Sắc màu Cuộc Sống

Trưởng công an xã xin nghỉ việc vì lương thấp

Theo Zing
Chia sẻ

Cho rằng công việc hiện tại áp lực nhiều, thu nhập lại thấp, trưởng công an một xã ở Hà Tĩnh viết đơn xin nghỉ việc để vào miền Nam làm thuê.

Sáng 13/9, ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết xã này đã có báo cáo lên Ban Thường vụ huyện ủy về việc một cán bộ công an vừa có đơn xin nghỉ việc.

Theo ông Tiến, hai ngày trước anh Trần Hữu Thành, Trưởng công an xã Cẩm Trung gửi đơn xin nghỉ việc lên xã. Trong đơn, vị cán bộ này đưa ra nguyên nhân xin nghỉ việc là do hoàn cảnh gia đình, áp lực công việc cao trong khi thu nhập lại thấp không đủ trang trải cuộc sống.

Quá trình công tác, anh Thành nhận được nhiều bằng khen của cấp trên. Ảnh: P.T.

“Ngay khi nhận đơn, xã đã có buổi làm việc, để làm tư tưởng cho anh Thành, và khuyên anh ấy nên suy nghĩ lại và rút đơn. Nhưng anh ấy vẫn nhất quyết xin thôi việc”, ông Tiến nói.

Lãnh đạo xã này cũng cho hay, anh Thành về công tác từ năm 2004. Đến năm 2012, anh Thành được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Công an xã cho đến nay.

“Thành là người trách nhiệm trong công việc, nên luôn hoàn thành tốt công việc và nhiều lần được cấp trên tặng giấy khen“, ông Tiến tiếc nuối.

Anh Trần Hữu Thành, Trưởng Công an xã Cẩm Trung cho biết đã gửi đơn xin nghỉ việc lên Công an huyện Cẩm Xuyên và UBND xã Cẩm Trung.

“Tôi làm công an xã 13 năm, với 5 năm giữ chức vụ trưởng công an xã nhưng thu nhập cũng chỉ được hơn 3 triệu đồng/tháng. Thu nhập thấp nhưng công việc lại nhiều áp lực không đủ trang trải cuộc sống gia đình nên đành xin nghỉ, kiếm công việc khác”, anh Thành nói.

UBND xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nơi ông Thành từng công tác. Ảnh: P.T.

Theo anh Thành sau khi hoàn tất chuyển giao công việc, anh dự tính sẽ vào miền Nam xin lái xe hoặc phụ xe cho một vài người thân quen để đảm bảo thu nhập và gửi về cho vợ cùng hai con học hành đầy đủ.

Qua tìm hiểu, trong năm 2017, tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên cũng có 1 vị cán bộ là Trưởng ban văn hóa xã xin nghỉ việc vì thu nhập quá thấp.

Xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất