Sắc màu Cuộc Sống

Từ bỏ tất cả để chăm sóc người vợ sống thực vật, đây mới chính là soái ca thật sự

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Chẳng biết ngôn tình có thật sự tồn tại ngoài đời hay không, nhưng nếu như nó là thật, thì người đàn ông này chính là một nam chính soái ca hoàn hảo nhất trong mắt tôi rồi!

Suốt 10 năm qua, chưa lúc nào nhà của ông Cát Kiến Hoa, ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc tối đèn. Đã hơn 3.000 ngày đêm, người đàn ông khắc khổ này vẫn cặm cụi chăm sóc cho người vợ đang nằm liệt giường của mình, chưa bao giờ ngơi nghỉ.

5-1479202569238

Vào một ngày tháng 12/2006, trong lúc bất cẩn, vợ của ông Cát Kiến Hoa bị ngã từ ban công tầng 2 xuống đất. Phần đầu của bà Cát đập mạnh xuống đất, tính mạng của bà khi ấy vô cùng nguy hiểm.

Bà Cát nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu và ở trong phòng điều trị đặc biệt suốt 7 tháng trời. Nhìn thấy vợ nằm im bất động trên giường bệnh, ông Cát Kiến Hoa dù mạnh mẽ đến đâu cũng không thể cầm được nước mắt.

1-1479202569234 Trước khi tai họa giáng xuống, ông Cát Kiến Hoa vốn là một doanh nhân khá thành đạt và có tiếng nói trong giới kinh doanh, trong tay nắm giữ nhiều hạng mục bất động sản quan trọng. Thế nhưng, sau khi vợ gặp nạn, ông đã phải bán hết cả nhà cửa, xe cộ đi để lo viện phí cho bà. Thậm chí, ông cũng chẳng có thời gian để tập trung làm ăn mà dành hết tâm trí cho người vợ đang sống thực vật của mình.

Kinh tế dần cạn kiệt, việc trị liệu cũng không đạt được những kết quả khả quan, vì vậy, ông Cát Kiến Hoa đã quyết định đưa vợ về nhà chăm sóc.

2-1479202569235 Hàng ngày, ông đi chợ, nấu cơm, làm mọi việc nhà, chăm cho vợ từng bữa ăn giấc ngủ. Ông ở bên bà bầu bạn, kể chuyện cho bà nghe và dỗ dành bà như một đứa trẻ. Khi có việc phải ra ngoài, ông không quên bật tivi lên để bà nghe thấy tiếng động và bớt đi cảm giác cô quạnh vì phải ở một mình.

Thi thoảng, ông lại lôi tập ảnh cũ ra xem và tưởng nhớ về khoảng thời gian hạnh phúc của vợ chồng mình. Chỉ những lúc như thế, ông Cát Kiến Hoa mới trở nên tươi tỉnh và hay cười hơn.

Từ một ông chủ giàu có, ở nhà đẹp, đi xe sang, nay ông Cát Kiến Hoa nay đã trở thành một người đàn ông nghèo khó, mỗi lần đi chợ chỉ có vài chục tệ trong túi quần. Thế nhưng, tất cả những chuyện đó đều không khiến ông nản lòng. Ngược lại, ông càng tỏ ra yêu thương và chăm sóc vợ chu đáo hơn, để bà cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến mà ông vẫn dành cho bà từ thuở ban đầu.

4-1479202569237

3-1479202569236

Chẳng cần ở nhà đẹp hay đi xe sang, người đàn ông này vẫn là một soái ca hoàn hảo nhất trong mắt nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất