Sắc màu Cuộc Sống

Trước giờ bị tiêm thuốc độc: Tử tù Nguyễn Hải Dương mong Vũ Văn Tiến được giảm tội

Vương Phi
Chia sẻ

Trước khi bị tử hình, Nguyễn Hải Dương tỏ ra sẵn sàng về mặt tâm lý, mong thi hành án càng sớm càng tốt. Dương cho biết, 2 năm qua, anh ta uôn bị lương tâm dày vò, hàng đêm vẫn mơ thấy người yêu cũ Ánh Linh hiện về oán trách.

Vụ thảm án chấn động dư luận

Cách đây hơn 2 năm, vào đầu tháng 7/2015, dư luận cả nước chấn động vì vụ thảm sát dã man 6 người trong căn biệt thự ở Bình Phước.

Nạn nhân là một gia đình buôn gỗ giàu bậc nhất vùng Chơn Thành (Bình Phước). Cả gia đình 6 người gồm ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà), vợ Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi), 2 con là Lê Quốc Anh (15 tuổi), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), 2 cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) đều bị sát hại đẫm máu.

Duy nhất có bé Na (con gái út của ông Mỹ) may mắn được sát thủ buông tha.

Hải Dương thời còn yêu nạn nhân Ánh Linh.

Sau đó, kẻ thủ ác là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại đã phải đứng trước vành móng ngựa.

Tình tiết vụ án càng khiến dư luận hoang mang hơn khi kẻ cầm đầu lại là người yêu cũ của Ánh Linh (con gái ông Mỹ). Theo lời khai của sát thủ tại cơ quan điều tra, Dương có thời gian làm việc tại xưởng gỗ của gia đình ông Mỹ. Tại đây, anh ta và nạn nhân Ánh Linh có cơ hội quen biết rồi nảy sinh tình cảm.

Bất chấp việc Dương có gia cảnh khó khăn, con gái của đại gia buôn gỗ số 1 Bình Phước vẫn hết mực thương yêu. Linh còn từng giúp cho Dương mượn 500 triệu để lo việc làm ăn, phía gia đình ông Mỹ cũng từng rất thương yêu Dương. Trong các chuyến du lịch, tiệc tùng của gia đình, Dương cũng thường góp mặt.

Nguyễn Hải Dương.

Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu, phía gia đình Ánh Linh liên tục phản đối mối quan hệ giữa cô và Dương. Vì bị ngăn cấm tình cảm, Dương quyết định trả thù tình bằng cách giết người cướp của.

Mong muốn thi hành án càng sớm càng tốt 

Ngày 17/11, Hội đồng thi hành án sẽ dẫn giải tử tù Dương từ trại giam tỉnh Bình Phước về tỉnh Bình Dương để thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Đại diện TAND tỉnh Bình Phước cho biết, hiện tại tâm lý của tử tù Nguyễn Hải Dương đã dần ổn định và mong muốn sớm nhận thi hành án.

3 kẻ thủ ác trong vụ thảm sát gồm Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại (từ trái sang phải).

Trước đó, sau khi Dương bị toà sơ thẩm tuyên án tử hình về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản” thì Dương không kháng cáo. Anh ta chấp nhận toàn bộ những gì hồ sơ điều tra của cơ quan CSĐT.

Nguyễn Lưu T. - em ruột của Nguyễn Hải Dương cho biết, trong những lần vào thăm Dương, tâm lý tử tù thường không ổn định. Dương chia sẻ, từ khi gây án, anh ta thường bị lương tâm dày vò. Trong giấc mơ, cứ cách 2-3 ngày, Dương lại thấy người yêu cũ Ánh Linh về oán trách.

Không chịu nổi những đau đớn hành hạ về mặt tinh thần, tử tù này vẫn luôn chờ đợi đến ngày chấp án và sẵn sàng chết để chuộc tội.

Không được hiến xác cho y học, tử tù muốn được hỏa thiêu rồi đưa lên chùa

Tử tù Dương từng có mong muốn hiến xác cho y học.

Hồi cuối tháng 10/2016, tử tù Nguyễn Hải Dương tiếp tục khiến dư luận xôn xao khi thể hiện mong muốn được hiến xác cho y học với để chuộc lại một phần lỗi lầm trong thời gian qua. Quyết định này cũng được phía gia đình Dương đồng thuận, ủng hộ.

Tuy nhiên, nguyện vọng này đã không được cơ quan chức năng chấp nhận với lý do gặp nhiều rào cản về pháp lý và tâm linh. Theo ông H. - cha Nguyễn Hải Dương - khi biết ý nguyện cuối đời không thể thực hiện, Dương đã quyết định rút đơn đề nghị.

Nguyễn Hải Dương mong thi hành án càng sớm càng tốt.

Ông H. cũng từng chia sẻ, trong khoảng thời gian chờ thi hành án, Dương có sức khỏe tốt, nhưng tinh thần hay hoảng loạn. Gia đình ông vì chịu sức ép dư luận quá lớn nên đã phải rời bỏ quê hương, lên Sài Gòn làm thuê sống qua ngày.

Trước việc con trai sắp chịu án tử hình, gia đình ông H. đã chuẩn bị sẵn tâm lý. Ông cho biết muốn xin nhận xác con về, sau đó sẽ tiến hành hoả thiêu rồi đưa tro cốt lên chùa theo đúng tâm nguyện của Dương.

Không kháng cáo, chỉ xin giảm án cho tử tù Vũ Văn Tiến

Trong quá trình gây án, Tiến đã nhiều lần khuyên can Dương ngừng tay. Tuy nhiên, mỗi khi Tiến có ý định rút lui, Dương liền dùng dao đe dọa.

Trước vành móng ngựa, Nguyễn Hải Dương chấp nhận phán quyết của tòa án. Tuy nhiên, y có mong muốn duy nhất là xin pháp luật khoan hồng cho Vũ Văn Tiến thoát khỏi án tử.

Dương mong Tiến được giảm án.

Ông H. cũng cho biết, gia đình cảm thấy rất có lỗi với gia đình đồng phạm Vũ Văn Tiến. Ông cũng như Dương luôn cầu mong sự tha thứ của gia đình. Tử tù Dương khẩn thiết cầu mong Tiến sẽ thoát khỏi án tử và vẫn luôn dằn vặt vì việc đã lôi kéo, ép buộc bạn gây án.

Sáng 5/7/2015, Dương cùng Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng thất bại. Sau đó Thoại không đi nữa nhưng vẫn mua dao giúp Dương gây án.

Đến rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Vũ Văn Tiến từ Hóc Môn xuống Bình Phước, sau đó đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rồi khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại, lấy tiền và một số tài sản trị giá gần 50 triệu đồng.

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Chiều 18/7, tòa cấp phúc thẩm tuyên y án, giữ nguyên mức án dành cho các bị cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất