Sắc màu Cuộc Sống

Giới trẻ miền Bắc thích thú trải nghiệm wifi miễn phí ở Hồ Gươm

Cường Ngô
Chia sẻ

Ngày 1/9 hệ thống wifi miễn phí ở Hồ Gươm chính thức hoạt động đa số ý kiến đều cho rằng, thời gian truy cập khá lâu, tốc độ mạng lúc nhanh lúc chậm.

Các điểm lắp đặt hệ thống wifi miễn phí gồm: đường Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, Đền Ngọc Sơn, Quán Bốn Mùa, Hàm Cá Mập, Đồng hồ (đối diện Tràng Tiền Plaza)… tổng cộng 21 trạm phát sóng.

Theo ghi nhận của PV, sáng 1/9 tốc độ mạng wifi miễn phí ở Hồ Gươm với địa chỉ “Free wifi UBND TP Hà Nội” chưa thực sự ổn định. Một nhóm người dùng thử nghiệm mạng ở khu vực đường Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cho hay, dù lượng người truy cập không đông lắm, nhưng khi sử dụng chưa đến 30 phút đã bị “rớt mạng”. Bên cạnh đó, thời gian kết nối khá lâu, mất từ 10 - 15 phút để vào được mạng internet miễn phí này.

Người dùng trải nghiệm wifi miễn phí

Anh Lê Thế Chiến (27 tuổi, Nghệ An) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm thực tế hệ thống wifi miễn phí ở Hồ Gươm, tôi thấy rằng tốc độ mạng hơi chậm, hy vọng hệ thống sẽ ngày càng hoàn thiện, wifi ở đây sẽ ổn định hơn“.

3

Người dùng trải nghiệm về tốc độ wifi vào sáng nay tại khu trung tâm Hồ Gươm.

2

1

Tuy nhiên, ở khu vực gần Đài phun nước, tháp Hòa Phong, Hàng Khay, tốc độ truy cập wifi nhanh hơn. Khi thực hiện các thao tác như mở trình duyệt, lướt facebook, youtube, trang nghe nhạc trực tuyến, đọc báo online… chỉ mất khoảng từ 3-5 giây. Nhiều người khá hài lòng với tốc độ của wifi hiện tại ở các khu vực này.

Chị Nguyễn Thị Thoa (24 tuổi) cho hay: “Tôi thấy tốc độ khá tốt, đọc báo, xem tin tức không bị chập chờn, hoàn toàn có thể xem video được. Tôi khá hài lòng với hệ thống wifi miễn phí ở Hồ Gươm vì nó còn nhanh hơn mạng ở nhà tôi đang dùng (cười)“.

So với lượng người dùng đông như thế này thì có lẽ tốc độ kết nối wifi ở đây khá được.Thực sự tôi dùng không thấy chậm, rất tốt“, anh Nguyễn Quốc Anh nói.

7

Bạn Nguyễn Thị Thoa khá thích thú với trải nghiệm mới mẻ này tại Hà Nội và cho rằng điều đó có thể giúp nhiều du khách thuận tiện hơn khi sang thăm thủ đô nước ta.

8

Hỏi về cảm nghĩ khi khu vực Hồ Gươm lắp đặt wifi miễn phí, chị Hoàng Thị Thùy Trinh, một sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội cho biết: “Tôi nghĩ điều này rất tốt và tiện ích, không chỉ đối với người dân, du khách trong nước mà còn với người nước ngoài. Điều này vừa tiết kiệm được thời gian, tiền bạc mà còn có thể thoải mái ở xem phim, lướt web, trò chuyện với bạn bè. Tôi hi vọng sau này, tốc độ wifi vẫn nhanh và ổn định như hiện nay“.

00

Một nhóm người dùng kiểm tra tốc độ wifi miễn phí. Theo như chia sẻ, khu vực Hàng Khay, đài phun nước, tốc độ khá ổn định.

99

Việc lắp đặt trạm wifi miễn phí sẽ phục vụ một phần nhu cầu luôn kết nối với Internet của mọi người.

88

Ngày 1/9, hệ thống wifi công cộng tại 21 điểm quanh hồ Gươm chính thức đi vào hoạt động. Để sử dụng wifi miễn phí, người dân và du khách chọn địa chỉ “Free wifi UBND TP Hà Nội”, sau đó nhập số điện thoại di động cá nhân và sẽ được sử dụng trong 30 phút. Hết thời hạn trên, wifi tự ngắt và nếu truy cập tiếp, người sử dụng phải kết nối lại.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Video

Cường Ngô - Liên Thảo

Tin mới nhất