Sắc màu Cuộc Sống

Từ 0h ngày 26/3 dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài về Nội Bài

Định Nguyễn
Chia sẻ

Từ 0h ngày 26/3 đến 31/3, ngành hàng không tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả hãng hàng không dừng chở khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Nội Bài từ 0h ngày 26/3 đến hết 31/3.

Do các khu cách ly tại khu vực TP.Hà Nội hiện quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm người từ nước ngoài về, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện ngay quy định trên. Trước đó, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả hãng hàng không dừng chở khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất từ 0h ngày 25/3 đến 31/3.

Ảnh minh họa

Nguyên nhân do các khu cách ly tại khu vực TP.HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm người từ nước ngoài về. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Các chuyến bay quốc tế chở công dân Việt Nam đến Tân Sơn Nhất trong thời gian trên sẽ được Cục Hàng không thống kê lịch bay, xin ý kiến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 để điều phối về các sân bay khác, phù hợp với điều kiện các khu cách ly tập trung tại địa phương.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 19h ngày 25/3 ghi nhận 141 trường hợp mắc, trong đó có 17 trường hợp đã điều trị khỏi, 124 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện.

Tổng số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ: 9.786; Tổng số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly: 1.643 (trong đó: số mới trong ngày: 238, số cũ đang theo dõi: 1.405).

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 44.955 (trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện: 881; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 16.462; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 27.612). Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn: 30.548 (số mẫu dương tính: 141, số mẫu âm tính: 30.407).

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất