Sắc màu Cuộc Sống

Trung Quốc: Một phụ nữ bị xe tông 2 lần, nhiều người ngó lơ

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Một phụ nữ ở Trung Quốc có lẽ là người kém may mắn nhất khi bị xe tông hai lần chỉ trong hai phút và cả hai tài xế đều bỏ chạy, trong khi nhiều người đi đường nhìn thấy nhưng làm ngơ.

Theo tờ The Straitstimes ngày 8-11, người phụ nữ xấu số là bà Zhang, sống tại thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên. Khi băng ngang đường trên một con phố đông đúc ở thành phố tối 2-11, bà bị một xe máy tông ngã xuống đường.

trung-quoc-mot-phu-nu-bi-xe-tong-2-lan-nhieu-nguoi-ngo-lo-35-161113

Tài xế xe máy cũng bị ngã nhưng tự ngồi dậy được. Sau khi kiểm tra, thấy bà Zhang đau đớn, người này chần chừ một lúc rồi lên xe bỏ đi.

Vào thời điểm bà Zhang bị tông xe, có một người khác đang băng ngang đường nhưng người này không dừng lại mà vội vã đi luôn. Một xe máy và một ô tô cũng dừng lại gần đó, nhưng người trên xe chỉ đứng nhìn mà không giúp nạn nhân.

Một phút sau, một xe máy khác trờ tới và cán qua người bà Zhang. Tài xế không dừng lại mà bỏ chạy.

Hình ảnh từ camera cho thấy bà Zhang bị tông xe hai lần, nhiều người qua đường nhìn thấy nhưng không giúp

Ngay sau chiếc xe máy này là một xe tải màu trắng. Nó dừng lại ngay trước bà Zhang nhưng không ai xuống xe. Sau đó tài xế lái xe lách sang bên và chạy đi.
Cuối cùng có một phụ nữ qua đường nhìn thấy chạy đến giúp bà Zhang. Hình ảnh từ camera cho thấy từ lúc bị đụng xe lần đầu cho đến khi được giúp, bà Zhang đã nằm trên đường 2 phút.

Báo chí địa phương nói bà Zhang không bị nguy hiểm đến tính mạng mặc dù thương tích của bà không rõ ràng. Trong khi đó cảnh sát đang truy tìm hai người đi xe máy tông người rồi bỏ trốn.

Đây không phải lần đầu tiên người gặp nạn ở Trung Quốc bị bỏ mặc trong sự vô cảm của đám đông. Vào năm 2011, một bé gái 2 tuổi ở nước này cũng bị bỏ mặc trên đường sau khi bị xe ô tô cán. Bé gái xấu số sau đó đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Sự việc khiến dư luận Trung Quốc và cả thế giới phẫn nộ, bởi hình ảnh từ camera giám sát cho thấy sau khi tông bé, tài xế ô tô dừng lại vài giây rồi thản nhiên cho xe chạy tiếp và bánh xe sau lại nghiến nát một phần thân thể bé. Vài phút sau, một chiếc xe tải nhỏ tiếp tục cán nát đôi chân của bé.

Tiếp theo đó, trong bảy phút sau tai nạn, có đến 18 người đi ngang chỗ bé nhưng không ai dừng lại giúp, cuối cùng một phụ nữ nhặt rác phát hiện bé đã kêu cứu và đưa bé vào bên đường.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất