Sắc màu Cuộc Sống

Truy tìm người liên quan đến vụ Trung uý CSGT nổ súng gây chết người

Phương Sinh
Chia sẻ

Sau khi Phước gây ra cái chết của anh Hải, nghi phạm bỏ súng vào cốp xe rồi gọi điện cho bạn đến lấy xe máy rời khỏi hiện trường. Riêng Phước bắt taxi về nhà. Hiện Công an đang truy tìm gắt gao người đàn ông có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Đến nay, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tạm giữ Nguyễn Tấn Phước (SN 1977, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) để làm rõ các tình tiết và hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án giết người. Đồng thời, Công an cũng đang truy tìm người đàn ông có liên quan đến vụ việc.

Nạn nhân tử vong được xác định là Bùi Việt Hải (SN 1987, ngụ TP.Hải Phòng) từng có tiền án 2 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Người đàn ông hiện Công an đang truy tìm có liên quan đến vụ việc là Trần Tấn Sinh (tức Sinh “sữa”, ngụ TP.Biên Hòa)

Công an khám nghiệm hiện trường.

Được biết, Phước hiện là trung úy, công tác tại phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an tỉnh Đồng Nai.

Khoảng 6/2012 đến nay, Phước có quan hệ tình cảm với bà Nguyễn Hoài T. (SN 1975, ngụ khu phố 6, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa).

Gần đây, bà T. có tâm sự với Phước về việc con gái là cháu Nguyễn Phú Quỳnh N (SN 1999) có quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên Hải và thường bỏ nhà theo Hải. Và Hải thường xuyên rủ con gái bà đi ra ngoài chơi, đi vào bar, dùng chất kích thích…nhiều lần như vậy bà không hài lòng và nhờ Phước tìm cháu N. khuyên nhủ.

Trước đó, chiều 6/1, Phước ngồi nhậu cùng một số người tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa. Lúc này, Sinh “sữa” gọi thông báo thấy Hải đang ở phòng trọ số 1, nhà trọ 55H, khu phố 6, phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ngay sau đó, Phước mang theo khẩu súng ru lô điều khiển xe máy đến gặp Hải nói chuyện.

Nhiều người dân hiếu kỳ đến theo dõi sự việc.

Vừa đến nơi, Phước thấy 2 người thanh niên trong phòng số 1 gồm Hải và 1 người bạn. Thấy người thanh niên đang đứng ở cạnh phòng vệ sinh, Phước lên tiếng hỏi “mày có là Hải không?” thì Hải đáp trả “đúng, còn mày là ai?”.

Phước liền hỏi “con N. đâu?”. Hải trả lời “tao không biết”. Lúc này, Phước rút khẩu súng đánh vào khu vực má trái của Hải thì súng cướp cò, đạn văng vào phần đầu Hải gục tại chỗ. Sau khi gây án, Phước nhanh chóng điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường. Riêng nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đến 4h sáng ngày hôm sau đã tử vong.

Đi được một đoạn thì Phước dừng xe lại gọi điện thoại cho Sinh “sữa” nói đã xảy ra chuyện lớn rồi. Sau khi nghe người bạn nói, Sinh yêu cầu Phước đứng đó đợi mình. Trong lúc chờ đợi Sinh đến, Phước đã bỏ khẩu súng vào bên trong cốp xe.

Khi Sinh “sữa” đến, Phước đã kể chi tiết vụ việc xảy ra cho bạn nghe. Ít phút sau đó, Phước giao xe gắn máy có khẩu súng trong cốp cho Sinh “sữa” đi rồi mình đón taxi về nhà.

Biết Công an đang truy lùng mình, không thể thoát tội, 1h sáng 7/1 Phước đã đến Công an đầu thú và khai nhận hành vị phạm tội của mình.

Hiện Công an đang truy tìm người có liên quan để phục vụ công tác điều tra mở rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin mới nhất