Sắc màu Cuộc Sống

Trộm hơn 220 triệu đồng ở Hà Tĩnh, đối tượng rủ bạn vào Sài Gòn tiêu xài

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi trộm tài sản hơn 220 triệu đồng, đối tượng rủ bạn vào TP. HCM ăn chơi, tiêu xài và bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quận 12.

Theo VTC News, ngày 29/9, Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa khởi tố bị can và tạm giam đối với Trần Ngọc Nam (SN 1984, trú xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội “Trộm cắp tài sản” và khởi tố bị can đối với Phan Văn Hòa (SN 1987, trú huyện Kỳ Anh) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Hòa và Nam tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

Theo Công an TP. HCM, khoảng 14h30 ngày 12/9, Nam đột nhập vào nhà ông B.Q.L. (SN 1967, trú thôn Hồng Lam, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh) phá két sắt lấy trộm hơn 146 triệu đồng, 15,5 chỉ vàng, 300 USD, 1 máy tính xách tay và 1 dây chuyền bạc. Tổng trị giá tài sản này lên đến 224 triệu đồng.

Sau đó, Nam gọi điện rủ Hòa vào miền Nam và cả 2 dùng số tài sản trộm được ăn chơi, tiêu xài.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai lực lượng điều tra, xác định đối tượng gây án và hành tung của húng. Hơn 2 tuần sau, Nam và Hòa bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại địa bàn quận 12 (TP.HCM).

Được biết, đối tượng Trần Ngọc Nam từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa mới mãn hạn tù, còn Phan Văn Hòa cũng có nhân thân xấu, nằm trong diện quản lý, theo dõi của chính quyền và công an địa phương.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai lực lượng điều tra, và xác định Trần Ngọc Nam chính là hung thủ gây án. Hơn 2 tuần sau, Nam và Hòa đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại địa bàn quận 12 (TP.Hồ Chí Minh).

Vụ án đang được Công an thị xã Hồng Lĩnh điều tra mở rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất