Sắc màu Cuộc Sống

'Trung thu nhất định phải lên Hàng Mã', nên 'biển người' phải nhích từng bước một

Vương Phi
Chia sẻ

Biển người đổ xô lên phố Hàng Mã khiến khu vực này bị chật cứng, ùn tắc dù chỉ toàn người đi bộ. Mỗi người dường như chỉ có vài cm đất để đứng, mỗi bước đi phải nhích lên từng chút một.

Những ngày gần đây, phố Hàng Mã lúc nào cũng trong tình trạng kẹt cứng, chen chúc. Thế nhưng, phải đến những ngày 14, 15/8 âm lịch, khung cảnh nhộn nhịp mới thực sự được đẩy lên đến đỉnh điểm. Bằng chứng là tối qua, ở khu phố đi bộ và quanh Hàng Mã, Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội), dù vẫn đang là ngày làm việc trong tuần nhưng hàng chục nghìn người đã chen nhau, tìm đến đây để vui chơi, đón Tết Đoàn viên.

Nhiều người quan niệm, Trung thu nhất định phải lên Hàng Mã chơi mới vui.

Ngoài người đi chơi, ở đây tụ họp rất nhiều người bán hàng rong.

Vì quá đông nên trẻ em luôn luôn phải được kênh kiệu lên như thế này.

Dòng người chen chúc ở Hàng Mã.

Phía trước, phía sau chỉ toàn người là người.

Mỗi người, khi đi ở Hàng Mã phải nhích lên từng chút một. Không gian bỗng trở nên nhỏ xíu, mỗi người dường như chỉ có vài cm đất để đứng và chia nhau từng chút không khí để thở. Biển người kéo đến Hàng Mã từ cuối giờ chiều (sau giờ tan sở). Tuy nhiên, càng về đêm, đường phố càng đông đúc kinh hoàng hơn.

Ngoài việc buôn bán dọc 2 bên đường, nhiều tiểu thương còn tranh thủ, mở sạp bán hàng ngay giữa lòng đường. Vì thế, lối đi cho du khách bị thu hẹp dẫn đến cảnh chen chúc, đùn đẩy nhau. Đi chơi Trung thu nhưng nhiều người không khỏi toát mồ hôi, phần vì mệt mỏi, phần vì chán nản do không còn hơi sức đâu để chụp ảnh hay ngắm nhìn các loại đèn lồng hay đồ chơi.

Các lối đi luôn bị ken đặc.

Ngoài giới trẻ, rất nhiều gia đình cũng dẫn con nhỏ đi chơi Trung thu.

Những bức ảnh như thế này có lẽ hậu cảnh chỉ toàn người là người.

Thích thú nhất có lẽ là những em nhỏ được bố mẹ kiệu lên vai đi mua đồ chơi Trung thu.

Các em nhỏ hẳn rất thích thú với những món đồ chơi ở Hàng Mã.

“Lên đây chỉ thấy đông vui thôi, sôi động thì thích thôi chứ thật sự mình chỉ nhìn thấy toàn người là người, chẳng kịp ngắm nghía phố phường hay chụp ảnh gì cả”, Thùy Linh (sinh viên ĐH Công nghiệp) tâm sự.

“Mình chụp được một vài bức ảnh nhưng hậu cảnh toàn người là người thôi. Đi chơi mà nóng bức mệt mỏi kinh hoàng vì quá đông người kéo về đây”, Minh Anh (20 tuổi, Đống Đa) cho biết.

Nhiều bạn trẻ vẫn tỏ ra rất háo hức.

Mọi người vừa ngắm đồ, vừa tranh thủ chụp ảnh.

Một số hình ảnh lãng mạn ở Hàng Mã.

Không gian ánh sáng ở đây những ngày gần Trung thu khá đẹp.

Và rất nhiều chùm bóng bay tung khắp trời.

“Trung thu mà chỉ đi ăn, xem phim thì nhạt quá, chẳng có khí thế gì. Thế nên năm nào dù đông, mình vẫn lên Hàng Mã, với lại ở đây đông vui, có nhiều hoạt động hấp dẫn mà”, Anh Dũng (sinh viên năm cuối ĐH Sư phạm) tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất