Sắc màu Cuộc Sống

Trùm kín mặt lái xe mui trần trên đường phố Hà Nội

Chia sẻ

Sáng 3/3, nhiều người đi đường ở thủ đô thấy một thanh niên dùng bao trùm kín đầu điều khiển chiếc Volkswagen mui trần. Cảnh sát giao thông cho rằng hành vi này cần lên án.

Chiếc ôtô mui trần Volkswagen chạy lòng vòng trên phố Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội) khoảng 2 km lúc 10h30 sáng 3/3. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên đổ ra đường xem. Một số thanh niên thấy lạ cũng lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh.

https://www.youtube.com/watch?v=7UOcn75u9_Y

Thực tế, đây là một trò ảo thuật của ảo thuật gia Trần Đình Quý, ông chủ bãi đỗ ôtô ở khu vực phường Nghĩa Đô (Hà Nội). Chia sẻ với Zing.vn, anh cho biết, mặc dù người khác trùm chiếc bao đó vào không thể nhìn thấy gì nhưng anh lại quan sát được một cách bình thường.

Để chuẩn bị cho màn ảo thuật này, chàng trai 32 tuổi nói đã phải chuẩn bị từ rất lâu. Trước khi ngồi vào ghế lái, anh đã cho hai thanh niên khác đội thử, tất cả đều lắc đầu vì chiếc khăn trùm kín đặc một màu đen.

Trả lời Zing.vn, lãnh đạo đội CSGT số 6 (Công an Hà Nội) cho biết, cảnh sát chốt trực tại ngã tư Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt không gặp cảnh trên.

Vị đội phó đội CSGT trên chia sẻ, hành vi trên là phản cảm, tuy nhiên không có chế tài xử lý. Các văn bản pháp luật giao thông chỉ quy định người không đủ điều kiện sức khỏe không được phép lái xe tham gia giao thông. 

Đồng quan điểm trên, trung tá Nguyễn Văn Quỹ - Nguyên tổ trưởng tổ xử lý vi phạm đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội) cho biết thêm, quy định đủ điều kiện sức khỏe được lái xe được Bộ Y tế nêu rất rõ.

“Tài xế bịt mắt lái xe sẽ rất nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông khác. Hành vi này cần lên án để hạn chế những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc”, ông Quỹ nói và chia sẻ rằng, thay vì thể hiện trên đường phố, người này có thể ra bãi đất trống nào đó.

Theo ông Quỹ, hành vi này cần được đưa vào quy định pháp luật về xử lý hành chính vi phạm giao thông để răn đe, phòng chống tai nạn.

Những người yêu thích ảo thuật đường phố hầu như đều biết đến Trần Đình Quý. Anh luôn tìm tòi các tiết mục mới và biểu diễn cho bạn bè, người đi đường xem. 

Quý từng đi thi Vietnam Got Talent 2014, vào đến vòng 100 người xuất sắc. 

Thanh niên này từng tốt nghiệp Hán ngữ, khoa Trung văn, ĐH Sư phạm Phúc Kiến (Trung Quốc). Khi trở về, anh không làm nghề nhà giáo mà kinh doanh bãi giữ ôtô, xe máy.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất