. Hai bên chốt giá 6.200 USD/1kg ma túy đá, 11.000 USD/cặp heroin.

Các bị cáo tại phiên tòa

Vào tháng 6/2018, Lê Hồng Nam đưa cho Kha Văn Công 150 triệu đồng đi lấy hàng. Công và Là đến cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) nhận 1 gói ma túy đá (trọng lượng gần 1kg) của người Lào rồi vận chuyển về xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương giao cho Nam tiêu thụ.

Tiếp đến, ngày 3/7/2018, Nam đưa cho Công gần 2,9 tỷ đồng để mua 19 bánh heroin và 4 gói ma túy đá của người Lào. Công và Là đi đến cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) nhận ma túy rồi vận chuyển về xã Hạnh Lâm, Thanh Chương để giao cho Nam.

Vào khoảng 8h ngày 4/7/2018, khi Kha Văn Công và Quang Văn Là vận chuyển số ma túy trên về đến địa phận xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương thì bị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Sợ bị phát hiện, Công tăng ga bỏ chạy, lực lượng chức năng dùng súng bắn thủng lốp xe và phá cửa kính ô tô bắt giữ Kha Văn Công và Quang Văn Là, thu giữ 19 bánh heroin và 4 gói ma túy đá trên ghế sau cạnh Quang Văn Là ngồi.

Nghe tin đàn em bị bắt, Nam đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Sau thời gian dài truy tìm đối tượng không thấy, cơ quan chức năng đã phát lện truy nã toàn quốc đối với Nam.

Đến ngày 3/11/2018, Lê Hồng Nam bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một khu rừng thuộc địa phận huyện Anh Sơn (Nghệ An)

Xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An tuyên án Lê Hồng Nam, Kha Văn Công tử hình; còn Quang Văn Là bị tuyên phạt án chung thân.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất