Sắc màu Cuộc Sống

Trước khi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ, xe khách đã xảy ra va chạm với ô tô 7 chỗ

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước khi cơ quan chuyên môn giám định hệ thống phanh, nhân chứng của vụ tai nạn khẳng định xe khách không bị mất phanh bởi sau khi nghe người dân hô hoán dưới gầm có người mắc kẹt thì chiếc xe đã dừng lại.

Liên quan đến vụ xe khách tông hàng loạt xe máy, Trung tá Hà Minh Thắng, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cho biết vụ tai nạn có 6 nạn nhân nhưng không ai nguy kịch, trường hợp nặng nhất bị gãy xương hàm. Riêng chị Nguyễn Trúc Đào, người bị cuốn vào gầm xe và kéo lê hàng chục mét may mắn chỉ bị gãy tay.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTC.

Sau khi điều khiển xe xảy ra vụ tai nạn, tài xế Kim Dương (sinh năm 1978, quê Trà Vinh) đã rời khỏi hiện trường. Sau đó, tài này này đã đến trình diện cơ quan công an và khai hệ thống phanh của xe có vấn đề. Tuy nhiên, Công an TP.Thủ Dầu Một xác định xe khách trên chạy không đúng làn đường quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Còn hệ thống phanh của xe có vấn đề hay không phải chờ cơ quan chuyên môn giám định làm rõ.

Xung quanh vụ việc, anh Trịnh Hoàng Xuân Phúc (SN 1987), người chứng kiến từ đầu đến cuối cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn anh nhận thấy trước xe khách 29 chỗ của nhà xe Anh Tuấn mang BKS Bình Dương có dấu hiệu bất thường. Đến giao lộ Hoàng Hoa Thám (cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 30 m), xe khách này bất ngờ vượt sang trái tông vào xe ô tô 7 chỗ.

Sau va chạm, xe khách bất ngờ lấn sang làn xe máy tông hàng loạt xe đang đứng chờ đèn đỏ. Khi xảy ra vụ việc, phụ xe đã tri hô mọi người tránh đường nhưng vì xe khách đang chạy tốc độ cao nên mọi người không trở tay kịp.

Bên cạnh đó, trao đổi với PV VTC, anh Phúc khẳng định: “Mình nghĩ là do sau khi húc phải ô tô 7 chỗ tài xế xe khách đã hốt hoảng đạp nhầm chân ga với chân phanh chứ không phải xe bị mất phanh vì mình nhìn thấy có một đoạn xe có phanh được, có giảm được tốc độ nhưng sau đó lại vọt lên.

Hơn nữa, khi nghe người dân tri hô dưới gầm xe có người mắc kẹt thì chiếc xe đã tự dừng lại mặc dù không có vật cản hay lực tác động nào nên chắc chắn không thể nào chiếc xe đó bị mất phanh được”.

Tại hiện trường vụ tai nạn, 6 xe máy nằm ngổn ngang, văng nhiều hướng với nhiều mảnh vỡ. Hàng chục hành khách trên chiếc xe trên hoảng loạn. Sau đó, họ đã được chuyển sang chiếc xe khác để về thị xã Bến Cát.

Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

tag-icon
Tin mới nhất