Sắc màu Cuộc Sống

Truy tìm gã 'pê đê' thuê nhà mở tiệm vàng để lừa đảo hàng loạt người dân ở Vĩnh Long

Minh Mẫn
Chia sẻ

Ngày 18/2, ông Phan Trí Thanh, Phó Trưởng Công an xã Phú Đức (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một đối tượng đến thuê nhà để mở tiệm vàng, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người.

Những ngày này nhiều tiểu thương kinh doanh tại chợ Phú Đức (ấp An Hòa, xã Phú Đức) vẫn bàng hoàng khi vừa bị một gã “pê đê” lừa đảo lấy tiền và vàng.

Ông Trần Hoàng Nam, thành viên Ban quản lý chợ Phú Đức cho biết, vài tuần trước, một đối tượng nam giới nhưng nhưng ăn mặc như người phụ nữ đến Ban quản lý chợ hỏi thuê ki-ốt.

Người này tự giới thiệu tên là Quyên và cho biết thuê ki-ốt để ở và mở kinh doanh vàng. Sau khi thỏa thuận, Quyên đồng ý thuê 2 căn ki-ốt của Ban quản lý chợ với giá 1,5 triệu đồng/căn.

Sau đó, Quyên nói 2 căn ki-ốt vừa thuê không hợp phong thủy cho việc mở tiệm vàng sắp tới nên ngỏ ý dời sang một căn nhà nhỏ khác ở gần đó và được Ban quản lý chợ đồng ý. Căn nhà nhỏ này được cho thuê với giá 2 triệu đồng và cũng thuộc quản lý của Ban quản lý chợ Phú Đức.

Căn nhà nơi gã “pê đê” thuê mở tiệm vàng nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: CTV)

Sau khi chuyển từ ki-ốt sang căn nhà mới, Quyên liền cho người lắp đặt biển hiệu Công ty TNHH MTV Tiệm Vàng - Cầm đồ Ngọc Nhân 2 và chở nhiều tủ, vật dụng trưng bày chờ ngày khai trương. Thấy nhiều ngày trôi qua, tiệm vàng trên vẫn chưa đi vào hoạt động, nhiều tiểu thương thắc mắc thì Quyên giải thích do phải chờ giấy phép kinh doanh.

Theo ông Nam, trong khoảng thời gian chờ khai trương, Quyên đã tiếp cận, làm quen nhiều tiểu thương ở chợ Phú Đức hỏi vay tiền, mua trái cây, tôm, cá,… thiếu nợ với tổng số tiền lên đến hàng chục triệu đồng rồi bỏ trốn. “Do Quyên vừa vào ở, chưa kịp làm hợp đồng thuê nhà nên Ban quản lý chợ chưa nắm được họ tên, nơi cư trú cụ thể”, ông Nam cho biết thêm.

Chị Nguyễn Ngọc Tâm (38 tuổi, ngụ xã Phú Đức) bị Quyên lừa mượn tiền, mua trái cấy thiếu với tổng số tiền trên 20 triệu đồng rồi bỏ trốn. “Gia tôi rất khó khăn, không đất sản xuất, số tiền dành dụm để nuôi mẹ già cũng bị gã “pê đê” tên Quyên lừa mất khiến mấy ngày qua gia đình tôi rơi vào cảnh bế tắc”, chị Tâm đượm buồn nói.

Ngoài chị Tâm một số tiểu thương khác ở chợ Phú Đức cũng bị đối tượng Quyên lừa đảo chiếm đoạt hàng triệu đồng rồi bỏ trốn.

Hiện, cơ quan công an đang khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ và truy tìm gã “pê đê” lừa đảo.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất