Sắc màu Cuộc Sống

Bị chỉ trích là phim hài có yếu tố gợi dục phản cảm, đạo diễn 'Bản nhiều vợ' nói gì?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đạo diễn Ngọc Bảo cho hay, ý kiến phim hài do anh đạo diễn có tính "gợi dục" là khán giả tự nghĩ ra, anh không buồn mà còn thấy vui vì càng nhiều người đánh giá thì bộ phim ngày càng được chú ý.

“Bản nhiều vợ” của đạo diễn Dương Ngọc Bảo là một trong những phim hài Tết ra mắt khán giả nhân dịp Tết Kỷ Hợi sắp tới. Bộ phim kể về một hành trình của 4 cô gái sử dụng mọi thủ đoạn để lấy cắp món báu vật linh thiêng của người dân Bản Tình (một bản sống xa thế giới loài người, có rất nhiều tập tục lạc hậu, kì dị).

Góp mặt trong bộ phim này còn phải kể đến các nghệ sĩ: NSND Trần Nhượng, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), diễn viên hài Chiến Thắng, Hiệp Gà…

Dàn diễn viên nổi tiếng tham gia “Bản nhiều vợ”.

Sau khi trình làng, bộ phim bị nhiều khán giả đánh giá là có nội dung nhảm nhí, nhạt nhẽo trong khi các diễn viên nữ trong phim lại ăn mặc quá hở hang và phản cảm. Thậm chí “Bản nhiều vợ” còn có nhiều phân cảnh mang hơi hướng thô tục, bạo lực và miệt thị dân tộc.

Dàn diễn viên: Người trăn trở…

Trao đổi với Trí Thức Trẻ, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) - một trong những nam diễn viên đóng vai chính trong phim “Bản nhiều vợ”, cho biết, anh thấy các phân cảnh trong phim không có gì là quá nặng nề.

“Tôi nghĩ những cảnh quay đó chỉ góp phần khắc họa tính cách nhân vật thôi và được làm với mục đích phê phán. Những cô gái ăn mặc hở hang trong phim tìm cách quyến rũ đàn ông và những người đàn ông phải trả giá vì ham mê sắc dục. Thông điệp được truyền tải đến mọi người là luôn luôn phải tỉnh táo, đừng để bị cám dỗ đến mức đánh mất mình. Mà cái thông điệp đó mọi người phải xem toàn bộ bộ phim thì mới hiểu được. Chứ chỉ nhìn những cảnh hở hang rồi đánh giá thì rất dễ có cái nhìn phiến diện”, Nghệ sĩ Quang Tèo nói.

Nghệ sĩ Quang Tèo trong 1 phân đoạn.

Còn về cảnh quay bị nhiều người nhận xét là “gợi dục”, NSƯT Tiến Quang đưa quan điểm: “Cảnh quay mà một số người nói gợi dục của tôi thực chất chẳng có gì đâu.

Toàn sử dụng kỹ thuật biểu diễn thôi cứ tôi đâu có chạm vào người cô ấy đâu. Ống kính ở xa, mình cứ dúi vào đấy, khi xem có cảm giác nhạy cảm nhưng thực chất không có gì cả. Không có gì sỗ sàng quá”. 

Trò chuyện với báo Tiền Phong, nghệ sĩ Chiến Thắng cho biết, thông tin anh đóng bộ phim này vì cát - xê là sai sự thật, vì tiền cát -xê của anh không được bao nhiêu. Nhưng vì đạo diễn quá nhiệt tình mời và nể tình nghĩa anh em trong công việc nên nam danh hài đành nhận lời.

Đạo diễn chiến thắng nhận nhiều chỉ trích sau bộ phim.

Chiến Thắng cũng trăn trở, sau phản ứng “dữ dội” từ dư luận như vậy, anh cảm thấy có lỗi với khán giả và những người yêu mến anh những năm qua. Bên cạnh đó, anh cũng mong khán giả nhìn nhận nghệ sĩ dưới con mắt cảm thông, bởi cũng giống như nhiều ngành nghề khác, diễn viên cũng chỉ là người làm công ăn lương.

…người chỉ quan tâm đến việc kiếm tiền

Trái ngược với sự trăn trở của nghệ sĩ Chiến Thắng và Quang Tèo, nghệ sĩ Hiệp Gà khi trao đổi với báo Sức khỏe cộng đồng, cho hay việc khán giả nhận xét bộ phim ra sao là ý kiến chủ quan của mỗi người. Anh cũng không quan tâm lắm lời nhận xét của mọi người vì khán giả có quyền phản hồi tốt hay xấu là việc của họ.

“Tôi chỉ thấy mình là diễn viên, mình làm tốt vai trò của mình là được. Hơn nữa, không phải bộ phim nào làm ra cũng được mọi người ủng hộ. Tôi nhận lời tham gia đóng phim vì tôi là diễn viên nên tôi đi đóng phim lấy tiền, đơn giản vậy thôi“, Hiệp Gà nói.

Đạo diễn: “càng nhiều người đánh giá thì bộ phim ngày càng được chú ý”

Liên quan đến những vấn đề xoay quanh bộ phim, trao đổi với VietnamNet, đạo diễn Ngọc Bảo của “Bản nhiều vợ” bày tỏ: “Bộ phim cũng không hở hang gì cả, cũng không nói đến một địa điểm riêng tư cụ thể nào cả. Đó chỉ là một bộ phim hài tưởng tượng để giải trí, chứ không phải để 'dạy học'. Những nhân vật nữ của tôi chỉ mặc bikini tắm suối, chẳng có gì hở hang cả. Đó cũng tương tự việc nhiều hoa hậu mặc bikini”.

Đạo diễn Ngọc bảo cho hay, ý kiến phim hài do anh đạo diễn có tình ” gợi dục” là khán giả tự nghĩ ra.

Trang phục, nội dung của bộ phim “Bản nhiều vợ” khiến khán giả chỉ trích vì phản cảm.

“Không có nghệ sĩ thành danh nào lại đi diễn một bộ phim có những cảnh như vậy. Tôi nghĩ, điều này chỉ là khán giả tự nghĩ ra. Ví dụ phân cảnh anh Chiến Thắng bế vợ lên giường là một cảnh hết sức bình thường. Tôi không buồn mà còn thấy vui vì càng nhiều người đánh giá thì bộ phim ngày càng được chú ý”, nam đạo diễn thẳng thắn.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất