Sắc màu Cuộc Sống

Trời mưa nặng hạt ngày lễ cầu siêu cho bé gái người Việt tử vong tại Nhật

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Vào chiều ngày hôm nay (31/3), rất đông người dân Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đã không quản đường sá xa xôi và ngày làm việc để dành thời gian đến dự lễ cầu siêu cho bé Lê Thị Nhật L., cô bé người Việt bị bắt cóc, giết hại vào ngày 24/3 vừa qua.

Như đã được thông báo từ trước, chiều ngày hôm nay (31/3), lễ phúng điếu và cầu siêu cho bé Lê Thị Nhật L. (10 tuổi) đã bắt đầu được diễn ra tại nhà tang lễ Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Ngay từ sớm, rất đông người dân Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đã không quản đường sá xa xôi, thời tiết mưa lạnh để dành thời gian đến dự lễ cầu siêu cho bé Nhật L. Ai cũng bày tỏ niềm thương xót cho sự ra đi quá đỗi đột ngột của cô bé mới đang độ tuổi đến trường.

Bàn thờ và di ảnh của Nhật L.

Theo chia sẻ của một người Việt Nam đang bắt chuyến tàu đến nhà tang lễ Matsudo để kịp dự lễ cầu siêu cho bé Nhật L., thời tiết hiện tại đang mưa nặng hạt, nhiệt độ rất thấp, chỉ còn khoảng 10 độ C. Mặc dù vậy, rất đông kiều bào Việt Nam vẫn đang tiến dần tới khu vực nhà tang lễ để bày tỏ niềm thương xót và cầu mong bé Nhật L. có thể an nghỉ.

Có mặt tại nhà tang lễ, nhiều người không cầm được nước mắt khi nhìn thấy di ảnh của Nhật L. Nụ cười hồn nhiên, ngây thơ của cô bé thực sự như vết dao cứa vào lòng những người ở lại.

Nụ cười rạng rỡ của Nhật L. khiến nhiều người rơi nước mắt.

Các sư thầy có mặt để làm lễ cầu siêu cho cô bé Nhật L.

Bên trong nhà tang lễ, mọi người cùng nguyện cầu cho bé Nhật L.

Lịch trình lễ phúng điếu và cầu siêu của bé Nhật L.

Trước đó, anh H., bố bé L., có nguyện vọng đưa thi thể con gái mình về Việt Nam để tổ chức tang lễ. Vợ anh H. cũng đã trở lại Nhật Bản sau khi hay tin dữ về con gái mình. Bởi vậy, sau tang lễ tại Nhật, gia đình sẽ đưa Nhật L. về Việt Nam để làm lễ an táng vào ngày 2/4.

Vụ việc bé Nhật L. bị bắt cóc và giết hại khi đang một mình đến trường đã gây chấn động dư luận không chỉ tại Việt Nam mà còn toàn Nhật Bản. Nhiều bậc cha mẹ liên tục đặt ra câu hỏi liệu việc để con đi học một mình có còn an toàn nữa hay không?

Trong khi đó, các nhà chức trách Nhật Bản đã liên tục đưa ra những biện pháp để giải quyết vụ việc như lắp đặt thêm hệ thống camera an ninh, đồng thời, tích cực điều tra đưa sự việc ra ánh sáng.

Cảnh sát Nhật Bản tích cực điều tra vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất