Sắc màu Cuộc Sống

Truy tìm nam du khách nước ngoài khỏa thân tắm biển tại Đà Nẵng

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những ngày qua, hình ảnh và thông tin về một du khách nước ngoài khỏa thân tắm biển khiến người dân Đà Nẵng lên án hình vi phản cảm, mất văn hóa du lịch.

Ngày 18/10, lãnh đạo Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng xác nhận trên báo Người Lao Động về việc một người nước ngoài khỏa thân khi tắm biển trên địa bàn.

Cụ thể, trong ngày 17/10, một nhiếp ảnh gia đã đăng tải hình ảnh người đàn ông ngoại quốc khỏa thân khi đang tắm biển tại khu vực quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Sự việc được cho là diễn ra vào sáng cùng ngày.

Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết, khu vực người đàn ông nước ngoài khỏa thân tắm biển trên không thuộc bãi tắm công cộng mà là khu vực neo đậu tàu thuyền ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Hình ảnh người đàn ông phương Tây khỏa thân tắm biển gây phản cảm ở Đà Nẵng. Ảnh: Facebook

Theo báo Trí Thức Trẻ, hiện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng, đang truy tìm người đàn ông có hành vi phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục này để có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở.

Cũng theo ông Phan Minh Hải - Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng, dù đây là hành vi phản cảm nhưng không có chế tài nào để xử phạt vi phạm hành chính. Bởi, trước đây, có quy định không mặc áo quần khi ra đường là bị phạt vì vi phạm nếp sống văn minh theo quy định tại Nghị định 73/2010/NĐ-CP cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 60.000 - 100.000. Thế nhưng sau đó 3 năm, Nghị định 167/2013/NĐ-CP thay thế Nghị định 73 nêu trên, bãi bỏ luôn cả quy định xử phạt này

Các vụ việc tương tự gần đây như cô gái khoe thân phản cảm ở Hội An, nhóm đàn ông ở Mã Pí Lèng hay cả ông khách khỏa thân tắm biển này đều chưa có chế tài xử phạt”, ông Hải, thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất