Sắc màu Cuộc Sống

Từ chợ Kim Biên đến bàn trang điểm: Hành trình thành đạt của các 'doanh nhân kem trộn'

Thi Minh
Chia sẻ

Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước giá trị thật sự của nhiều loại mỹ phẩm đang phổ biến trên thị trường.

Cơn sốt làm đẹp của chị em phụ nữ dường như chưa bao giờ hạ nhiệt. Nhu cầu tìm kiếm sản phẩm uy tín, chất lượng cũng ngày một nhiều hơn. Giữa thị trường đa dạng với muôn vàn chủng loại mỹ phẩm cao cấp có, bình dân có, hầu như tất cả đều trông rất thành công, bán chạy và được yêu thích.

Serum body, kem tan mỡ, kem lột mụn, kem dưỡng toàn thân,… được bán theo kí, theo lít.

Thế nhưng, gần đây, một tài khoản mạng xã hội rất được chị em phụ nữ thích thú theo dõi lại đăng tải nhiều hình ảnh khiến người xem không khỏi rùng mình về chất lượng thật sự của những món mỹ phẩm mà họ đã và đang sử dụng.

“Lột mụn than tre” - một loại sản phẩm làm đẹp hiện đang rất phổ biến được chào bán theo tấn và được đặt trong những chiếc can không hề có nhãn mác.

Kem dưỡng toàn thân đóng gói thành từng bịch ni lông với giá 200.000 cho 50kg.

Bạn nghĩ sao nếu những sản phẩm mình từng mua với giá hàng trăm ngàn xuất phát từ những lô hàng trị giá hàng trăm ngàn cả lố như thế này?

Trước đây, khi cơn sốt kem tắm trắng tác dụng tức thời hoặc kem trị mụn hiệu quả ngay lập tức còn trong giai đoạn đỉnh cao, đã có không ít người dùng phải bàng hoàng khi biết được sự thật về những loại kem họ đang tin dùng. Hầu như rất nhiều trong số các sản phẩm có tiếng tăm đều dùng nguyên liệu xuất phát từ chợ Kim Biên, một khu chợ hoá chất - nguyên liệu nổi tiếng ở TP HCM. Rất nhiều bạn trẻ chỉ cần bỏ một chút vốn mua nguyên liệu về tự trộn, trang bị thêm vỏ hộp, tem nhãn bắt mắt là lập tức có thể mạnh dạn “khai sinh” ra cả một thương hiệu mỹ phẩm mới, dù có đôi khi chính họ không phải là người dám xài sản phẩm mình bán.

Rùng mình với những “hệ thống” gia công kem trộn từng bị phát hiện. Các loại nguyên liệu làm kem đều có thể dễ dàng tìm thấy ở chợ Kim Biên.

Và nếu trước đây, người ta hầu như chỉ biết đến khái niệm “kem trộn” được gia công từ nguyên liệu lấy ở chợ Kim Biên, thì hiện tại, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng được rao bán công khai trên mạng xã hội với giá cực rẻ.

Giá gốc của nhiều sản phẩm “hot” trên thị trường sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên.

Không chỉ có nguyên liệu, tài khoản này còn cung cấp thành phẩm.

Sản phẩm được đóng hộp sẵn, rao bán với giá cực rẻ, bao trọn gói quy trình kinh doanh khiến không ít người vì lợi nhuận mà lao vào.

Dường như, con đường trở thành doanh nhân thành đạt với nhiều bạn trẻ bán mỹ phẩm khá dễ dàng, từ lợi nhuận siêu khủng việc mua bán những sản phẩm kém chất lượng kể trên, họ đẩy mạnh quảng cáo, tuyển hệ thống nhà phân phối khắp nơi rồi vì một lý do nào đó, họ đạt được những giải thưởng khá uy tín trong kinh doanh. Thế là nghiễm nhiên, hũ kem trộn, tuýp tẩy tế bào chết, lọ lột mụn… siêu rẻ ngày nào đã trở thành sản phẩm cao cấp.

Theo bài viết được tài khoản N.B.H chia sẻ, cô gái kinh doanh sỉ mỹ phẩm trên đã đăng tải nhiều hình ảnh chứng tỏ sự thành công của mình khi chuẩn bị xây nhà xưởng chuyên gia công mỹ phẩm, sở hữu những đơn hàng trị giá hàng chục triệu đồng. Điều này chứng tỏ tốc độ lan truyền kinh khủng của mỹ phẩm kém chất lượng trong thị trường, đáng nói hơn nữa, dù đã từng có rất nhiều cảnh báo về độ độc hại của các loại kem trộn này, người ta vẫn lao vào sử dụng không ngần ngại bởi giá thành cạnh tranh so với những sản phẩm ngoại nhập uy tín và độ công hiệu tức thời của nó.

Bài viết vạch trần loạt mỹ phẩm kém chất lượng này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều chị em, với hơn 2.200 lượt chia sẻ, 5.300 likes và hàng nghìn bình luận xoay quanh vấn đề này đã cho thấy phần nào những đắn đo, trăn trở của người tiêu dùng trên thị trường mỹ phẩm đa dạng.

4.000 đồng một lọ kem bôi lên mặt, liệu bạn có dám thử?

Nếu trước đây người ta có thể nhận ra mỹ phẩm kém chất lượng, kem trộn đến từ chợ Kim Biên qua một số đặc điểm căn bản như: chất kem, vỏ bao bì, giá thành siêu rẻ,… thì nay tất cả hầu như đã thay tên đổi xác thành nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn trong thị trường nội địa, mẫu mã đẹp khiến ít ai ngờ được nguồn gốc thật sự của chúng.

Câu hỏi đặt ra: “Đến bao giờ, người tiêu dùng mới được bảo vệ khỏi những thứ kém chất lượng, gây hại cho sức khoẻ như thế này?”

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất