Sắc màu Cuộc Sống

Trước nghi vấn phòng giáo dục huyện đã biết nhưng 'ém' thông tin cô phạt trò 231 cái tát, sở GD&ĐT Quảng Ninh nói gì?

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Theo đó, vụ việc được cho là xảy ra ngày 19/11, đến ngày 22 Phòng GD&ĐT đã nắm được thông tin nhưng lại che giấu và không báo cáo lên cấp trên.

Nghi vấn Phòng GD&ĐT “ém” thông tin

Theo nguồn tin từ Zing, ông Lê Ngọc Huân - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh - cho biết vào ngày 22/11, Phòng GD&ĐT huyện đã nắm được thông tin vụ việc cô giáo phạt tát học sinh 231 cái xảy ra hôm 19/11 nhưng không báo cáo với cấp trên.

Trước thông tin này, ông Võ Thái Hòa - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh - thừa nhận trước khi báo đăng, phụ trách khối THCS của Phòng GD&ĐT huyện đã kiểm tra nhưng không lập biên bản, chỉ nắm tình hình.

Trường THCS Duy Ninh - Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VnExpress.

Đáng chú ý, theo nguồn tin trên, sau khi phụ huynh phát hiện có thêm 10 học sinh từng bị cô giáo T. chịu phạt tát tương tự trong lớp, phòng GD&ĐT huyện cũng chưa có báo cáo lên lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện.

Hành động này từ phía Phòng GD&ĐT làm dấy lên nghi ngờ lãnh đạo phòng đã bao che sai phạm, sợ ảnh hưởng đến thành tích thi đua nên đã cố tình không báo cáo lên trên?

Sở Giáo dục Quảng Bình nói gì về vụ học sinh hứng 231 cái tát?

Nguồn tin từ báo Tiền Phong cho hay, chiều nay 26/11, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) Quảng Bình, ông Đinh Quý Nhân cho biết đã gửi văn bản lên Bộ GD - ĐT báo cáo về vụ việc cô giáo chỉ đạo cả lớp tát một học sinh vi phạm khuyết điểm tổng cộng 231 cái.

Công văn nêu rõ, theo thông tin của nhiều tờ báo đăng tải đồng thời cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh đã kiểm tra và xác nhận sự việc học sinh trong lớp 6.2 tập trung tát bạn Nhật là có thật. Giáo viên Nguyễn Thị Phương Thuỷ đã tự nhận khuyết điểm và Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên này từ ngày 23/11/2018 đến ngày 6/12/2018 để làm rõ vụ việc.

Hiện Công an huyện Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Cùng trong ngày hôm nay, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có công văn chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc em Hoàng Long Nhật, học sinh lớp 6.2 (Trường THCS Duy Ninh) bị cô giáo chủ nhiệm yêu cầu các bạn trong lớp tát 230 cái vào má.

Theo ông Hoàng Đăng Quang, hành động kỷ luật của cô Thủy đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo. Đây là sự việc xảy ra nghiêm trọng, vì vậy, Bí thư Quảng Bình yêu cầu Ban thường vụ huyện Quảng Ninh chỉ đạo ngay cơ quan có thẩm quyền khẩn trương quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đổi với cô Thuỷ để kiểm tra làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất