Sắc màu Cuộc Sống

Trường Gateway mời chuyên gia hỗ trợ tâm lý cho toàn bộ giáo viên, học sinh sau vụ bé trai 6 tuổi bị bỏ quên trên ô tô

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trường Gateway thông báo đã mời Trung tâm Thông tin Hướng nghiệp, Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý (CRISP) thuộc Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) phối hợp tư vấn và hỗ trợ tâm lý cho toàn thể giáo viên và học sinh của trường.

Sáng 9/8 - gần 3 ngày kể từ sau khi phát hiện bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường phổ thông liên cấp Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón, ai ai cũng đau xót. Hôm nay trường Gateway vẫn học bình thường. Nhiều phụ huynh hôm nay cũng đã vào trường để xem tình hình học của con cháu mình. Bên ngoài cổng trường thi thoảng có người ghé qua phút chốc rồi rời đi.

Sau sự việc này, phía trường Gateway đã đăng tải thông báo, bắt đầu từ ngày 7/8, nhà trường đã mời Trung tâm Thông tin Hướng nghiệp, Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý (CRISP) thuộc Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) phối hợp tư vấn và hỗ trợ tâm lý cho toàn thể giáo viên và học sinh của trường.

Trường Gateway mời chuyên gia hỗ trợ tâm lý cho toàn giáo viên, học sinh

“Cùng với các chuyên gia của Trung tâm CRISP, chúng tôi đã thành lập Nhóm Hỗ trợ Tâm lý sau Khủng hoảng. Nhóm đang lên kế hoạch khẩn cấp làm việc với các giáo viên và nhân viên nhà trường để hỗ trợ học sinh đương đầu với những cảm xúc của mình.

Đây là hành động quan trọng mà chúng tôi hy vọng nhà trường và gia đình sẽ phối hợp với nhau trong thời gian này vì lợi ích và tương lai của các con về cả mặt học thuật, xã hội, thể chất và cảm xúc. Chúng tôi xin được đính kèm thư của CRISP về những nội dung mà các chuyên gia tâm lý khuyên chúng ta nên chia sẻ với học sinh.

Họ là các chuyên gia tâm lý và thấu hiểu đâu là cách tốt nhất giúp học sinh vượt qua khủng hoảng này”, Ban giám hiệu trường Gateway thông tin.

Cũng theo phía nhà tường cũng bày tỏ hy vọng phụ huynh sẽ tham khảo, lựa chọn tự chia sẻ thông tin đến các em học sinh. “Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng những nội dung này nên được giáo viên của Gateway chia sẻ cho các em học sinh và bởi chúng tôi tin vào mối quan hệ đối tác giữa Nhà trường - Gia đình, do vậy chúng tôi kính mời phụ huynh quyết định sẽ chia sẻ điều gì với các em học sinh từ nội dung của CRISP. Trong tuần này và tuần sau, các chuyên gia tâm lý sẽ có mặt tại trường, do vậy chúng tôi mong muốn phụ huynh hãy tìm gặp họ tại Phòng Hỗ trợ Tâm lý để được giải thích về các câu hỏi, băn khoăn liên quan đến nội dung chia sẻ với các em học sinh”, phía nhà trường thông báo.

Trước đó, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Bé Lê Hoàng L. trước khi xảy bị bỏ quên trên ô tô

Chiếc xe đón tổng cộng 13 học sinh trong đó có Lê Hoàng L. Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó. Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu và tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất