Sắc màu Cuộc Sống

Trước khi xảy ra lùm xùm lụa 'made in China' - ông Hoàng Khải từng có những phát ngôn gây sốc nào?

Quang Niên
Chia sẻ

Trước khi rơi vào scandal bán khăn lụa xuất xứ Trung Quốc, doanh nhân Hoàng Khải nổi danh trên MXH nhờ những phát ngôn "gây sốc". Ông cũng là một cái tên đặc biệt, có nhiều ảnh hưởng trong việc truyền lửa đến những người làm start-up.

Ông Hoàng Khải - chủ chuỗi cửa hàng lụa Khaisilk sinh năm 1964 nổi tiếng với danh hiệu “tỷ phú tiền đô”. Năm 22 tuổi, ông mở cửa hàng Khaisilk đầu tiên và tốt nghiệp nhạc viện Hà Nội, 28 tuổi mở 19 cửa hàng Khai Silk tại các khách sạn 5 sao tại Hà Nội và 1 nhà hàng Khai Brother… Cũng từ đây, sự nghiệp của ông liên tục đi lên, xây dựng “đế chế” Khaisilk ngày một vững vàng, giàu có hơn.

Không chỉ nổi danh bởi tài kinh doanh hay độ giàu có, doanh nhân Hoàng Khải còn được biết đến với những phát ngôn khá sốc.

Trước khi chính thức xin lỗi công khai trên báo chí, ông Hoàng Khải đã khẳng định như vậy nhằm trấn an khách hàng của mình về vụ bê bối trong kinh doanh, kèm theo đó là những lời giải thích về nguồn gốc của lô hàng.

Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng ông Hoàng Khải cũng lên tiếng xin lỗi và đưa ra giải thích cụ thể về vụ lùm xùm nhãn mác sản phẩm

Với nhiều năm kinh doanh lụa tơ tằm, ông Khải dùng số tiền tích lũy được để tham gia vào bất động sản tại Hà Nội và những tỉnh thành khác. Trong một bài phỏng vấn về phát triển kinh doanh trong tương lai, ông cho biết mình không chỉ làm từ thiện đơn thuần hay đem hết tài sản để làm từ thiện, mà sẽ tạo ra những đồng tiền mới để đem lại lợi ích cho xã hội.

Ngừng việc học tại Nhạc viện Hà Nội ở tuổi 25, ông Hoàng Khải chính thức thành lập cửa hàng Khaisilk để bắt đầu việc kinh doanh. Cửa hàng này làm ăn tấn tới kéo theo sự phát triển của những cửa hàng tơ lụa và đồ lưu niệm khác trong phố Hàng Gai ở Hà Nội.

Ông Khải thường bày tỏ suy nghĩ của mình về những sự kiện lớn trong nước. Chia sẻ trên Facebook cá nhân sau khi BKAV ra mắt Bphone 2. Ông Khải cho biết Bphone là chiếc điện thoại phân khúc cao cấp, người Việt yêu công nghệ sẽ không sẵn lòng bỏ tiền ra để mua chỉ vì tinh thần yêu nước.

Doanh nhân Hoàng Khải không chỉ nổi tiếng với sự thành công trong công việc kinh doanh, mà ông còn được các nhà kinh doanh trẻ ngưỡng mộ với triết lý kinh doanh mà ông theo đuổi.

Ông Hoàng Khải từng gây sốc với dòng chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình về việc xóa án phạt 200 tỷ đồng cho Parkson dù cho tập đoạn này phá vỡ hợp đồng do làm ăn thua lỗ.

Ông Khải nổi tiếng là một người truyền cảm hứng với các startup trong nước. Ông nói trong một chương trình về khởi nghiệp trên VTV3 về những kinh nghiệm kinh doanh và phát triển lâu dài. Ông được giới startup biết đến với niềm ngưỡng mến lớn lao.

Cũng trên Facebook cá nhân của ông vào ngày 30/9, sau khi TS Đoàn Hương cho biết ý kiến rằng 50% người sử dụng Facebook đều vô công rỗi nghề.

Vị doanh nhân chia sẻ trên trang cá nhân.

Là một người thường xuyên chia sẻ trạng thái trên Facebook, ông được đông đảo cư dân mạng theo dõi và thường xuyên gây sốt với những chia sẻ của mình. Ông cũng từng nói rằng: “Những người chơi Facebook mà không theo dõi trang của Hoàng Khải thì thật đúng là phí của trời.”

Ngoài lĩnh vực kinh doanh, ông Khải cũng có nhiều phát ngôn ấn tượng về cách sống đẹp.

Là một người đặt chữ tín lên hàng đầu trong kinh doanh. Ông luôn khẳng định quan điểm của mình như vậy trong các bài phỏng vấn với báo chí truyền thông trong nước.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Niên

Thiết kế

Nyny Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất