Sắc màu Cuộc Sống

Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân từng thổ lộ với mẹ: 'Bản thân khó thoát án tử, muốn sống tự do những ngày còn lại'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước thời điểm trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân bị tiêu diệt, Tuân có đưa mẹ đẻ lên tham quan đại bản doanh của mình ở Lóng Luông. Lúc này, người mẹ khuyên Tuân ra đầu thú, nhưng Tuân gạt đi, cho rằng, bản thân mắc trọng tội khó lòng thoát án tử nên muốn sống những ngày tự do còn lại.

Người mẹ từng bất hợp tác, không cung cấp bất cứ thông tin nào của con trai 

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, trước khi tấn công vào “đại bản doanh” của đối tượng Tuân và Thuận, Công an tỉnh Sơn La đã nhiều lần phối hợp với chính quyền xã Lóng Luông khuyên các đối tượng ra đầu thú.

Công an còn phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh 6 lần viết thư kêu gọi gửi chính quyền nơi người thân của Tuân, Thuận sinh sống và bản thân 2 “ông trùm ma túy”. Tuy nhiên, cả Tuân và Thuận đều tuyên bố “tử thủ”

Chân dung trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: CAND.

Đặc biệt, ngày 27/6, Lực lượng công an đã điều động mẹ đẻ, vợ của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân đến tận sào huyệt tại Lóng Luông, trực tiếp kêu gọi, vận động đầu thú nhưng đối tượng này không chấp hành, dựng boong ke chóng đối quyết liệt.

Theo báo Đại Đoàn Kết, Đại tá Phùng Tiến Triển, Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, trước khi thực thi chuyên án, tỉnh kiên trì kêu gọi các đối tượng, gửi thư cho thân nhân, gia đình để họ tác động. Lực lượng đã về gặp bố mẹ, mẹ đẻ, vợ của Tuân.

Khu nhà kiên cố được Nguyễn Thanh Tuân xây dựng trước đó. Ảnh: Vietnamnet.

Bản thân Đại tá Triển đã trực tiếp nói chuyện với mẹ đẻ của Tuân là bà Đinh Thị Vượng (xã Yến Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội), mời mẹ của Tuân lên để hợp tác nhằm thuyết phục con trai mình ra đầu thú, nhưng họ lắc đầu không hợp tác, không cung cấp số điện thoại của hai tên này cho cơ quan chức năng.

Theo Đại tá Triển, hôm nổ ra đấu súng, mẹ của Tuân mới lên Lóng Luông, đứng cách hiện trường vài chục mét, dùng loa để kêu gọi con ra hàng nhưng kêu khản cổ mà Tuân vẫn cố thủ.

Tuân từng thổ lộ với mẹ: “Bản thân mang trọng tội, khó thoát án tử, muốn sống tự do những ngày còn lại”

Theo Zing.vn, trước đó, bà Vượng đã từng lên thăm “thủ phủ ma túy” của ông trùm Nguyễn Thanh Tuân. Thời điểm này, bà Vượng từng khuyên con trai ra đầu thú để hưởng khoan hồng, nhưng Tuân nhất quyết không nghe lời mẹ.

Theo lời kể, Tuân nói với mẹ anh ta rằng bản thân đã mang trọng tội, khó thoát án tử như những đồng bọn trong đường dây đã bị bắt và xét xử. Tuân nói muốn sống thêm quãng ngày khi còn được tự do.

Hằng trăm cảnh sát dùng xe bọc thép tấn công vào đại bản doanh của Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: VOV

Lần thứ hai lên gặp con trai, bà Vượng không được gặp trực tiếp. Ngồi trong cabin xe bọc thép, bà phải dùng loa để gọi vào bên trong nhà.

“Tôi kêu gọi con ra đầu thú để được hưởng khoan hồng, nhưng không ai trả lời”, bà Vượng vừa khóc vừa nói, bà gọi nhiều lần nhưng đáp lại chỉ là tiếng súng nổ chát chúa..

Theo báo Tuổi Trẻ Online, ngoài mẹ của Tuân thì hôm 29/6, lực lượng chức năng đã đưa mẹ của đối tượng Hùng đến “đại bản doanh” của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân để thuyết phục Hùng đầu hàng.

Đường hầm kiên cố tại “thủ phủ ma túy” của ông trùm Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Hùng cùng với Tú là hai đối tượng cuối cùng cố thủ dưới hầm trong căn nhà của Nguyễn Thanh Tuân và tiếp tục chống trả công an chiều 29/6. Hai đối tượng này đang trốn truy nã vì liên quan đến các đường dây buôn bán ma túy.

Trong cuộc trò chuyện với mẹ của mình qua điện thoại, Hùng nói rằng Nguyễn Thanh Tuân đã bị bắn chết và thi thể nằm trong nhà, trong hầm khi đó chỉ còn Hùng và 1 người nữa.

Đêm 26 và rạng sáng 27/6, lực lượng phòng chống ma túy của Bộ Công an và tỉnh Sơn La đã đưa phương tiện đặc chủng, xe bọc thép tiến vào bản Tà Dê, xã Lóng Luông bao vây hai căn nhà của hai ông trùm Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi, ngụ ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi, biệt danh Thuận “chột”).

Cả Tuân và Thuận đều là những đối tượng bị Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Hai ngày vây ráp, lực lượng chức năng thuyết phục, người thân nhóm tội phạm kêu gọi ra đầu hàng. Tuy nhiên, Tuân và đàn em xả súng chống trả, đốt bình gas, can xăng ngăn cản.

Cuối cùng, Lực lượng chức năng buộc phải nổ súng tiêu diệt Tuân, Thuận, cùng 2 đàn em và bắt sống 3 người..

Khám nhà Tuân, công an thu thu 49 khẩu súng quân dụng, 17 quả lựu đạn, 31 hộp tiếp nạp đầy đạn, gần 7.000 viên đạn các loại, hàng chục ống giảm thanh và ống nhòm…

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất