Từ cân nặng 120kg thành hot boy và tình yêu viên mãn cùng anh chàng bán trà sữa vỉa hè: 'Mét 9, em yêu anh!'

Tình yêu diệu kỳ dần khiến Nguyên Anh thay đổi bản thân, biết lo nghĩ, quan tâm, chăm sóc,… mọi người nhiều hơn. Giờ đây, bên quán trà sữa lề đường, cả hai vợ chồng Nguyên Anh - Khang Lê vẫn mong mỏi về một đám cưới nho nhỏ bên gia đình.

Bài viết Huy Hậu
Chia sẻ

- Ngày đó, 2 người yêu nhau thế nào ấy nhỉ? - tôi hỏi.

- Thì ba nó suốt ngày nhắn tin cho anh hoài, mà anh thấy phiền lắm nên không thèm trả lời. Anh chỉ muốn quen người bình thường thôi, chưa bao giờ thích người làm trong giới nghệ thuật. Ai dè… Khang Lê nhớ lại.

- Má nó càng chảnh lại càng khiến anh tò mò, muốn chinh phục cho bằng được. Nhắn mãi 4-5 lần thì cũng chịu trả lời. Nguyên Anh cười.

Và cứ qua những lần hỏi han, lo lắng cuộc sống, rồi cuộc hẹn đầu tiên vụng trộm không dám nhìn nhau… giờ đây, Nguyên Anh- Khanh Lê đã đi cùng nhau suốt 7 năm trời. Sóng có, gió có. Nhưng suốt câu chuyện ngọt ngào đến tận bây giờ ấy, cả hai vẫn gọi nhau ‘papa’-‘mama’, và đứa con của họ là chú cún nuôi từ thưở mới yêu nhau.

- Vậy tính bao giờ thì cưới? Tôi hỏi.

- Anh hổng biết má nó sao?

- Thì anh cũng muốn lắm, nhưng mình cũng phải nghĩ cho ba mẹ nữa. Thôi, được ở cạnh nhau là vui rồi.

Cả hai cùng cười…

Từ cân nặng 120kg thành hot boy và tình yêu viên mãn cùng anh chàng bán trà sữa vỉa hè: 'Mét 9, em yêu anh!'

Nhìn dáng người thanh mảnh của Nguyên Anh, tôi chưa từng nghĩ anh đã từng đạt mức cân nặng 120 kg trong quá khứ. Mãi cho đến khi Nguyên Anh cho xem bức ảnh thuở bé, tôi mới há hộc mồm ngạc nhiên. Và càng khâm phục hơn về quá trình giảm cân ‘nước mắt’ của anh.

Nguyên Anh kể: từ những năm cấp 3, anh bắt đầu phát phì và nhanh chóng đạt mức 120 ký. Làn da ngâm đen, khuôn mặt xấu xí cùng cân nặng quá khổ khiến anh bị mọi người chế giễu không ngừng.

“Đi học thì bạn bè bảo anh là con voi trong rạp xiếc mà còn suốt ngày đòi ăn mặc màu mè. Mỗi lần ra đường thì hàng xóm cười, bảo xấu thì không có quyền làm đẹp. Mà anh lúc đó còn nhỏ nên không nghĩ ngợi gì nhiều, cứ cảm thấy làm gì cho mình vui là được. Vì mình sống là cho bản thân mình mà…”

Cứ vậy, khoảng thời gian dài đằng đẵng, Nguyên Anh bị ám ảnh bởi những lời chê bai, chê nhạo từ mọi người. Anh dần sống khép mình hơn, thích mở tivi để xem những chương trình Hàn Quốc, và ngày ngày mơ mộng một ngày sẽ đẹp như họ, được khoác lên mình những bộ đồ sặc sợ sắc màu.

“Bữa đó tình cờ anh xem bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc, thấy Bi Rain mặc đồ đẹp quá, mới hạ quyết tâm sao không một lần thay đổi mình? Anh bèn tìm cách vừa chạy bộ trên máy, vừa mở phim để nhìn Idol làm động lực tập luyện. Anh cứ cố gắng mãi như thế suốt 6 tháng liền…”

Nguyên Anh cũng đành giấu nhẹm chuyện giảm cân với bố mẹ. Chờ lúc bố mẹ đi làm, anh lại đổ hết cơm trắng đi, chỉ trộn rau với dấm để ăn qua từng bữa. “Có lúc mệt lả đi, anh phải tìm cách bảo vô phòng trông cháu hộ. Thực ra là anh đóng cửa cho cháu tự chơi còn mình thì lăn ra giường vì đứng dậy còn không nổi…”

Cứ thế, bằng sự kiên trì hết mình, 6 tháng sau kết quả cũng mỉm cười với Nguyên Anh. Anh giảm liền 30 kg trong sự thánh phục từ cả nhà và mọi người.

Từ đó, để có tiền trang trải thêm cuộc sống, Nguyên Anh còn lén đi học nghề uốn tóc, make-up… May mắn, anh được nhận làm tóc cho một vài diễn viên vì tay nghề của mình. Mỗi lần được đứng dưới sân khấu ánh đèn, Nguyên Anh lại bị nó cuốn hút. Anh lại hạ quyết tâm trở thành một chàng mẫu để được sải chân trên sàn diễn sắc màu.

“Giảm cân xong rồi nhưng thân hình lúc còn xồ xề lắm! Anh mới bắt đầu đi tập gym, tập thể hình này nọ để lấy vóc dáng chuẩn. Năm đó, anh may mắn được tuyển vào làm người mẫu ở công ty lớn, được diễn chung với nhiều người có tiếng như Lan Khuê, Ngọc Loan,…”

Từ cân nặng 120kg thành hot boy và tình yêu viên mãn cùng anh chàng bán trà sữa vỉa hè: 'Mét 9, em yêu anh!'

Chẳng ai ngờ, hai thỏi nam châm trái dấu hoàn toàn như Nguyên Anh và Khang Lê lại có cơ hội gặp nhau, để rồi đi cùng nhau suốt 7 năm trời hạnh phúc. Trong khi Khang Lê chỉ là một chàng văn phòng, có cuộc sống bình thường, thì Nguyên Anh lại là chàng mẫu có tiếng thời đó, sống cuộc sống lấp lánh ánh đèn.

“Ngày đầu ổng nhắn tin làm quen, anh chẳng thèm để ý tới đâu. Vì anh chỉ muốn yêu một người bình thường, có cuộc sống bình thường thôi. Còn Nguyên Anh lúc đó thì cũng chỉ mang ý nghĩ quen cho vui, quen qua đường…” - Khang Lê.

Vậy mà, Nguyên Anh vẫn kiên trì nhắn tin tấn công đối phương. Điều khiến chàng mẫu Nguyên Anh bị chinh phục ngay lần đầu là bởi bề ngoài lạnh lùng, thờ ơ, nhưng trái tim lại vô cùng ấm áp của Khang Lê. Đến lần nhắn tin thứ 5, khi cảm thấy quá phiền, Khang Lê mới lên tiếng bảo dừng lại, thì cả hai mới có dịp nói chuyện lần đầu.

Thế rồi, tình yêu với phép màu diệu kỳ của nó dần khiến cả hai đều thay đổi suy nghĩ về đối phương. Khang Lê bỏ qua những định kiến về nghề người mẫu, anh cảm thấy sự ấm áp, chân thành từ chàng mẫu. Còn Nguyên Anh cũng thấu hiểu hơn về cuộc sống, trưởng thành và biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. Cả hai tâm đắc: chỉ cần nghĩ cho nhau thì có thể cùng nhau đi đến cuối con đường.

Thế nhưng, tình yêu năm tháng đó, khi định kiến LGBT vẫn là một căn bệnh, khiến cả hai gặp không ít trắc trở. Từ ngày Khang Lê ngỏ ý với gia đình rằng mình thuộc thế giới thứ 3, ba mẹ anh đã giận dữ. Họ xem LGBT là căn bệnh lây nhiễm, đành gửi con về quê để tách ly với cuộc sống.

“Đó là chuỗi ngày buồn chán nhất của anh! Nhưng sau này, khi quay lại Sài Gòn anh vẫn khẳng định với ba mẹ là anh không bị bệnh. Lúc đó, họ có chút nguôi ngoai đi nhưng vẫn không chấp nhận nên anh không bao giờ nhắc lại nữa…” - Khang Lê nhớ lại.

Cho tới một ngày Nguyên Anh-Khang Lê nảy trận cãi vã lớn, Nguyên Anh lấy hết can đảm đến tận nhà để tìm, lúc đó ba mẹ Khang Lê mới vỡ lẽ. Gần 7 năm nay, chứng kiến đôi bạn trẻ yêu nhau chân thành, dần dần ba mẹ Khang Lê cũng ngầm chấp nhận. “Tiếp xúc lâu dần thì ba mẹ thấy Nguyên Anh chân thành, hiền lành, hai đứa yêu nhau thật lòng lại có chí hướng làm ăn nên không không lên tiếng nữa.”

Được sự ngầm chấp nhận như thế, họ đã về sống chung trong căn nhà nhỏ. Tối tối, cả hai lại cùng nhau đẩy xe trà sữa ra lề đường D2 (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) để bán. Quán nhỏ thôi, không biển hiểu, bàn ghế xa hoa,… nhưng lại vô cùng ấm áp. Mọi người vẫn quen gọi là trà sữa hot boy!

Trong những giờ làm việc mệt nhọc, lâu lâu Nguyên Anh lại giành một nụ cười duyên cho vợ, cả hai cứ phụ nhau từng tí một, rảnh tay lại ngồi ăn chung hộp cơm…. Cái hạnh phúc giản đơn ấy mấy ai bằng!

“Anh và Khang Lê chỉ muốn giúp mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn về cộng đồng người thế giới thứ 3, đồng thời muốn khẳng định rằng: LGBT không phải là bệnh, và họ đều là những người có ích cho xã hội, họ cũng cần yêu và cần được yêu thương vậy…” - Khang Lê chia sẻ.

Giờ đây, cả hai đều mong mỏi về ngày nào đó mẹ Khang Lê sẽ chấp nhận cho mối tình của họ, và một cái cưới nhỏ xinh sẽ diễn ra. “Anh sẽ mời vài người thân trong gia đình thôi. Rồi sau này, cả hai cũng sẽ có thêm một đứa con nhỏ nữa. Đó là ước mơ của anh, nhưng không biết đến bao giờ?”

Bài viết

Huy Hậu

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ