Sắc màu Cuộc Sống

Trưởng đoàn phượt thú nhận ‘ăn chặn’ gần 20 triệu đồng khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Nhật Lệ
Chia sẻ

Một clip trong đó ghi lại cảnh trưởng đoàn phượt leo núi Phanxipang thừa nhận ăn chặn tiền của thành viên đến hơn 20 triệu đang khiến nhiều phượt thủ bất bình.

Vốn dĩ chuyện đi phượt, du lịch giữa bạn bè với nhau là chuyện vui và không cần quá đắn đo đến vấn đề tiền nong, hơn thiệt. Thế nhưng khi xem clip này bạn có thể suy nghĩ lại vì nếu có lỡ tiêu quá nhiều tiền cho một chuyến phượt, bạn có từng nghĩ ai sẽ là người được hưởng lợi số tiền đấy.

Chuyện ăn chặn tiền trong các tour phượt, du lịch vốn không phải chuyện hiếm. Nhưng thừa nhận ăn chặn với thái độ “lên mặt” và cho đó là hiểu hiển nhiên như anh chàng trong clip thì cư dân mạng khó mà cảm thông cho được.

nd2

Ảnh: minh họa

Trong clip, dưới sự truy vấn của một số thành viên trong đoàn phượt leo núi Phanxipang, người đàn ông dẫn đoàn tên Quang đã “thú nhận” việc “kiếm chác” tiền lời từ việc mua bán các vật dụng cho thành viên trong đoàn. Ví dụ như anh Quang mua áo phản quang chỉ 10 nghìn đồng/ 1 cái, nhưng cho 42 người thuê trong 5 ngày với giá 10 nghìn/1 người. Như vậy anh chàng đã kiếm được hơn 1 triệu tiền lời. Quang còn thú nhận anh đăng kí tour phượt leo núi giá 200 nghìn đồng/ người nhưng báo lại với thành viên là 500 nghìn đồng, với 42 người đi tour, Quang kiếm lời cho mình hơn 12 triệu đồng. Anh chàng còn rất biết cách làm ăn khi mua bó chân 5 nghìn đồng/1 cái và bán lại 20 nghìn đồng, lời trong tay gần 500 nghìn đồng.

Điều đáng nói là trong clip, anh chàng này không hề xấu hổ về việc mình làm, Quang cho rằng đó là công sức anh bỏ ra cho mọi người được đi du lịch, vì vậy anh đáng được hưởng khoản tiền chênh lệch đó. Nhưng những người trong đoàn thì cho rằng, hành động của Quang quá “mặt dày”, anh thu lợi từ mọi người, cầm tiền đó “ăn mảnh” để thành viên trong đoàn chịu thiệt. Khi không, anh “kiếm chác” từ bạn bè, ẵm trong tay được gần 20 triệu cho một chuyến leo núi.

phanxipang-leo-nui-1

Chinh phục Phanxipang là một hành trình dài và gian nan, nhiều người đã tranh thủ kiếm chác từ đó. Ảnh: minh họa

Đa phần những người xem clip đều lên án hành động của anh chàng tên Quang này. Họ cho rằng việc ăn chặn tiền của thành viên cùng đoàn là việc không thể chấp nhận được, qua đó cũng cảnh báo mọi người đi phượt, nếu được hãy đi 1 mình hay đi cùng một vài người bạn thân nhất, tránh việc đi đông khó kiểm soát chuyện tiền bạc.

Phượt là một hình thức du lịch tiết kiệm tiền đồng thời cho bạn nhiều cơ hội khám phá hết mọi vẻ đẹp, văn hóa nơi mà bạn đi qua. Song cùng với đó, những chuyến phượt cũng đem đến nhiều cám dỗ và thiệt thòi mà nếu không cẩn thận bạn có thể gặp phải. Bài học rút ra là hãy lựa chọn sáng suốt những người đồng hành với mình để tránh những phiền phức và không may xảy đến trong chuyến đi.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất