Sắc màu Cuộc Sống

Truy tìm người đàn ông đóng giả thợ sửa ống nước, vào nhà trộm hơn 1 tỷ đồng ở Sài Gòn

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Người đàn ông giả là thợ sửa ống nước để vào nhà và lợi dụng sơ hở của cụ bà đã ra tay trộm hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 29/8, Cơ quan CSĐT Công an quận 6, TP HCM cho biết trên báo Người Lao Động, cơ quan này đã vào cuộc điều tra vụ đột nhập trộm tài sản của một người cao tuổi. Nạn nhân là bà N.T.Y (SN 1951; có nhà trên đường Văn Thân, phường 8, quận 6).

Sáng cùng ngày, bà N.T.Y. ở nhà một mình. Sau khi dò la, một đối tượng trong trang phục áo sơ mi, quần tây, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang, chạy xe máy đến bấm chuông, hỏi về con trai bà Y.

Bà Y. thật thà nói con trai đi làm, chỉ có một mình bà ở nhà. Đối tượng này liền bảo con của bà kêu đến sửa ống nước trong nhà vệ sinh. Thấy đối tượng nói đúng tên con mình nên bà Y. không nghi ngờ, mở cửa cho người này vào.

Tại nhà, theo thông tin trên báo Vietnamnet, người đàn ông còn mượn bà Y một số dụng cụ để làm việc. Tuy nhiên lợi dụng bà Y đi lại trong nhà, mất cảnh giác, người đàn ông đã đột nhập vào phòng ngủ của con gái bà Y cạy tủ lấy đi số tài sản lớn.

Một số quận huyện gần đây nổi lên thủ đoạn giả thợ sửa ống nước, thợ điện để vào nhà trộm cắp tài sản. Ảnh: báo Vietnamnet

Trình báo của gia đình nạn nhân cho hay, tài sản bị mất là 200 triệu đồng và 35 ngàn USD, tổng cộng là hơn 1 tỷ đồng.

Sau đó, người đàn ông lấy lý do là ra ngoài mua thêm 1 số vật dụng để phục vụ cho việc sửa đường ống nước. Nhưng người này đã một đi không trở lại.

Nghi ngờ, bà Y. kiểm tra, phát hiện bị mất tài sản nên trình báo công an.

Nhận được tin báo, Công an quận 6 khẩn trương lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera nhận diện thủ phạm.

Trước đó, theo báo VTC News, ngày 27/8, tại một căn nhà khác ở Quận 6, một người cũng giả dạng thợ sửa ống nước vào cạy tủ lấy 140 triệu đồng. Đây là vụ trộm thứ 5 xảy ra ở Quận 6 trong 2 tháng qua.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất