Sắc màu Cuộc Sống

Từ chuyện nữ nhân viên VietJet bị đánh ngã giữa sân bay, điểm lại hàng loạt vụ nhân viên hàng không bị hành hung

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Nhiều ngày nay, cộng động mạng đã dậy sóng trước trường hợp nữ nhân viên hãng hàng không VietJet bị đánh ngã sõng soài ở sân bay Thọ Xuân. Tuy nhiên, đây không phải lần duy nhất xảy ra việc nhân viên hàng không bị hành khách hành hung trước mặt mọi người.

Nữ nhân viên hàng không bị đánh “túi bụi” vì không chịu chụp ảnh chung

Như thông tin chúng tôi đã cập nhật, mới đây, dư luận vô cùng phẫn nộ vì vụ việc nữ nhân viên hàng không hãng VietJet Air bị tát, đạp ngã sõng soài tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chị Lê Hương Giang (nạn nhân trong vụ việc trên) đã từ chối chụp ảnh cùng một nhóm thanh niên.

Các đối tượng tham gia trong vụ việc hành hung nữ nhân viên này là Phạm Hữu An (thường trú Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (thường trú xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Lê Trung Dũng (thường trú thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Ảnh hcupj từ clip nữ tiếp viên hàng không bị tát, đạp ngã chỉ vì không chịu chụp ảnh chung.

Chia sẻ trên báo chí, chị Giang cho biết nam thanh niễn đã hành hung chị rất mạnh tay. Điều này khiến chị bị hoảng loạn và tạm thời phải xin nghỉ làm vì quá sợ hãi.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng an ninh sân bay đã dùng công cụ hỗ trợ để cưỡng chế nhóm đối tượng. Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Trước thông tin nêu trên, rất nhiều người đã tỏ thái độ phẫn nộ. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc nhân viên hàng không bị khách hàng hành hung.

Cụ thể, trước đó, dư luận từng xôn xao vì một số vụ việc sau:

Nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ngay giữa sân bay Nội Bài

Hồi năm 2016, dư luận từng xôn xao vụ việc hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không hãng VietNam Airlines ngay tại sân bay Nội Bài. Vụ việc diễn ra ngày 18/10.

Thông tin này từng gây phẫn nộ và ồn ào suốt một thời gian dài. Thậm chí, Thủ tướng đã phải yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 10.

Vụ việc 2 hành khách đánh nhân viên hãng VietNam Airlines từng gây xôn xao suốt 1 thời gian dài.

Lý do khiến nhiều người bất bình là bởi 1 trong số 2 người hành hung nữ nhân viên là cán bộ nhà nước. Cụ thể, danh tính 2 người này là ông Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn - nhân viên Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Trước vụ việc nêu trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sau đó đã ban hành quyết định tạm đình chỉ đối với ông Đào Vịnh Thuấn (nhân viên hợp đồng và là người đã hành hung nữ nhân viên hàng không), yêu cầu ông Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không trước ngày 24/10.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Tùng và 6 tháng đối với ông Thuấn.

Nhân viên hãng Jestar bị hành hung trên máy bay

Hồi tháng 7 vừa qua, thông tin vụ việc nam hành khách đánh vào đầu nữ tiếp viên trên máy bay của hãng Jestar trong quá trình sắp xếp hành lý cũng từng khiến nhiều người phẫn nộ. Được biết, chuyến bay xảy ra sự việc đáng tiếc này là BL529 của hãng Jetstar vào ngày 17/7 chặng Vinh đi TP.HCM.

Quyết định xử phạt.

Người hành hung nữ tiếp viên là ông B.D.H (sinh năm 1982, quê Hà Tĩnh). Ông H. đã yêu cầu tiếp viên để 3 kiện hành lý xách tay lên khoang hành lý phía trên. Tuy nhiên, dù nữ tiếp viên chuyến bay BL529 đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã ra quyết định xử phạt nam hành khách B.D.H mức phạt tiền 15 triệu đồng.

Khách nam đánh nhân viên hàng không vì bị trễ chuyến

Vụ việc này xảy ra vào năm 2017. Do đến sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM muộn 14 phút, không kịp làm thủ tục lên chuyến bay VJ636, dự kiến khởi hành đi Đà Nẵng lúc 23h40. Tức tối về sự việc này, vị khách đã quay sang đánh vào mặt nhân viên hàng không (39 tuổi, thường trú tại huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Ảnh minh họa.

Không chấp nhận việc quầy check-in đã đóng cửa và chuyến bay VJ636 không thể nhận khách và hãng sẽ hỗ trợ chuyển khách sang chuyến bay sáng hôm sau, nam hành khách đã dùng túi xách của mình đánh vào mặt nhân viên hàng không.

Trước vụ việc trên, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi hành hung nhân viên hàng không.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất