Sắc màu Cuộc Sống

Trường Lương Thế Vinh tạm dừng lễ chào cờ đầu tuần, nhiều người sốc trước tin thầy Văn Như Cương qua đời

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hàng nghìn giáo viên và học sinh trường Lương Thế Vinh cảm thấy bàng hoàng, đau xót trước tin thầy Văn Như Cương qua đời. Trường cũng tạm dừng chào cờ sáng thứ 2 như mọi khi.

Sáng nay (ngày 9/10), thông tin thầy Văn Như Cương đã mãi ra đi ở tuổi 80 khiến hàng nghìn người bàng hoàng, tiếc nuối. Trên facebook, hàng nghìn người chia sẻ thông tin này bằng thái độ tiếc thương, đau buồn trước sự ra đi của người thầy kính yêu.

“Sáng ra nghe tin quá bất ngờ. Biết thầy bệnh đã lâu nhưng thầy vẫn kiên cường chiến đấu. Gần đây thấy sức khỏe thầy khá hơn… và cách đây mấy hôm vẫn trả lời báo chí. Sinh lão bệnh tử. Thầy đã có 80 năm cống hiến hết mình cho đời. Cái tên đặc biệt Văn Như Cương sẽ còn lưu mãi trong ngành giáo dục Việt Nam”, nickname T.H chia sẻ.

“Biết thầy bạo bệnh đã lâu nhưng sáng nay nhận tin dữ thực sự sốc và đau lòng quá. Vắng thầy là vắng đi một nhà giáo tâm huyết. Ở thế giới bên kia, mong thầy vẫn luôn được hạnh phúc”, facebooker T.T bày tỏ.

Hình ảnh thầy Văn Như Cương.

Có mặt tại trường THPT dân lập Lương Thế Vinh vào sáng thứ 2 đầu tuần nhưng cả trường im ắng, không còn tổ chức lễ chào cờ như mọi khi. “Sáng nay chúng tôi đến trường, biết tin thầy đi xa, ai cũng đau buồn. Nhà trường cũng tạm dừng lễ chào cờ đầu tuần và tập trung cùng gia đình lo hậu sự cho thầy”, một bảo vệ chia sẻ.

Sáng nay trường Lương Thế Vinh im ắng lạ thường và không tổ chức lễ chào cờ như thường lệ.

Đại diện Văn phòng nhà trường Lương Thế Vinh cho biết: “Sáng nay đến trường, nhiều con còn chưa biết tin nhưng sau đó thông tin đã lan truyền rất nhanh. Các thầy cô vẫn cố gắng giảng dạy bình thường, động viên các con an tâm học hành nhưng mọi người đều đau lòng, buồn bã”.

Bạn Đinh Thị Hải Ngọc (học sinh lớp 10A) chia sẻ: “Sáng nay em đến lớp thì nhận được tin thầy qua đời khiến chúng em ai cũng sốc. Dù mới vào trường nhưng em đã được nghe kể rất nhiều về người thầy đáng kính. Thầy luôn nghiêm khắc nhưng cũng rất gần gũi với học sinh. Các bài thầy giảng hay những câu chuyện thầy kể đều là triết lý sống để chúng em học tập”.

Bức tượng chân dung thầy Cương ở trường THPT dân lập Lương Thế Vinh.

Cùng chung cảm xúc với Ngọc, bạn Trần Trung (học sinh lớp 10, trường Lương Thế Vinh) cũng bày tỏ niềm tiếc thương khi nghe tin thầy Văn Như Cương qua đời. “Lớp chúng em sáng nay biết tin thầy mất ai cũng đau buồn. Chúng em sẽ chờ ngày lễ tang để vào tiễn biệt thầy lần cuối”, Trần Trung chia sẻ.

Với Trung, sự ra đi của thầy Cương đã để lại niềm tiếc thương vô hạn.

Theo Trung, PGS Văn Như Cương là người thầy đáng kính của tất cả các thế hệ học sinh trong trường, bản thân cậu và nhiều học trò khác luôn cảm phục vì đức tính giản dị, chân thành và sâu sắc của ông.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đặng Văn Quỳnh, cháu ngoại thầy Văn Như Cương cho biết, thầy Cương qua đời lúc 0h27 sáng 9/10. “Sự ra đi của ông khiến người thân trong gia đình tôi rất sốc và đau buồn. Hiện gia đình đang nén đau thương để lo hậu sự cho ông” anh Quỳnh nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất