Sắc màu Cuộc Sống

Trương Ngọc Ánh và Kingdom Corporation vinh dự được ban tặng xá lợi Phật từ Ngài Tam Tạng thứ 7 của Myanmar

T.H
Chia sẻ

Mới đây, Kingdom vinh dự trở thành doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được Ngài Tam Tạng thứ 7 tặng xá lợi tử - vật phẩm trân quý của Phật giáo trong chuyến sang thuyết pháp tại Việt Nam.

Trên thế giới hiện nay chỉ có hai quốc gia Sri Lanka và Myanmar vẫn còn duy trì việc tổ chức kỳ thi tuyển chọn nhằm tìm ra vị tỳ khưu thông tuệ lời giáo huấn của Đức Phật để trao tặng danh vị cao quý nhất: Tam Tạng.

Myanmar - đất nước được xem là “cái nôi” của Phật giáo nguyên thủy, vị cao tăng nào đạt danh vị Tam Tạng sẽ hưởng mọi đãi ngộ, được chính phủ chu cấp đến hết đời và nhận sự ngưỡng vọng của toàn thể các Phật tử trên toàn thế giới. Và không một tín đồ Phật giáo nào là không biết đến 14 vị đại trưởng lão Tam Tạng vốn được gọi là những “quốc bảo” của đất nước Myanmar.

Kingdom là nơi may mắn mời được vị Tam Tạng thứ 7 (thứ 2, bìa trái).

Ngài Tam Tạng thứ 7 tặng vật phẩm trân quý cho Kingdom vì mối nhân duyên kỳ ngộ

Cũng như các vị Tam Tạng còn lại, vị Tam Tạng thứ 7 (Pháp danh là Bhaddanta Sīlakkhandhābhivaṃsa Tipiṭakadhara) vốn được các tín đồ Phật giáo toàn thế giới mong mỏi được gặp mặt và nghe Ngài thuyết pháp một lần trong đời.

Ngay khi có thông tin về chuyến viếng thăm tín đồ Phật giáo tại Việt Nam của Ngài, các Phật tử vô cùng nóng lòng được diện kiến chân dung vị Tam Tạng làu thông kinh điển, giáo lý nhà Phật này.

Vị Tam Tạng làm lễ chúc phúc tại Kingdom.

Kingdom là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam vinh hạnh được gặp gỡ và lắng nghe Ngài truyền giảng Phật pháp trong chuyến sang thăm Việt Nam lần này. Không những may mắn được Ngài ghé thăm chúc phúc, Kingdom còn nhận được món quà mang ý nghĩa vô cùng to lớn: Xá lợi Phật - vật phẩm trân quý tượng trưng cho sức mạnh tinh thần của các vị Tam Tạng mà bất kỳ Phật tử nào ước mơ được sở hữu.

Nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh - thành viên HĐQT cùng con gái tham gia buổi lễ chúc phúc.

Nhận thấy mối nhân duyên đặc biệt với Kingdom, Ngài đã không chần chừ tặng món quà vô giá là xá lợi Phật cho tập thể Ban Tổng Giám đốc, Hội Đồng Quản Trị cùng toàn thể nhân viên của hệ thống thay như lời chúc phúc. Đây là vinh dự lớn lao mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể nhận được từ Ngài.

Ngài Tam Tạng thứ 7 đang truyền giảng Phật pháp.

Người mẫu Quang Hùng - thành viên HĐQT, cũng may mắn được ban phúc.
Trên tay ngài Tam Tạng là chiếc quạt do Tổng thống Myanmar trao tặng đặc biệt cho Ngài.

Quyền lực của chiếc quạt được ví như “Kim bài miễn tử” của đất nước Myanmar.

Ngài đến từng phòng để ban phước tại từng phòng của hệ thống Karaoke Kingdom. Điều mà Ngài chưa từng làm ở bất cứ đâu.

Xá Lợi Phật được chính tay ngài Tam Tạng thứ 7 ban tặng.

Sự kiện trên mang đến cho Kingdom một nguồn hứng khởi mới, một niềm tin mới để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn những gì đã làm được 7 năm qua. Chưa kể đến việc sau sự kiện này, khách hàng khi đến với Kingdom cũng sẽ hưởng phúc phần tại mỗi phòng.

Chuyến thuyết pháp ở Việt Nam lần này của Ngài đã diễn ra hết sức tốt đẹp. Không chỉ truyền giảng về giáo lý nhà Phật, Ngài còn dành tặng lời chúc phúc đầy ý nghĩa đến duy nhất doanh nghiệp Kingdom. Đó là niềm vinh hạnh to lớn của cả tập thể Kingdom Việt Nam.

Bhaddanta Sīlakkhandhābhivaṃsa Tipiṭakadhara - Vị tỳ khưu đạt danh vị Tam Tạng thứ 7 vào năm 34 tuổi

Ngài Đại Trưởng Lão Bhaddanta Sīlakkhandhābhivaṃsa Tipiṭakadhara là 1 trong số 14 vị đại trưởng lão Tam Tạng của quốc gia Phật giáo nguyên thủy Myanmar.

Ngài Tam Tạng thứ 7 có thế danh là Maung Thein Htun. Ngài sinh vào ngày 10/01/1964 tại thôn Pan Taw Su, huyện Maw Kyun (Mawlamyine Kyun), thuộc tỉnh Irrawaddy trong một gia đình có 7 anh em.

Năm 1974, khi Ngài được 10 tuổi, gia đình gửi Ngài đến chùa Mahā Aung Mye Bon Tha thuộc thôn MaYan, huyện Maw Kyun. Từ đây, Ngài bắt đầu học vỡ lòng về Phật pháp.

Năm 1975, Ngài được chọn tham gia kỳ thi Vinayapāla (Hộ trì giới luật) và được thọ giới Sa-di khi đó Ngài chỉ vừa 11 tuổi. Ngài thọ giới Tỳ khưu năm Ngài 20 tuổi.

Năm 1986, khi 22 tuổi, Ngài đỗ phần học thuộc lòng 2 bộ đầu của tạng Luật - Pārājika và Pācittiya (Ubhatovibhaṅgadhara) và đỗ luôn giáo trình Abhivaṁsa (Giảng sư Pháp học uyên bác) của hội Phật học Nyaung Don Sudhammapariyatti trong cùng năm.

Chỉ một năm sau đó vào năm 1987, Ngài thi đỗ phần học thuộc lòng 3 bộ sau của tạng Luật - Mahāvagga, Cūlavagga và Parivāra - trở thành bậc Vinayadhara (Bậc thông thuộc Luật tạng) đỗ phần còn lại của giáo trình Dhammācariya (đại cương bộ Vi Diệu Pháp quyển Dhammasaṅganī), hoàn thành xong chương trình Đại cương Pháp học Phật giáo với danh hiệu Sāsanādhaja Dhammācariya.

Năm 1999, khi Ngài 34 tuổi, Ngài đã đậu kỳ thi tuyển chọn Tam Tạng được chính phủ Myanmar tổ chức và trở thành vị Tam Tạng thứ 7 được người đời ngưỡng vọng. Từ đó đến nay, Ngài bắt đầu những chuyến rao giảng về giáo lý nhà Phật cho các Phật tử nhiều nơi trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất