Sắc màu Cuộc Sống

Truy tìm thêm người 'chị em kết nghĩa' cùng nữ chủ nhà đánh đập, tra tấn dã man người giúp việc

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Người cùng bà Hà tra tấn Y Nhiêu có tên là Na, người mà theo Y Nhiêu phản ánh là “chị em kết nghĩa” với bà Hà và chính người này cùng với bà Hà đã dùng khò để khò trụi tóc và dùng cây gỗ có gắn đinh để đánh đập chị Y Nhiêu.

Liên quan đến vụ việc chủ nhà bị tố tra tấn, đánh đập dã man người giúp việc gây xôn xao dư luận, theo báo Người lao động, vào lúc 14 giờ ngày 23/7, Công an TP Pleiku đã tiến hành khám xét nơi cư trú của bà Nguyễn Thị Hà ( tên thường gọi là Nga “vọc” ở tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), người bị tố đã tra tấn dã man đối với Y Nhiêu (1995, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum).

Đối tượng Hà đã được đưa từ Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh về hiện trường. Việc khám xét diễn ra trong vòng khoảng 1 giờ đồng hồ. Những người sống trong khu nhà trọ cũng được công an mời làm việc.

Đối tượng Hà tại cơ sở cai nghiện. Ảnh: SGGP.

Theo SGGP, liên quan đến vụ việc, cơ quan công an xác định có thêm 1 người phụ nữ nữa tham gia cùng bà Hà để hành hạ, tra tấn đối với Y Nhiêu.

Đối tượng này có tên là Na, người mà chị Y Nhiêu phản ánh là “chị em kết nghĩa” với bà Hà và chính người này cùng với bà Hà đã dùng khò để khò trụi tóc và dùng cây gỗ có gắn đinh để đánh đập chị Y Nhiêu.

Mới đây, một tổ công tác đã được cử lên Kon Tum để tìm đối tượng tên Na nói trên. Ngoài ra, một tổ công tác khác của Công an TP Pleiku cũng đã đến huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum để ghi nhận lời khai của Y Nhiêu, đồng thời đưa chị Y Nhiêu về lại khu nhà trọ để thu thập thêm chứng cứ.

Trước đó, theo Tiền Phong thông tin, năm 2014, chị Y Nhiêu (1995) từ miền rẻo cao Đăk Glei xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nguyễn Thị Hà, bà Hà liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Y Nhiêu bị đánh đập dã man như thời trung cổ. Ảnh: Tiền Phong.

Từ tháng 5/2018 bà Hà bắt đầu hành hung và tra tấn chị Nhiêu bằng những cách thức giống như thời trung cổ. Sau mỗi lần dùng ma túy đá, bà Nga lại cho rằng chị Nhiêu ăn trộm tiền, có quan hệ bất chính với chồng mình và lôi chị ra đánh rất man rợ như: dùng bàn là nóng dí lên tay trái, dí thanh sắt nóng đỏ vào người chị Nhiêu. Thậm chí, bà này còn cầm kìm bẻ răng, cắt tai nữ giúp việc. Chưa hết, chủ nhà còn lấy búa đập vào ngón tay; đóng đinh vào cây đập lên người, dùng búa đánh… một thời gian dài.

Khi Y Nhiêu có người yêu và mang thai tháng thứ 5 thì cũng là lúc chị bị bà Hà tra tấn khủng khiếp nhất, khiến đứa bé không thể chào đời.

Dãy nhà trọ, nơi Y Nhiêu phải chịu những trận tra tấn suốt 1 thời gian dài. Ảnh: Người lao động.

Đến chập tối ngày 10/7, lợi dụng lúc đi đổ than, Nhiêu cố lấy hết sức lê từng bước giữa trời mưa tầm tã để chạy khỏi căn nhà của bà Hà.

Khi đi cách nhà bà Hà chừng 500 m, Nhiêu kiệt sức ngã xuống. Nhưng sợ bị bắt lại và bị hành hạ, chị cố lết vào ống cống ven đường nằm tránh mưa. Sau đó, chị được người dân phát hiện và đưa về nhà tắm rửa, cho ăn uống và giúp đỡ trở về nhà tại huyện Đăk Glei.

Theo Zing.vn, nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã triệu tập Nguyễn Thị Hà lên làm việc. Tại đây, cơ quan điều tra phát hiện người này có biểu hiện ngáo đá. Sau khi đưa bà Hà đi kiểm tra, người phụ nữ này có kết quả dương tính với ma túy đá. Cơ quan chức năng đã đưa bà Hà đến Trung tâm tư vấn và cai nghiện để cách ly.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất