Sắc màu Cuộc Sống

Trước khi xin hoàn tục sau bê bối gạ tình nữ phóng viên, Đại đức Thích Thanh Toàn xin giữ lại tài sản cá nhân

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước khi hoàn tục sau bê bối gạ tình phóng viên, Đại đức Thích Thanh Toàn thỉnh nguyện xin được giữ lại những tài sản cá nhân như trang trại, đất đai, xe cộ... mang tên chủ sở hữu là mình.

Sáng 6/10, báo Trí Thức Trẻ đưa tin, Đại đức Thích Tâm Vượng, Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo VN tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tại cuộc họp chiều 5/10, Đại đức Thích Thanh Toàn (trụ trì chùa Nga Hoàng bị tố “gạ tình” nữ phóng viên) đã xin xả giới hoàn tục vì không xứng đáng làm một người đệ tử xuất gia.

Ngoài việc xin xả giới hoàn tục như trong tờ trình, Đại đức Thích Thanh Toàn còn đưa thỉnh nguyện tại cuộc họp xin được giữ lại những tài sản như trang trại, đất đai, vật dụng mang tên chủ sở hữu là thể danh của sư Toàn.

Sư thầy Thích Thanh Toàn. Ảnh: Phatgiao.org.vn

Cũng theo báo Trí Thức Trẻ, Đại đức Thích Tâm Vượng, cho biết: “Trước khi có tờ trình xin sám hối, Đại đức Thích Thanh Toàn có trình bày nguyện vọng, các tài sản mua bán với nhân dân tại chùa Nga Hoàng, cụ thể là đất đai còn chưa rõ ràng và việc chuyển đổi mới chỉ giữa sư Toàn cùng người dân, chưa được cơ quan Nhà nước chấp thuận.

Đồng thời, Sư Toàn nói đây không phải tài sản thuộc về tôn giáo nên xin được giữ lại. Tại cuộc họp, Ban Trị sự cũng nêu rõ, nếu các tài sản này hợp pháp, theo đúng quy định của pháp luật, không thuộc tài sản của Giáo hội thì Ban Trị sự không can thiệp và đó là tài sản cá nhân.

Bởi sau khi hoàn tục, sư Toàn trở thành một cư sĩ, Phật tử nhưng vẫn là một công dân bình thường và được sở hữu các tài sản đó”.

Đơn xin xả giới, hoàn tục của sư Toàn. Ảnh: báo Công lý

Theo báo Kiến Thức, Đại đức Thích Tâm Vượng cho biết, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục họp để giải quyết các Phật sự liên quan chùa Nga Hoàng và đại đức Thích Thanh Toàn trong thời gian tới ,nhưng cơ bản đồng ý với thỉnh nguyện của sư Toàn, bao gồm cả thỉnh nguyện sở hữu tài sản cá nhân.

“Tài sản đối với người tu hành gồm tài sản thuộc cơ sở tôn giáo và tài sản thuộc sở hữu cá nhân. Ví như các Phật tử họ quý thầy Toàn nên mua tài sản cúng dường cho thầy thì là tài sản cá nhân của thầy Toàn hay như tài sản đất đai, thầy Toàn mua bán với người dân còn chưa rõ ràng, nếu việc mua bán này là hợp pháp thì tài sản ấy cũng là của thầy Toàn. Do vậy, tại cuộc họp, Ban Trị sự cũng nêu rõ, nếu các tài sản này hợp pháp, theo đúng quy định của pháp luật, không thuộc tài sản của Giáo hội thì Ban Trị sự không can thiệp và đó là tài sản cá nhân”, Đại đức Thích Tâm Vượng nói trên báo Kiến Thức.

Cũng theo nguồn tin này, liên quan đến việc Đại đức Thích Thanh Toàn xả giới, hoàn tục, Đại đức Thích Tâm Vượng cũng cho biết, bản thân ông rất buồn và tiếc, nhưng không có cách nào khác bởi đại đức Thích Thanh Toàn đã “mắc phải quyết điểm lỗi lầm mà không có con đường nào khác ngoài con đường xin xả giới hoàn tục”.

Quang cảnh buổi họp của Thường trực Ban trị sự GHPG tỉnh Vĩnh Phúc vào chiều 5/10.

Trước đó, chiều 5/10, Thường trực Ban trị sự GHPG tỉnh Vĩnh Phúc đã nhóm họp để xử lý vụ việc Đại đức Thích Thanh Toàn - trụ trì chùa Nga Hoàng - bị tố gạ tình nữ phóng viên.

Có mặt tại buổi họp, sư thầy Thích Thanh Toàn đã chủ động phát nguyện sám hối đại tăng và xin xả giới hoàn tục, từ bỏ mọi chức danh trong phật giáo, trong đó có chức trụ trì chùa Nga Hoàng. Ông Toàn cũng một lần nữa nhận các khuyết điểm, lỗi lầm của mình làm ảnh hưởng đến Giáo hội và Tăng đoàn.

Trong đơn tường trình, sư Toàn viết: “Trong thời gian qua, con đã có làm một số việc ảnh hưởng đến Giáo hội và con cảm thấy không xứng đáng làm một người đệ tử xuất gia. Nay con làm đơn này xin xả giới và hoàn tục, đồng thời con cũng xin giao chùa Nga Hoàng, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc quản lý”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất