Sắc màu Cuộc Sống

Trung Quốc: Tràn lan móc khóa chứa động vật còn sống ngoe nguẩy bên trong

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Hiện nay ở trên thị trường, móc chìa khóa đa dạng từ hình dáng tới màu sắc. Tuy nhiên, sản phẩm móc chìa khóa có động vật còn sống là thứ mà ít người có thể nghĩ đến được.

Khi đi du lịch, các vị khách luôn muốn tìm những món quà lưu niệm độc đáo và mang đậm nét văn hóa của địa điểm đó. Nếu có ai ghé thăm thành phố Hạ Môn, Trung Quốc thì nhất định phải ghé qua chợ Hạ Môn ở trung tâm thành phố vì nơi đây bày bán một loại móc chìa khóa có những động vật còn sống như rùa hay thằn lằn… ở bên trong.

Những chiếc móc khóa động vật sống dường như đã trở thành “đặc sản” của Hạ Môn.

Cận cảnh loại móc chìa khóa kỳ dị với những con thằn lằn còn sống.

Mặc dù trước đây, sản phẩm vô nhân tính này đã bị phản đối gay gắt từ dư luận nhưng hiện nay chúng vẫn đang được công khai bày bán tại một chợ lớn ở trung tâm thành phố Hạ Môn. Tại đây, mỗi móc chìa khóa này có giá dao động từ 15 - 20 nhân dân tệ (tương đương 50.000 - 70.000 VNĐ).

Bên cạnh kỳ nhông, người mua còn có thể chọn mua một số động vật khác theo sở thích như rùa con, thằn lằn hoặc cá cảnh. Những con vật đáng thương này được đặt trong túi nilon kín chứa nước oxy hóa và một chút thức ăn.

Chủ các gian hàng đều khẳng định, các loài động vật có thể sống đến ba tháng mà không cần phải cho ăn. Tuy nhiên, chúng sẽ chết chỉ trong vài tuần sau đó do thiếu oxy và thức ăn.

Loại móc khóa vô nhân đạo này xuất hiện lần đầu tiên ở khoảng thời gian diễn ra Olympic Bắc Kinh năm 2008. Sau nhiều ý kiến phản đối và các cuộc đấu tranh từ những nhà bảo vệ động vật, những sản phẩm này đã bị thu hồi ở Trung Quốc. Các chủ cửa hàng cũng bị cấm bán mặt hàng này. Tuy nhiên, sau một thời gian, loại móc khóa này lại rò rỉ ra thị trường và được khách du lịch ưa chuộng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất