Sắc màu Cuộc Sống

Trường mầm non nơi bé trai học tầng 3 nhưng tử vong tại tầng 6 hoạt động không phép

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định khẳng định, trường mầm non tư thục Hương Sen có trụ sở tại tầng 3, tòa nhà Nam Định Tower chưa được cơ quan quản lý cấp phép hoạt động.

Mới đây, vụ việc bé Nguyễn Minh Kh. (3 tuổi, trú tại đường Đặng Việt Châu, phường Cửa Nam, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) tử vong tại lan can tầng 6 tòa nhà Nam Định Tower khi đi học tại trường mầm non tư thục Hoa Sen đặt tại tầng 3 tòa nhà đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Ngày 12/3, ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, rà soát thì phát hiện trường này chưa có báo cáo, xin phép cơ quan chức năng hoạt động.

Toà nhà nơi xảy ra sự việc.

Cụ thể, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định đã yêu cầu phòng GD&ĐT thành phố Nam Định báo cáo 4 nội dung: Rà soát lại tư cách pháp nhân của trường; hồ sơ, lý lịch, bằng cấp của toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; yêu cầu tường trình, giải trình từ khi trường tổ chức hoạt động, quá trình cấp phép; tường trình sự cố xảy ra tại Trường mầm non tư thục Hương Sen.

Theo báo cáo này, ngày 6/10/2017, phòng GD&ĐT thành phố Nam Định đã ra quyết định số 557/QĐ-PGDĐT về việc cho phép hoạt động đối với trường mầm non tư thục Hương Sen. Nhưng sau khi tìm hiểu hồ sơ xây dựng của Công ty TNHH Thuận Thắng, phòng GD&ĐT thành phố Nam Định nhận thấy Trung tâm thương mại Nam Định Tower chưa thông báo kết quả nghiệm thu hoàn thành, vì vậy công trình chưa được phép đưa vào sử dụng, trong đó có công trình trường mầm non tư thục Hương Sen.

Trường mầm non Hương Sen có địa chỉ tại tầng 3 của toà nhà.

Do đó, đến 24/10/2017, Phòng GD&ĐT thành phố đã ra quyết định số 594/QĐ-PGD về việc thu hồi giấy phép hoạt động của trường mầm non tư thục Hương Sen nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường. Đến ngày 30/11/2017, Phòng GD&ĐT thành phố Nam Định tiếp tục ra công văn số 656/PGD đề nghị trường mầm non tư thục Hương Sen nghiêm túc thực hiện quyết định trên, yêu cầu nhà trường không tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non cho đến khi được cấp quyết định cho phép hoạt động trở lại.

Ngày 0/12/2017, Công ty Đầu tư và phát triển giáo dục Hương Sen có công văn số 07/CV-MNHS gửi UBND thành phố đề nghị cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường thực hiện việc trải nghiệm mô hình giáo dục tại trường trong khi công ty TNHH Thuận Thắng đang hoàn thiện đầy đủ các thủ tục, đảm bảo điều kiện để phòng GD&ĐT thành phố quyết định cho phép hoạt động theo quy định.

Đến ngày 7/12/2017, UBND thành phố Nam Định đã ra công văn số 1131/UBND-VX, trả lời nội dung đề nghị của bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Công ty Đầu tư và phát triển giáo dục Hương Sen. Trong nội dung trả lời có nêu rõ: Không đồng ý cho phép Trường mầm non Hương Sen hoạt động khi chưa có đầy đủ các điều kiện, thủ tục cần thiết đảm bảo theo quy định. Công ty Đầu tư và phát triển giáo dục Hương Sen có trách nhiệm đôn đốc Công ty TNHH Thuận Thắng hoàn thiện đầy đủ hồ sơ và đảm bảo các điều kiện an toàn theo quy định để được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho Trường mầm non tư thục Hương Sen hoạt động trở lại.

Ông Hùng cho biết thêm trong ngày 12/3, phía thanh tra Sở GD&ĐT đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị chức năng thanh tra toàn diện đối với nhà trường.

Trước đó, ngày 10/3, Công an tỉnh Nam Định xác nhận sự việc cháu Nguyễn Minh Kh. (3 tuổi) học tại trường mầm non Hương Sen đã ngã từ tầng 20 xuống lan can tầng 6 của tòa nhà 21 tầng ở TP Nam Định và tử vong.

Hàng ngày bà đưa cháu Kh. đến lớp học tại trường mầm non Hương Sen ở tầng 3 tòa nhà trên. 16h ngày 9/3, bà đến lớp đón cháu thì không thấy cháu trong lớp nên hỏi cô giáo; sau đó gia đình và nhà trường đi tìm đều không được.

Đến 17h cùng ngày, bảo vệ tòa nhà phát hiện thi thể một cháu bé ở lan can tầng 6; qua xác minh đây chính là cháu Nguyễn Minh Kh.

Theo bà Vũ Thị Hương - Chủ tịch HĐQT kiêm GĐ Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển giáo dục Hương Sen, kiểm tra camera tại lớp học và tòa nhà cho thấy cháu Khang theo thang máy đi lên tầng 21, sau đó đi thang bộ xuống tầng 20. Qua các phòng không thấy ai, cháu Khang bò ra ngoài cửa rồi không may bị rơi từ tầng 20 xuống lan can tòa nhà ở tầng 6.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất